Kế hoạch 4861/KH-UBND năm 2015 thực hiện Nghị quyết 36a/NQ-CP về chính phủ điện tử do tỉnh Bình Thuận ban hành

Số hiệu 4861/KH-UBND
Ngày ban hành 30/12/2015
Ngày có hiệu lực 30/12/2015
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Thuận
Người ký Nguyễn Thành Tâm
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4861/KH-UBND

Bình Thuận, ngày 30 tháng 12 năm 2015

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 36A/NQ-CP NGÀY 14 THÁNG 10 NĂM 2015 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ CHÍNH PHỦ ĐIỆN TỬ.

Căn cứ Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử;

Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận xây dựng Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử (gọi tắt là Nghị quyết 36a/NQ-CP) với nội dung như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu tổng quát:

Đẩy mạnh phát triển Chính quyền điện tử nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước. Công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan nhà nước trên môi trường mạng, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Trong năm 2016 và năm 2017, tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm rút ngắn quy trình xử lý, giảm số lượng và đơn giản hóa, chuẩn hóa nội dung hồ sơ, giảm thời gian và chi phí thực hiện thủ tục hành chính.

2. Mục tiêu cụ thể đến năm 2017:

- Xây dựng, phê duyệt và triển khai giai đoạn đầu Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh Bình Thuận;

- Đảm bảo hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, an toàn, đáp ứng nhu cầu hoạt động ứng dụng CNTT trong hệ thống cơ quan nhà nước;

- Tập trung triển khai nhanh các dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3, 4 theo lộ trình phê duyệt của Ủy ban nhân dân tỉnh và tích hợp lên Cổng thông tin điện tử tỉnh;

- Thực hiện kết nối, liên thông phần mềm Quản lý văn bản và điều hành đến Văn phòng Chính phủ và tất cả các sở, ngành cấp tỉnh, đơn vị cấp huyện, cấp xã;

- Từng bước xây dựng, hình thành và phát triển hướng dịch vụ đối với hạ tầng, ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan nhà nước.

II. CHỈ TIÊU CHỦ YẾU

1. Triển khai dịch vụ hành chính công trực tuyến theo lộ trình đã được phê duyệt, đảm bảo 100% các dịch vụ hành chính công được cung cấp trực tuyến ở mức độ 2. Đến hết năm 2017, khoảng 30 dịch vụ hành chính công phổ biến, liên quan nhiều tới người dân, doanh nghiệp được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3, mức độ 4;

2. Có 100% cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn ứng dụng phần mềm Quản lý văn bản và điều hành, kết nối liên thông văn bản trong cơ quan nhà nước từ cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh đến Văn phòng Chính phủ.

3. Có 100% các Sở, ngành cấp tỉnh triển khai ứng dụng phần mềm Một cửa điện tử liên thông; 100% các thủ tục hành chính (thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông) ứng dụng trên phần mềm một cửa điện tử liên thông từ cấp tỉnh đến cấp xã.

4. Rút ngắn thời gian, các bước xử lý đối với các thủ tục hành chính.

III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ

1. Về hạ tầng:

- Các Doanh nghiệp Viễn thông mở rộng mạng Internet băng rộng, quang hóa đến cấp xã;

- Hoàn thành mạng truyền số liệu chuyên dùng cáp quang đến cấp xã, đảm bảo hoạt động thông suốt, ổn định để triển khai các ứng dụng dùng chung của tỉnh;

- Triển khai ảo hóa Trung tâm Tích hợp dữ liệu, đảm bảo an toàn an ninh thông tin đối với các ứng dụng và dữ liệu trong hệ thống.

2. Về ứng dụng:

- Nâng cấp Cổng Thông tin điện tử tỉnh, đảm bảo cung cấp 100% các dịch vụ công trực tuyến mức độ 2, mức độ 3 theo lộ trình tại Quyết định số 1135/QĐ- UBND ngày 21/5/2013 và Quyết định số 437/QĐ-UBND ngày 05/02/2015 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh;

- Thành lập chuyên trang (môi trường điện tử) để người dân góp ý, giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước;

- Cung cấp các văn bản chỉ đạo, điều hành (đã ký số) lên Trang/Cổng thông tin điện tử;

- Áp dụng ISO điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước;

[...]