Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 45/KH-UBND năm 2011 thực hiện Nghị quyết 02/NQ-TU tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2011-2015

Số hiệu 45/KH-UBND
Ngày ban hành 05/08/2011
Ngày có hiệu lực 05/08/2011
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Thanh Hóa
Người ký Trịnh Văn Chiến
Lĩnh vực Đầu tư,Thương mại,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 45/KH-UBND

Thanh Hoá, ngày 05 tháng 8 năm 2011

 

KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG

THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 02-NQ/TU NGÀY 27/6/2011 CỦA BCH ĐẢNG BỘ TỈNH VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG TRONG VIỆC CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG ĐẦU TƯ KINH DOANH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH, GIAI ĐOẠN 2011 - 2015.

Ngày 27/6/2011, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 02-NQ/TU về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2011 - 2015 (sau đây gọi tắt là Nghị quyết 02).

Để tổ chức triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 02 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch hành động với những nội dung sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU.

1. Mục tiêu.

Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về môi trường đầu tư kinh doanh, bảo đảm thông thoáng, đủ sức hấp dẫn để khuyến khích các thành phần kinh tế trong tỉnh bỏ vốn đầu tư phát triển mạnh sản xuất, kinh doanh, thu hút được nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài vào tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015.

2. Yêu cầu.

a) Nâng cao nhận thức, xác định cụ thể, rõ ràng, đầy đủ trách nhiệm của các cấp, các ngành, cán bộ, công chức, viên chức trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh.

b) Các cấp, các ngành phải tổ chức triển khai thực hiện kịp thời và có kết quả các nhiệm vụ được giao, đảm bảo thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 02-NQ/TU của Tỉnh ủy.

II. NỘI DUNG CỦA KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG.

1. Về công tác tuyên truyền.

a) Các cấp, các ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở có trách nhiệm tuyên truyền, vận động cán bộ và các tầng lớp nhân dân ủng hộ, tích cực tham gia thực hiện Nghị quyết; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền bằng các hình thức phù hợp, nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và mọi người dân về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; vị trí, vai trò của doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của ngành, địa phương và của cả tỉnh; nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong việc giải quyết công việc và hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

b) Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Thanh Hoá, Báo Văn hóa và Đời sống, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh mở các chuyên trang, chuyên mục để tuyên truyền về chủ trương, giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; thông tin về quy hoạch, kế hoạch, cơ chế, chính sách, các dự án kêu gọi đầu tư,... để người dân, doanh nghiệp biết, tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh; kịp thời biểu dương gương người tốt, việc tốt và phê phán các hành vi gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực trong giải quyết công việc cho nhà đầu tư, doanh nghiệp; nêu gương những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có hiệu quả, thực hiện tốt các quy định của pháp luật, có trách nhiệm với xã hội; phản ánh kịp thời những doanh nghiệp vi phạm pháp luật, những dự án đầu tư triển khai chậm, sử dụng đất kém hiệu quả.

c) Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh và các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật lao động cho người sử dụng lao động và công nhân trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm ngăn ngừa đình công, lãn công, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 31/10/2011.

2. Về rà soát, điều chỉnh, bổ sung, xây dựng các quy hoạch và các cơ chế, chính sách.

a) Về quy hoạch:

- Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì:

+ Phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan hoàn chỉnh Kế hoạch điều chỉnh, bổ sung, xây dựng mới các quy hoạch cho phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đến năm 2020, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/8/2011.

+ Nghiên cứu, đề xuất phương án lựa chọn tư vấn nước ngoài để rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đến năm 2020, báo cáo UBND tỉnh trong năm 2012.

+ Phối hợp với các ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất giải pháp nâng cao năng lực dự báo trong công tác lập quy hoạch; nâng cao chất lượng công tác lập, thẩm định quy hoạch, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/11/2011.

+ Phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường và các ngành liên quan hệ thống các quy định về trình tự, thủ tục thẩm định, phê duyệt các loại quy hoạch của tỉnh, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/10/2011.

- Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh; khẩn trương hoàn chỉnh, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020 và Quy hoạch mạng lưới kinh doanh xăng dầu, khí hóa lỏng giai đoạn 2011 - 2020 trong quý IV năm 2011.

- Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát, hoàn chỉnh Quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011 - 2020 và Kế hoạch sử dụng đất 5 năm 2011 - 2015 của tỉnh để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngay sau khi Quốc hội thông qua Quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011 - 2020 và Kế hoạch sử dụng đất 5 năm 2011 - 2015 của cả nước

- Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan rà soát các quy hoạch xây dựng, quy hoạch phát triển hệ thống đô thị; lập danh mục các quy hoạch xây dựng cần điều chỉnh, bổ sung xây dựng mới, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 31/10/2011.

- Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan nghiên cứu, xây dựng danh mục quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động đưa vào quy hoạch giao thông, quy hoạch xây dựng các khu đô thị, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/9/2011.

- Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng Đề án quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, báo cáo UBND tỉnh trước khi gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trước ngày 31/12/2011. Đồng thời khẩn trương xây dựng quy hoạch phát triển điện lực Khu kinh tế Nghi Sơn giai đoạn 2011 - 2015, có xét đến 2020, trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt trong quý I năm 2012.

- Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội rà soát, điều chỉnh quy hoạch mạng lưới các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và dạy nghề tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 31/3/2012.

[...]