ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 37/KH-UBND
|
Hà Nội, ngày 05 tháng 02 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2021
Thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày
01/01/2021 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm
2021; Nghị quyết số 15/NQ-HĐND ngày 07/12/2020 của HĐND Thành phố về Kế hoạch
phát triển kinh tế xã hội năm 2021 của thành phố Hà Nội;
Các văn bản của UBND Thành phố: Quyết
định số 5568/QĐ-UBND ngày 09/12/2020 về việc giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển
kinh tế - xã hội và dự toán thu, chi ngân sách năm 2021 của thành phố Hà Nội; Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa thời
kỳ 2011- 2020, định hướng đến năm 2030 ban hành kèm theo Quyết định số 2500/QĐ-UBND ngày 10/4/2013; Đề án: “Đẩy
mạnh xuất khẩu của Thành phố Hà Nội thời kỳ hội nhập đến năm 2020, định hướng đến
2025” ban hành kèm theo Quyết định số 2913/QĐ-UBND ngày 22/5/2017, Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Kế hoạch đẩy mạnh xuất khẩu trên
địa bàn thành phố Hà Nội năm 2021 như sau:
I. DỰ BÁO TÌNH HÌNH THỊ TRƯỜNG
THẾ GIỚI VÀ TRONG NƯỚC TÁC ĐỘNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU NĂM 2021:
1. Thuận lợi:
Nhiều chính sách hỗ trợ nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp của Thành phố, các chương
trình xúc tiến xuất khẩu, mở rộng thị trường được triển khai trong những năm gần đây sẽ phát huy tác dụng mạnh mẽ trong những năm tới. Hạ tầng phục vụ phát triển công nghiệp, thương
mại được quan tâm đầu tư, phát triển sẽ thúc đẩy thu hút đầu
tư, phát triển công nghiệp, thương mại trên địa bàn Thành phố. Vốn đầu tư nước ngoài lớn đầu tư vào Việt Nam trong năm 2021 để đón đầu
cơ hội từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Châu Âu cũng như do tác động của xung đột thương mại Mỹ - Trung. Một số Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới như Hiệp định
thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu
vực (RCEP), Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) có hiệu
lực hoặc được ký kết, mang lại cơ hội lớn cho Việt Nam để mở rộng thị trường xuất
khẩu.
2. Khó khăn:
Dịch covid-19 tiếp tục diễn biến phức
tạp tại nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt tại các thị trường xuất khẩu chủ yếu
của Hà Nội như EU, Hoa Kỳ, Nhật Bản, ASEAN, Hàn Quốc và các thị trường tiềm
năng như Nam Phi, Nga... khiến sức mua tại các thị trường này giảm sút. Theo
thông tin của Bộ Công Thương, các tổ chức quốc tế đều đánh giá sự bất định và rủi
ro vẫn ở mức độ rất cao, phụ thuộc nhiều vào diễn biến của
dịch bệnh. Nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ hạn chế hoạt động thương mại và tiêu
dùng, hoạt động thông quan hàng hóa khó khăn, tiến độ thông quan chậm do tăng
cường kiểm tra, kiểm soát dịch bệnh ở cả hai đầu xuất và
nhập hàng hóa đã làm tăng thêm thời gian và chi phí. Tiềm lực, sức cạnh tranh của
nền kinh tế còn hạn chế; năng suất lao động còn thấp; tính tự chủ của nền kinh
tế chưa đáp ứng được yêu cầu của thời kỳ mới; áp lực ngày càng tăng từ việc thực
hiện các cam kết quốc tế.
II. MỤC ĐÍCH VÀ CHỈ TIÊU TĂNG
TRƯỞNG KIM NGẠCH XUẤT KHẨU:
1. Mục đích:
- Góp phần tăng trưởng kinh tế - xã hội
của Thành phố; Cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh
tranh; Nâng cao chỉ số PCI và PAPI; Khuyến khích khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới
sáng tạo; Tái cơ cấu các ngành kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng,
nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh; Nâng cao hiệu quả
công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế.
