Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 39/KH-UBND năm 2014 triển khai thí điểm đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Nam Định

Số hiệu 39/KH-UBND
Ngày ban hành 28/05/2014
Ngày có hiệu lực 28/05/2014
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Nam Định
Người ký Nguyễn Văn Tuấn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NAM ĐỊNH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 39/KH-UBND

Nam Định, ngày 28 tháng 05 năm 2014

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THÍ ĐIỂM ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, TỔ CHỨC ĐỐI VỚI SỰ PHỤC VỤ CỦA CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TỈNH NAM ĐỊNH

Thực hiện Quyết định số 1383/QĐ-BNV ngày 28/12/2012 của Bộ Nội vụ, phê duyệt Đề án Xây dựng phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; Văn bản số 1159/BNV-CCHC ngày 10/4/2014, về việc hướng dẫn triển khai phương pháp đo sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thí điểm đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Nam Định, cụ thể như sau;

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

- Thực hiện thí điểm đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh, nhằm đánh giá bước đầu về chất lượng việc cung cấp dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh;

- Thông qua kết quả thí điểm điều tra, để nắm bắt được yêu cầu, nguyện vọng của người dân, tổ chức và đề ra các giải pháp phù hợp, thiết thực để các cơ quan hành chính nhà nước thực hiện, nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh.

2. Yêu cầu:

- Tiến hành điều tra xã hội học theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ, bảo đảm khách quan, trung thực và phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh;

- Xác định được chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (tên tiếng Anh viết tắt là SIPAS), bảo đảm tính khách quan, trung thực; chính xác kết quả đánh giá của người dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh thông qua việc cung cấp các dịch vụ hành chính công cụ thể.

II. NỘI DUNG ĐIỀU TRA XÃ HỘI HỌC:

1. Chọn dịch vụ khảo sát: Các dịch vụ hành chính công điều tra tại cấp huyện và cấp xã, theo quy định tại Quyết định số 1383/QĐ-BNV của Bộ Nội vụ; cụ thể điều tra 6 dịch vụ, đó là:

- Cấp huyện 3 dịch vụ, gồm; cấp chứng minh thư nhân dân; đăng ký quyền sử dụng đất; cấp giấy phép xây dựng nhà ở;

- Cấp xã 3 dịch vụ, gồm: Chứng thực; cấp giấy đăng ký kết hôn; cấp giấy khai sinh.

2. Xác định đối tượng và quy mô mẫu điều tra:

- Đối tượng điều tra xã hội học là: người dân, tổ chức đã giải quyết thủ tục hành chính ở 6 dịch vụ hành chính chọn ở Khoản 1, Mục II của Kế hoạch.

- Quy mô mẫu điều tra được xác định trên cơ sở tổng số giao dịch của 6 dịch vụ hành chính đã lựa chọn năm 2013 của các đơn vị được chọn mẫu điều tra được tính theo công thức:

n =

Trong đó:

+ n là là số lượng người dân, tổ chức được chọn mẫu để điều tra.

+ N là tổng số giao dịch đã thực hiện của dịch vụ hành chính sẽ điều tra.

+ e là sai số cho phép (khoảng 5%).

3. Chọn mẫu điều tra:

Theo quy định cấp tỉnh chọn 20 - 30% đơn vị trong tổng số của mỗi nhóm và mỗi nhóm chọn mặc định một đơn vị là trung tâm hành chính; đối với tỉnh chọn: thành phố Nam Định; đối với huyện chọn: thị trấn trung tâm hành chính; số còn lại chọn theo phân loại đơn vị hành chính theo Nghị định số 15/2007/NĐ-CP ngày 26/01/2007 của Chính phủ, về phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh và cấp huyện và Nghị định số 159/2005/NĐ-CP ngày 27/12/2005 của Chính phủ, về phân loại đơn vị hành chính xã, phường, thị trấn, Năm 2014, là năm thực hiện thí điểm việc điều tra, việc chọn mẫu điều tra được thực hiện như sau:

3.1. Đối với các dịch vụ hành chính được thực hiện ở cấp huyện (Cấp Chứng minh nhân dân; cấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất; cấp Giấy phép xây dựng nhà ở):

- Chọn đơn vị cấp huyện: trong 10 huyện, thành phố chọn 02 đơn vị; đơn vị được chọn mặc định là thành phố Nam Định - trung tâm hành chính của tỉnh và một huyện là Nam Trực;

- Chọn người dân, tổ chức đã sử dụng dịch vụ để điều tra: Căn cứ báo cáo số lượng giao dịch của 6 dịch vụ hành chính đã thực hiện năm 2013 của 2 đơn vị. giao Sở Nội vụ xác định số lượng tối thiểu người dân, tổ chức cần điều tra tại thành phố Nam Định và huyện Nam Trực.

3.2. Đối với các dịch vụ hành chính được thực hiện ở cấp xã (Chứng thực, cấp giấy khai sinh; cấp giấy Đăng ký kết hôn):

[...]