Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 416/KH-UBND thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị trong việc nâng cao Chỉ số Cải cách hành chính tỉnh An Giang năm 2017

Số hiệu 416/KH-UBND
Ngày ban hành 14/07/2017
Ngày có hiệu lực 14/07/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh An Giang
Người ký Vương Bình Thạnh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 416/KH-UBND

An Giang, ngày 14 tháng 7 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CÁC NHIỆM VỤ CỦA CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ TRONG VIỆC NÂNG CAO CHỈ SỐ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TỈNH AN GIANG NĂM 2017

Căn cứ Quyết định số 324/QĐ-UBND ngày 05 tháng 02 năm 2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Chương trình cải cách hành chính tỉnh An Giang giai đoạn 2016 - 2020;

Căn cứ kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2016 của tỉnh An Giang theo Quyết định số 1868/QĐ-BNV ngày 26 tháng 5 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ;

Căn cứ Thông báo kết luận số 273/TB-VPUBND ngày 05 tháng 7 năm 2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vương Bình Thạnh tại Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2017, công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2016 đối với các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2016 của tỉnh An Giang;

Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch Thực hiện các nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị trong việc nâng cao Chỉ số Cải cách hành chính tỉnh An Giang năm 2017, như sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu

a) Mục tiêu chung:

- Hoàn thành tốt các nhiệm vụ, mục tiêu của theo Chương trình cải cách hành chính giai đoạn 5 năm (2016-2020) và Kế hoạch cải cách hành chính năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh, góp phần nâng cao hiệu quả cải cách hành chính của tỉnh.

- Duy trì, phát huy kết quả đạt được (những tiêu chí đạt điểm), khắc phục ngay những hạn chế, thiếu sót (những tiêu chí mất điểm) của Chỉ số cải cách hành chính tỉnh An Giang năm 2016, để An Giang không mất điểm ở tất cả các tiêu chí cho lần đánh giá năm 2017.

b) Mục tiêu cụ thể:

- 100% các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu được Ủy ban nhân dân tỉnh giao tại Kế hoạch này.

- Khắc phục những hạn chế, thiếu sót của tỉnh An Giang theo kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh của Bộ Nội vụ công bố năm 2016, không để lặp lại hạn chế, thiếu sót trong năm 2017.

- Thực hiện các giải pháp, sáng kiến nâng cao Chỉ số cải cách hành chính năm 2017 của tỉnh An Giang.

2. Yêu cầu

a) Các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra phải khả thi, sát với quy định đạt điểm các lĩnh vực, tiêu chí, tiêu chí thành phần theo Đề án, Kế hoạch xác định Chỉ số cải cách hành chính và văn bản hướng dẫn của Bộ Nội vụ triển khai hàng năm.

b) Các văn bản, tài liệu kiểm chứng đối với các tiêu chí, tiêu chí thành phần đánh giá đạt điểm theo quy định phải được cung cấp đầy đủ, đúng yêu cầu.

c) Những tiêu chí, tiêu chí thành phần giải trình đạt điểm phải khách quan, có cơ sở để Bộ Nội vụ thẩm định và công nhận đạt điểm. Kết quả điểm tự chấm Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh không chênh lệch quá 3% so với kết quả thẩm định của Hội đồng thẩm định Chỉ số cải cách hành chính của Bộ, ngành Trung ương.

d) Tổ chức điều tra xã hội học theo quy định, hướng dẫn của Bộ Nội vụ.

Phấn đấu thực hiện khảo sát có kết quả khách quan, năm sau đạt tốt hơn năm trước.

e) Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các cấp và người dân đối với kết quả công bố chỉ số cải cách hành chính của tỉnh hàng năm.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

(Đính kèm các nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị trong việc nâng cao Chỉ số Cải cách hành chính tỉnh An Giang năm 2017)

III. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền thực hiện nhiệm vụ nâng cao Chỉ số cải cách hành chính tỉnh hàng năm.

2. Nâng cao trách nhiệm và hiệu quả chỉ đạo, điều hành của các ngành, các cấp đối với việc xác định Chỉ số cải cách hành chính.

3. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến về Chỉ số cải cách hành chính bằng nhiều hình thức, nâng cao nhận thức, hiểu biết về công cụ đo lường chất lượng cải cách hành chính của Bộ Nội vụ ban hành.

[...]