- Đẩy mạnh phát triển kinh tế tri thức,
ứng dụng công nghệ cao, vận dụng kết quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để
nâng cao năng suất lao động.
- Các Sở, ban, ngành coi đây là nhiệm
vụ trọng tâm trong giai đoạn hiện nay nhằm giúp các doanh
nghiệp vượt qua khó khăn, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa; phân công rõ trách nhiệm
cho các Sở, ban, ngành để chủ động triển khai và kiểm tra đánh giá việc tổ chức
thực hiện các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu trên địa bàn Thành phố.
2. Chỉ tiêu tăng trưởng: Thực hiện chỉ tiêu kế hoạch do Hội đồng nhân dân thành phố giao, mục
tiêu tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa năm 2021 trên
địa bàn Thành phố tăng 5% so với thực hiện năm 2020, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt
khoảng 16.780 triệu USD.
III. GIẢI PHÁP CHỦ YẾU:
1. Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải
cách hành chính, trong đó chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết
thủ tục hành chính.
2. Xây dựng cơ chế chính sách đẩy mạnh
sản xuất, xuất khẩu
3. Thực hiện tốt chính sách tiền tệ
theo chỉ đạo của Chính phủ và các cơ quan trung ương trên địa bàn.
4. Nâng cao sức cạnh tranh cho doanh
nghiệp, nhà sản xuất.
5. Tiếp tục thực hiện kết nối cung -
cầu lao động để tạo nguồn lao động đáp ứng nhu cầu của các
doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu.
6. Tăng cường thu hút đầu tư phát triển
cơ sở hạ tầng, dịch vụ phục vụ hoạt động kinh doanh xuất khẩu
7. Nâng cao hiệu quả chương trình xúc
tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, trong đó tăng cường phối hợp với các Bộ, ban,
ngành Trung ương, các Đại sứ quán, thương vụ của Việt Nam tại nước ngoài và nước
ngoài tại Việt Nam, các tỉnh, thành phố cả nước, hạn chế các hoạt động đơn lẻ
nhằm tránh sự chồng chéo, trùng lặp và lãng phí nguồn lực.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN:
1. Nâng cao sức cạnh tranh cho
doanh nghiệp, nhà sản xuất:
a) Giao Sở Công Thương, Cục Hải quan
thành phố Hà Nội, Cục Thuế thành phố Hà Nội, Ban Quản lý
các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội: Tổ chức các chương trình tập huấn cho
các doanh nghiệp về: Thông tin thị trường nước ngoài, các hiệp định thương mại
tự do, chính sách pháp luật mới liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh xuất
nhập khẩu...
b) Giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư,
Thương mại, Du lịch Thành phố:
- Triển khai xây dựng các thông tin,
bài viết phổ biến các thông tin liên quan đến các chính sách, hỗ trợ của Thành
phố với doanh nghiệp, thông tin về hoạt động xúc tiến; số hóa, đăng tải lên Cổng thông tin Xúc tiến Đầu tư, Thương
mại, Du lịch.
- Xây dựng và phát hành Bản tin xúc
tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch định kỳ và các ấn phẩm, tài liệu phục vụ hoạt
động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch.
- Trao đổi, hợp tác thông tin về cơ hội
đầu tư, thị trường, ngành hàng xuất nhập khẩu, thông tin
xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp giữa các cơ quan, tổ chức xúc
tiến, các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp, đơn vị liên quan để tăng cường hỗ trợ lẫn
nhau, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, cơ hội cho doanh nghiệp trong và ngoài nước
tham gia hoạt động đầu tư, kinh doanh, xuất khẩu bằng nhiều hình thức (liên kết
website, ấn phẩm, phương tiện truyền thông, hệ thống internet,...).
