Kế hoạch 3822/KH-UBND năm 2022 triển khai thực hiện việc đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập trên địa bàn tỉnh Quảng Nam

Số hiệu 3822/KH-UBND
Ngày ban hành 15/06/2022
Ngày có hiệu lực 15/06/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Nam
Người ký Trần Văn Tân
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3822/KH-UBND

Quảng Nam, ngày 15 tháng 6 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN VIỆC ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI ĐƠN VỊ HỌC TẬP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NAM

Thực hiện Thông tư số 22/2020/TT-BGDĐT ngày 06/8/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định về việc đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện việc đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập trên địa bàn tỉnh như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tạo cơ hội và điều kiện cho thành viên trong đơn vị được học tập thường xuyên, học tập suốt đời, xây dựng mẫu hình công dân học tập trong các đơn vị, làm nòng cốt trong việc xây dựng các mô hình học tập trong cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội học tập.

- Cung cấp cơ sở để xây dựng kế hoạch thực hiện và huy động nguồn lực hỗ trợ việc học tập, bồi dưỡng nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc của các thành viên trong đơn vị.

- Là căn cứ để xem xét đánh giá kết quả công tác hằng năm của đơn vị và các thành viên trong đơn vị.

2. Yêu cầu

- Việc đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập trên địa bàn tỉnh phải đảm bảo đúng quy định tại Thông tư số 22/2020/TT-BGDĐT ngày 06/8/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Đảm bảo nguyên tắc công khai, công bằng, minh bạch, khách quan.

II. ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG

Căn cứ khoản 2 Điều 1 Thông tư số 22/2020/TT-BGDĐT ngày 06/8/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Kế hoạch này áp dụng đối với cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy Quảng Nam, các cơ quan thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam; cơ quan chuyên trách của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam, Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Nam, Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Nam (sau đây gọi chung là đơn vị cấp tỉnh); cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy trực thuộc Tỉnh ủy Quảng Nam; cơ quan thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Quảng Nam; cơ quan chuyên trách của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Liên đoàn Lao động, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh tại các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Quảng Nam (sau đây gọi chung là đơn vị cấp huyện) và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

III. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI ĐƠN VỊ HỌC TẬP

1. Các tiêu chí về các điều kiện để xây dựng Đơn vị học tập (tối đa 30 điểm)

a) Đơn vị có kế hoạch cho thành viên học tập thường xuyên (tối đa 10 điểm).

b) Đơn vị có các quy định cụ thể nhằm động viên thành viên học tập (tối đa 10 điểm).

c) Đơn vị quan tâm đầu tư các nguồn lực, bao gồm tài chính, cơ sở vật chất, trang thiết bị và những điều kiện đảm bảo để đáp ứng nhu cầu học tập của thành viên (tối đa 10 điểm).

2. Các tiêu chí về kết quả học tập của thành viên (tối đa 30 điểm)

a) 100% thành viên trong đơn vị có kế hoạch tự học, tự bồi dưỡng hằng năm được lãnh đạo đơn vị phê duyệt (tối đa 10 điểm).

b) 100% thành viên trong đơn vị tuân thủ kỷ luật lao động, nội quy làm việc trong đơn vị, có tinh thần hợp tác, đoàn kết và trao đổi (tối đa 05 điểm).

c) 100% thành viên trong đơn vị hoàn thành đầy đủ chương trình học tập, bồi dưỡng bắt buộc theo quy định của nhà nước (tối đa 10 điểm).

d) 70% thành viên trong đơn vị đạt từ danh hiệu "Lao động tiên tiến" trở lên (tối đa 05 điểm).

3. Các tiêu chí đánh giá hiệu quả, tác động của xây dựng Đơn vị học tập (tối đa 40 điểm)

a) 100% thành viên trong đơn vị đáp ứng đầy đủ các năng lực và phẩm chất của Công dân học tập (tối đa 25 điểm), gồm:

- Có ý thức tuân thủ pháp luật; thực hiện quyền và trách nhiệm của công dân đối với gia đình, xã hội (tối đa 05 điểm);

- Có cam kết học tập suốt đời để phát triển bản thân (tối đa 05 điểm);

- Có ý thức tổ chức việc học tập trong gia đình, dòng họ, cộng đồng (tối đa 05 điểm);

[...]