Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 3844/KH-UBND triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến năm 2017 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Số hiệu 3844/KH-UBND
Ngày ban hành 04/08/2017
Ngày có hiệu lực 04/08/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Trị
Người ký Mai Thức
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG TRỊ

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3844/KH-UBND

Qung Trị, ngày 04 tháng 08 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN NĂM 2017 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG TRỊ

Thực hiện Quyết định s 846/QĐ-TTg ngày 9/6/2017 của Thtướng Chính ph vviệc ban hành Danh mục dịch vụ công trực tuyến 3 và 4 thực hiện tại các bộ, nnh, địa pơng năm 2017: UBND tnh Qung Trị ban hành Kế hoạch trin khai cung cp dịch vụ công trực tuyến năm 2017 trên địa bàn tỉnh như sau:

I. THỰC TRẠNG TRIỂN KHAI DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TẠI TỈNH QUẢNG TRỊ:

Cổng giao tiếp dịch vụ công trực tuyến tnh Qung Trị được UBND tỉnh đầu triển khai tại địa ch http:dichvucong.quangtri.gov.vn: địa ch duy nhất cung cp dịch vụng trực tuyến của tnh, thực hiện chức năng hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), tiếp nhận và tr h sơ qua mng theo văn bản chỉ đạo s2564/UBND-VX ngày 05/7/2016 của UBND tỉnh Qung Trị.

Cng giao tiếp dịch vụ công (DVC) trực tuyến tỉnh Qung Trị do Văn phòng UBND tỉnh trc tiếp qun lý, htrợ các cơ quan đơn vị trin khai ứng dụng theo văn bản s 5086/UBND-VX ngày 24/12/2015 của UBND tnh Qung Trị về việc trin khai Nghị quyết s 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử và văn bản s 2564/UBND-VX ngày 05/7/2016 của UBND tỉnh Quảng Trị về việc trin khai dịch vụ công trực tuyến mức độ cao trên địa bàn tnh năm 2016: đến nay đã cung cấp được 1.328 DVC trực tuyến mức độ 1: 946 DVC trực tuyến mức độ 2: 16 DVC trực tuyến mức độ 3 và 01 DVC trực tuyến mức độ 4: đồng thời đã kết ni dữ liệu vi Cổng thông tin điện t Chính ph nhm cung cấp thông tin vè tiến độ gii quyết h sơ của tỉnh Quảng Trị tại đa chhttp://chinhphu.vn/portal/page/portal/chinhphu/congdan/congkhaitiendogiaiquyethoso?categoryld= 100003407.

Thc hiện văn bản số 2779/VPCP-KGVX ngày 22/4/2016 của Văn phòng Chính ph vviệc ban hành Danh mục các dịch vụ công trực tuyến thực hiện năm 2016: ngày 05/7/2016 UBND tnh Qung Trị đã ban hành văn bn s 2564/UBND-VX về việc trin khai dch vụ công trực tuyến mức độ cao trên địa bàn tỉnh năm 2016. Theo đó, UBND tỉnh giao các ngành và địa phương phải cung cấp 44 nhóm dch vụ công trực tuyến mức độ cao (từ mức độ 3 tr lên) trên Cng giao tiếp DVC trực tuyến của tỉnh: song do một số ngun nhân ch quan và khách quan nên trong năm 2016, tỉnh Qung Trị ch trin khai được 6 nhóm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 theo danh mc các dịch vụ công trực tuyến ưu tiên thực hiện năm 2016 được ban hành lại văn bn s 2779/VPCP-KGVX ngày 22/4/2016 của Văn phòng Chính phủ,

Ngoài ra, còn có hơn 20 DVC trực tuyến mức độ 3 được cung cp trên trang thông tin điện tcủa SKhoa học và Công nghệ, UBND huyện Triệu phong và UBND huyện Hướng Hóa.

II. CĂN CỨ PHÁP LÝ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH:

Căn cứ Lut Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2007 của Chính phủ về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước;

Căn cứ Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13 tháng 6 năm 2011 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện thoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước;

Căn c Nghị quyết s 36-NQ/TW ngày 01 tháng 7 năm 2014 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu phát trin bền vững và hội nhập quốc tế:

Căn cứ Nghị quyết s 26/NQ-CP ngày 15 tháng 4 năm 2015 của Chính phủ về việc ban hành Chương trình hành động của Chính phthực hiện Nghị quyết s 36-NQ/TW ngày 01 tháng 7 năm 2014 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng, phát trin công nghệ thông tin đáp ứng yêu cu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Căn cứ Nghị quyết s 36a/NQ-CP ngày 14 tháng 10 năm 2015 của chính phủ về Chính phủ điện t:

Căn cứ Quyết định số 1819/QĐ-TTg ngày 26 tháng 10 năm 2015 của Thủ tướng Chính phphê duyệt chương trình quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2016 - 2020;

Công văn số 2779/VPCP-KGVX ngày 22/4/2016 ca Văn phòng Chính phủ về việc ban hành Danh mục các dịch vụ công trực tuyến thực hiện năm 2016;

Quyết định s 846/QĐ-TTg ngày 09/6/2017 của Thtướng Chính phủ vviệc ban hành Danh mục dịch vụ công trực tuyến 3 và 4 thực hiện tại các bộ, ngành, địa phương năm 2017.

III. MỤC TIÊU:

1. Mc tiêu chung:

Kế hoạch nhm thực hiện Quyết định s 846/QĐ-TTg ngày 9/06/2017 của Thtướng Chính phủ về việc ban hành Danh mục dịch vụ công trực tuyến 3 và 4 thực hiện tại các bộ, ngành, địa phương năm 2017; qua đó góp phần vào việc đẩy mạnh ng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước, nâng cao hiệu lực qun nhà nước và ci cách hành chính, tăng cường mức độ, phạm vi cung cp thông tin, dịch vụ công trực tuyến; hướng tới nâng cao năng sut lao động, gim chi phí hoạt động cho người dân và doanh nghiệp, làm cho hoạt động của cơ quan nhà nước được minh bạch hơn, phục vụ người dân và doanh nghip tốt hơn.

2. Mục tiêu cụ thể

- 100% dịch vụ hành chính ng được cung cp trực tuyến từ mức độ 2 tr lên trên Cng giao tiếp dịch vụ công trực tuyến của tnh nhm phục vụ người dân và doanh nghiệp.

- 353 dịch vvà 40 nhóm dịch vụ hành chính ng được cung cp trực tuyến t mc độ 3 tr lên trên Cng giao tiếp dịch vụ công trực tuyến của tỉnh nhằm phục vụ ngưi dân và doanh nghiệp.

IV. NỘI DUNG KẾ HOẠCH:

1. Bo đm các nguồn lực phục vụ cung cấp dịch vcông trực tuyến:

- Các sở, ban ngành và địa phương tchức rà soát, đxuất mua máy tính, máy scan và các thiết bị tin học khác theo phương thức mua sm tập trung của tỉnh nhm hoàn thiện hạ tng kthuật ng nghệ thông tin phục vụ tt cho việc cung cấp dịch vụ công trc tuyến mức độ cao trên địa bàn tnh.

- Lãnh đạo các sở, ban ngành và địa phương chỉ đạo btrí đủ cán bộ công chức có năng lực nhằm phục vviệc cung cp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao; tổ chức rà soát các quy trình, thủ tục hành chính do cơ quan, đơn vị mình cung cấp nhằm phục vụ việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao trên địa bàn tỉnh.

[...]