- Thu thập phản hồi từ các nhà đầu
tư, cộng đồng doanh nghiệp, phối hợp với các Sở, Ngành đề xuất, tham mưu UBND Thành phố chỉ đạo kịp thời, ban hành các cơ chế, chính sách để đẩy
mạnh xuất khẩu trên địa bàn Thành phố.
c) Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư: Tiếp tục
triển khai các chương trình, Đề án về hỗ trợ doanh nghiệp/hỗ trợ doanh nghiệp
khởi nghiệp sáng tạo; Vườn ươm doanh nghiệp; hỗ trợ giúp đào tạo, bồi dưỡng nguồn
nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong giai đoạn khởi
nghiệp, đào tạo giám đốc điều hành doanh nghiệp. Tăng cường phổ biến đến các
doanh nghiệp về chính sách kinh tế - thương mại trong và ngoài nước và các công
cụ hỗ trợ doanh nghiệp, đào tạo bán hàng xuyên quốc gia,
chuyển đổi số. Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận và ứng dụng truy xuất nguồn gốc.
d) Giao Sở Lao động
Thương binh và Xã hội: Đẩy mạnh nghiên cứu cung - cầu lao động phục vụ phát triển
thị trường lao động thành phố; Tổ chức trên các phiên giao dịch việc làm để tạo
nguồn lao động có chất lượng; Đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động
của Sàn giao dịch đến các trường Đại học, Cao đẳng, trường dạy nghề và doanh
nghiệp; Tổ chức các chương trình tọa đàm sâu rộng để giải đáp cho doanh nghiệp
về vấn đề tuyển dụng và sử dụng nhân sự, đồng thời giúp người lao động nắm bắt,
đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, có vị trí việc làm phù hợp.
e) Giao Sở Thông tin và Truyền thông:
Tiếp tục triển khai hoạt động của “Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ thông tin đổi
mới sáng tạo Hà Nội”; phối hợp nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách, tăng cường
các hoạt động xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại đối với
ngành công nghiệp CNTT, khu CNTT tập trung trên địa bàn
Thành phố.
h) Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn: Tiếp tục thực hiện các chương trình tập huấn về sản xuất an toàn,
xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho nông dân Hà Nội.
i) Giao Hội Nông dân Thành phố: Tuyên
truyền, phổ biến kiến thức cho nông dân về chính sách, pháp luật của Nhà nước về
thương mại; thông tin thị trường, mô hình kinh doanh giỏi; khu sản xuất chuyên
canh; xây dựng hình ảnh, quảng bá sản phẩm, giá trị văn hóa làng nghề; Đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, thương hiệu sản phẩm; Tổ chức các lớp tập huấn
nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên Nông dân về kỹ năng thương mại và
phát triển thương hiệu nông sản Việt. Phối hợp liên kết “4 nhà”, phát triển điểm
giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp và làng nghề nhằm từng bước hình
thành chuỗi cung cấp hàng nông sản chất lượng cao.
2. Xây dựng, thực hiện các cơ chế, chính sách đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu:
a) Giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam -
Chi nhánh thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp các đơn vị liên
quan: Chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn thực hiện nghiêm túc chính sách
tỷ giá, lãi suất; thực hiện tăng trưởng tín dụng an toàn và hiệu quả theo hướng
tập trung ưu tiên vốn cho sản xuất, kinh doanh; theo dõi sát diễn biến dịch
covid-19, phối hợp với các Hiệp hội doanh nghiệp hỗ trợ
doanh nghiệp bị ảnh hưởng của dịch bệnh; triển khai các giải pháp thanh toán
không dùng tiền mặt; chỉ đạo các tổ chức tín dụng tạo điều kiện cho các doanh
nghiệp tiếp cận vốn vay với lãi suất hợp lý.
b) Giao Sở Công Thương chủ trì, phối
hợp các đơn vị liên quan:
Triển khai Đề án phát triển công nghiệp
hỗ trợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2021.
c) Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan: Tổ chức thực hiện chương
trình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao thành phố Hà Nội, hình
thành và phát triển các vùng sản xuất chuyên canh tập trung, quy mô lớn, mở rộng
và phát triển các chuỗi sản phẩm nông nghiệp an toàn.
