Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 412/KH-UBND năm 2021 về tổ chức triển khai tiêm bổ sung, tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Số hiệu 412/KH-UBND
Ngày ban hành 10/12/2021
Ngày có hiệu lực 10/12/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lào Cai
Người ký Giàng Thị Dung
Lĩnh vực Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 412/KH-UBND

Lào Cai, ngày 10 tháng 12 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC TRIỂN KHAI TIÊM BỔ SUNG, TIÊM NHẮC LẠI VẮC XIN PHÒNG COVID-19 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÀO CAI

Thực hiện Quyết định số 3355/QĐ-BYT ngày 08/7/2021 của Bộ Y tế về việc ban hành kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 năm 2021-2022; Văn bản số 10225/BYT-DP ngày 01/12/2021 của Bộ Y tế về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều cơ bản và nhắc lại. UBND tỉnh Lào Cai ban hành kế hoạch tổ chức triển khai tiêm bổ sung, tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh, như sau:

I. NGUYÊN TẮC, MỤC TIÊU

1. Nguyên tắc

- Triển khai tiêm bổ sung, tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19 cho người dân đồng loạt đến các Trạm Y tế, Phòng Khám đa khoa khu vực.

- Tổ chức triển khai tiêm chủng sớm nhất ngay sau khi tiếp nhận vắc xin. Đảm bảo tiêm hết số lượng vắc xin trước khi hết hạn sử dụng tránh để lãng phí.

- Huy động hệ thống chính trị tham gia chiến dịch tiêm chủng; huy động tối đa các lực lượng trong và ngoài ngành y tế, lực lượng công an, quân đội, các tổ chức chính trị - xã hội, các ban, ngành hỗ trợ triển khai tiêm chủng.

- Đảm bảo tỷ lệ bao phủ và tỷ lệ sử dụng vắc xin cho người trong độ tuổi tiêm chủng được tiêm vắc xin phòng COVID-19.

- Đảm bảo tối đa an toàn tiêm chủng.

2. Mục tiêu

2.1. Mục tiêu chung

Phòng dịch chủ động bằng việc sử dụng vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng nguy cơ và cộng đồng; hình thành cộng đồng an toàn để phát triển kinh tế, xã hội.

2.2. Mục tiêu cụ thể

- Phấn đấu 95% số người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản được tiêm liều bổ sung và tiêm nhắc lại;

- 100% trường hợp gặp sự cố bất lợi sau tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong thời gian theo dõi tại cơ sở tiêm chủng (30 phút sau tiêm) được phát hiện và cấp cứu kịp thời;

- 100% người tiêm chủng được hướng dẫn và biết cách tự theo dõi và phát hiện các dấu hiệu bất thường sau tiêm chủng.

- Đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng vắc xin phòng COVID-19.

II. LOẠI VẮC XIN, ĐỐI TƯỢNG, SỐ LƯỢNG

1. Loại vắc xin: các loại Vắc xin đã được Bộ Y tế phê duyệt.

2. Tiêm liều bổ sung vắc xin phòng COVID-19

- Đối tượng: người từ 18 tuổi trở lên, ưu tiên tiêm trước cho người từ 50 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản (đã tiêm đủ 02 mũi vắc xin) có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng như người cấy ghép tạng, ung thư, HIV, đang điều trị thuốc ức chế miễn dịch hoặc đã điều trị trong vòng 6 tháng…

- Loại vắc xin: cùng loại với liều cơ bản hoặc vắc xin mRNA.

- Khoảng cách: tiêm 01 mũi bổ sung sau mũi cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 28 ngày nếu có đủ vắc xin.

3. Tiêm liều nhắc lại vắc xin phòng COVID-19

- Đối tượng: người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản hoặc liều bổ sung, ưu tiên người có bệnh nền, người cần được chăm sóc dài hạn tại các cơ sở y tế, người từ 50 tuổi trở lên, người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19, nhân viên y tế.

- Loại vắc xin: Nếu các mũi tiêm cơ bản hoặc bổ sung cùng loại vắc xin thì tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vắc xin mRNA; nếu trước đó đã tiêm các loại vắc xin khác nhau thì tiêm mũi nhắc lại bằng vắc xin mRNA. Nếu tiêm liều cơ bản hoặc bổ sung là vắc xin của hãng Sinopharm thì có thể tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vắc xin mRNA hoặc vắc xin véc tơ vi rút (vắc xin Astrazeneca)

- Khoảng cách: tiêm 01 mũi nhắc lại ít nhất 6 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản hoặc liều bổ sung.

[...]