Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 454/KH-UBND năm 2023 về tổng kết thực hiện Luật Phòng cháy, chữa cháy, Luật Phòng cháy, chữa cháy sửa đổi và quy định của pháp luật hiện hành trong lĩnh vực cứu nạn, cứu hộ do tỉnh Quảng Bình ban hành

Số hiệu 454/KH-UBND
Ngày ban hành 21/03/2023
Ngày có hiệu lực 21/03/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Bình
Người ký Đoàn Ngọc Lâm
Lĩnh vực Tài nguyên - Môi trường

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 454/KH-UBND

Quảng Bình, ngày 21 tháng 3 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TỔNG KẾT TRIỂN KHAI THỰC HIỆN LUẬT PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY, LUẬT SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA LUẬT PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY VÀ QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT HIỆN HÀNH TRONG LĨNH VỰC CỨU NẠN, CỨU HỘ

Thực hiện Kế hoạch số 52/KH-BCA-C07 ngày 14/02/2023 của Bộ Công an về việc lập đề nghị xây dựng Luật Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổng kết triển khai thực hiện Luật PCCC, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC và quy định của pháp luật hiện hành trong lĩnh vực CNCH như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Đánh giá đầy đủ, khách quan tình hình triển khai, kết quả đạt được và những khó khăn vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện Luật PCCC, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC và quy định của pháp luật hiện hành trong lĩnh vực CNCH tại các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố (địa phương). Từ đó, làm rõ nguyên nhân, đưa ra các giải pháp phát huy những ưu điểm, đồng thời tháo gỡ những khó khăn, bất cập, đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra.

- Tăng cường vai trò, trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước, trách nhiệm của các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc triển khai thực hiện Luật PCCC, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC và quy định của pháp luật hiện hành trong lĩnh vực CNCH.

2. Yêu cầu

- Việc tổng kết triển khai thực hiện Luật PCCC, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC và quy định của pháp luật hiện hành trong lĩnh vực CNCH được thực hiện đồng bộ trên phạm vi toàn tỉnh, bảo đảm thiết thực, hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tế của các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị và các địa phương.

- Nội dung tổng kết bảo đảm đánh giá đầy đủ, khách quan, toàn diện tình hình; tập trung làm rõ những ưu điểm, kết quả đã đạt được và chỉ ra những khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện Luật PCCC, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC và quy định của pháp luật hiện hành trong lĩnh vực CNCH từ đó làm căn cứ để đề nghị xây dựng Luật PCCC và CNCH.

II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC, THỜI GIAN

1. Nội dung tổng kết

Tổ chức đánh giá toàn diện việc tổ chức thực hiện các nội dung của Luật PCCC, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC và quy định của pháp luật hiện hành trong lĩnh vực CNCH và các văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện theo Đề cương hướng dẫn (gửi kèm theo Kế hoạch này).

2. Hình thức tổng kết

2.1. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và điều kiện cụ thể các sở, ban, ngành, đơn vị và UBND các địa phương chủ động quyết định hình thức tổng kết thực hiện Luật PCCC, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC và quy định của pháp luật hiện hành trong lĩnh vực CNCH phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế và gửi báo cáo tổng kết về UBND tỉnh (qua Công an tỉnh) để tập hợp.

2.2. Ở cấp tỉnh

Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh hình thức tổng kết phù hợp với tình hình thực tế.

3. Thời gian tổng kết: Hoàn thành trước ngày 06/4/2023.

III. PHÂN CÔNG THỰC HIỆN

1. Công an tỉnh

- Hướng dẫn các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tổng kết Luật PCCC, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC và quy định của pháp luật hiện hành trong lĩnh vực CNCH.

- Tham mưu UBND tỉnh tổ chức tổng kết thực hiện Luật PCCC, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC và quy định của pháp luật hiện hành trong lĩnh vực CNCH ở cấp tỉnh.

- Xây dựng báo cáo tổng kết việc thực hiện Luật PCCC, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC và quy định của pháp luật hiện hành trong lĩnh vực CNCH của UBND tỉnh. Chuẩn bị các nội dung tham dự Hội nghị toàn quốc tổng kết thực hiện Luật PCCC, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC và quy định của pháp luật hiện hành trong lĩnh vực CNCH do Chính phủ tổ chức.

- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham gia ý kiến đối với dự thảo hồ sơ lập đề nghị xây dựng Luật PCCC và CNCH (khi có đề nghị của Bộ Công an).

2. Văn phòng UBND tỉnh

- Phối hợp Công an tỉnh tham mưu UBND tỉnh tổ chức tổng kết thực hiện Luật PCCC, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC và quy định của pháp luật hiện hành trong lĩnh vực CNCH ở cấp tỉnh, báo cáo Bộ Công an đúng thời gian quy định.

- Tham mưu UBND tỉnh về hình thức tổ chức tổng kết thực hiện Luật PCCC, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC và quy định của pháp luật hiện hành trong lĩnh vực CNCH ở cấp tỉnh.

- Thẩm định các văn bản phục vụ công tác tổng kết và báo cáo tổng kết thực hiện Luật PCCC, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC và quy định của pháp luật hiện hành trong lĩnh vực CNCH ở cấp tỉnh.

[...]