Kế hoạch 42/KH-UBND phát triển du lịch thành phố Hà Nội năm 2017

Số hiệu 42/KH-UBND
Ngày ban hành 23/02/2017
Ngày có hiệu lực 23/02/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Ngô Văn Quý
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 42/KH-UBND

Hà Nội, ngày 23 tháng 02 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

PHÁT TRIỂN DU LỊCH THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2017

Thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26/6/2016 của Thành phố Hà Nội; Kế hoạch số 207/KH-UBND ngày 11/11/2016 của UBND Thành phố về việc thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26/6/2016 của Thành ủy Hà Nội về phát triển du lịch Thủ đô giai đoạn 2016 - 2020 và những năm tiếp theo; UBND Thành phố ban hành Kế hoạch phát triển du lịch năm 2017, với nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU VÀ CHỈ TIÊU

1. Mục đích

- Triển khai đồng bộ, hiệu quả Kế hoạch số 207/KH-UBND ngày 11/11/2016 của UBND Thành phố về thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26/6/2016 của Thành ủy Hà Nội về phát triển du lịch Thủ đô giai đoạn 2016 - 2020 và những năm tiếp theo và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội Thành phố năm 2017.

- Chủ động và tạo điều kiện thuận lợi để các cấp, các ngành, các thành phần kinh tế, các doanh nghiệp và nhân dân Thủ đô tham gia các hoạt động du lịch, tạo bước đột phá để phát trin toàn diện du lịch Hà Nội về phạm vi, quy mô và chất lượng, đảm bảo tính bền vững.

- Phát huy vai trò, trách nhiệm, nâng cao tính liên kết, phối hp giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vì mục tiêu xây dựng Hà Nội xứng tầm là trung tâm du lịch lớn, quan trọng của cả nước và khu vực, khẳng định vai trò là nền kinh tế mũi nhọn, đóng góp vào thành tựu chung của sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô.

2. Yêu cầu

Đảm bảo các hoạt động du lịch có tính khả thi, phù hp với tình hình thực tế và đạt hiệu quả khi triển khai thực hiện vì mục tiêu xây dựng Hà Nội là điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”.

3. Chỉ tiêu

- Phấn đấu số lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt: 23,61 triệu lượt khách, tăng 8% so với năm 2016; Bao gồm: 4,3 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 3.071.500 lưt khách quốc tế lưu trú, tăng 6% so với năm 2016; 19,31 triệu lượt khách nội địa, tăng 8,4% so với năm 2016.

- Số khách sạn được công nhận hạng từ 3 - 5 sao phấn đấu đạt 80 khách sạn, tăng 25% so với năm 2016 (năm 2016 có 64 khách sạn), số khách sạn được công nhận hạng từ 1 - 2 sao đạt 600 khách sạn, tăng hơn 25% so với năm 2016 (năm 2016 có 476 khách sạn).

- Công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt từ 58% - 60%.

-Tổng thu từ khách du lịch: Đạt 66.611 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2016.

- Đào tạo, bồi dưỡng nghề, bồi dưỡng kiến thức du lịch cho nhân viên làm việc trong các cơ sở dịch vụ và cán bộ quản lý du lịch đạt 65%.

II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Tuyên truyền, quảng bá, hợp tác xúc tiến và phát triển thị trường

a) Tổ chức quán triệt thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26/6/2016 của Thành ủy Hà Nội và Kế hoạch s207/KH-UBND ngày 11/11/2016 của UBND Thành phố triển khai thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo.

b) Xây dựng kế hoạch tuyên truyền, quảng bá, hợp tác phát triển du lịch trong và ngoài nước.

c) Phối hợp và giám sát Mạng tin tức truyền hình cáp CNN tuyên truyền, quảng bá về Hà Nội đảm bảo chất lượng, đúng nội dung đã ký kết.

d) Thiết kế, sản xuất các sản phẩm quà tặng du lịch; ấn phẩm quảng bá Du lịch Hà Nội.

e) Hoàn thiện hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước về du lịch; Lập dự án số hóa cơ sở dữ liệu về du lịch trên địa bàn. Xây dựng và vận hành trang thông tin điện tử du lịch. Phát triển các điểm cung ứng dịch vụ wifi miễn phí tại các khu, điểm du lịch có tính ứng dụng cao, thiết thực và hiệu quả.

f) Phối hp và kết nối với các cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế, Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài; các hãng hàng không, cơ quan truyền thông, hãng lữ hành lớn trong nước và quốc tế trên địa bàn Thành phố để giới thiệu, quảng bá, hợp tác, khai thác, phát triển thị trường du lịch trong nước và quốc tế.

g) Tổ chức các sự kiện xúc tiến du lịch trên địa bàn, trong nước và quốc tế; tham gia các hội chợ du lịch quốc tế lớn tại các thị trường trọng điểm và thị trường khách mới, cụ thể: Tổ chức đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội và vị khách du lịch quốc tế thứ 4 triệu đến Hà Nội năm 2017; Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội; Hội chợ du lịch Quốc tế Hà Nội VITM 2017. Tham gia các hoạt động hưởng ứng năm du lịch quốc gia 2017; Tổ chức Hội nghị Hội đồng xúc tiến du lịch Châu Á (CPTA) thường niên lần thứ 16 tại Hà Nội. Hợp tác song phương với một số Thành phố CPTA. Đón đoàn doanh nghiệp và báo chí Anh, Nhật Bản, Pháp, Thái Lan…đến khảo sát điểm đến du lịch Hà Nội. Tổ chức tham gia Hội chợ du lịch quốc tế và Road show tại Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Trung Quốc, Anh, Đức; tham dự hội nghị Ban Điều hành Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố Châu Á-Thái Bình Dương (TPO).

2. Rà soát, bổ sung quy hoạch

a) Rà soát để điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch phát triển du lịch thành phố Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

b) Lập và triển khai quy hoạch phát triển khu du lịch Ba Vì - Suối Hai thành khu du lịch quốc gia đến năm 2025 định hướng đến năm 2030.

[...]