3. Công tác cải cách hành
chính:
a) Giao Cục Thuế thành phố Hà Nội chủ
trì, phối hợp các đơn vị liên quan: Thực hiện các đề án hiện đại hóa công tác
quản lý thuế; ứng dụng công nghệ thông tin vào tất cả các khâu, các bước trong
công tác quản lý thuế để tạo thuận lợi, đảm bảo công khai, minh bạch, công bằng
giảm chi phí tuân thủ cho các doanh nghiệp thực hiện các chính sách pháp luật
thuế.
b) Giao Cục Hải quan thành phố Hà Nội
chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan: Tiếp tục triển khai hải quan điện tử, tạo
điều kiện cho các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi
phí sản xuất, kinh doanh.
c) Giao Ban Quản lý các Khu công nghiệp
và Chế xuất Hà Nội chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan: Tiếp tục cải cách thủ
tục hành chính, thực hiện tốt cấp các loại Giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) ưu đãi
theo thẩm quyền của Ban quản lý qua hệ thống điện tử cấp độ 3, cấp độ 4. Tham gia và tuân thủ quy định Cơ chế cấp C/O một cửa quốc gia và cơ chế một cửa
ASEAN theo cam kết của Chính phủ Việt Nam với các nước ASEAN.
4. Tăng cường thu hút đầu
tư phát triển cơ sở hạ tầng, các khu, cụm công nghiệp tập trung, cơ sở hạ tầng logistics, hệ thống dịch vụ; xây dựng cơ sở
dữ liệu thông tin phục vụ hoạt động kinh doanh, xuất
khẩu:
a) Giao Sở Công Thương:
- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư:
Hướng dẫn đầu tư xây dựng các dự án hạ tầng dịch vụ logistic trên địa bàn thành
phố Hà Nội.
- Chủ trì xây dựng nội dung bản tin:
“Thị trường các sản phẩm xuất khẩu chủ lực và tiềm năng của Hà Nội” phát hành hàng tháng;
b) Giao Ban quản lý các Khu công nghiệp
và Chế xuất Hà Nội: Hướng dẫn, giám sát tiến độ xây dựng các Khu công nghiệp
trên địa bàn thành phố.
c) Giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư,
Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp cơ quan liên quan:
- Hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu
trong cả 4 lĩnh vực: Đầu tư, thương mại, du lịch và nông nghiệp. Tập trung cho
công tác thu thập, xây dựng thông tin, dữ liệu ngành hàng, dữ liệu về các doanh
nghiệp, các thông tin hữu ích doanh nghiệp quan tâm; trên cơ sở đó tổ chức kết
nối hiệu quả cho các doanh nghiệp, giúp cho các doanh nghiệp nắm được các thông
tin cơ bản, cần thiết, tìm hiểu được các đối tác, thị trường, ngành hàng quan
tâm.
- Thực hiện công tác thu thập, cung cấp
thông tin, hình ảnh của các sự kiện; liên quan tới các chủ trương, chính sách;
thông tin về hội nhập kinh tế quốc tế, thông tin hữu ích khác để hỗ trợ doanh
nghiệp nắm bắt thông tin, tiếp cận thông tin tập trung, hiệu quả.
- Xây dựng và phát hành Bản tin xúc
tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch định kỳ và các ấn phẩm,
tài liệu phục vụ hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch.
5. Đổi mới, nâng cao hiệu
quả chương trình xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu
tư:
5.1. Giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư,
Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan:
a. Thực hiện công tác xúc tiến đầu
tư:
- Phối hợp cung cấp thông tin cho nhà
đầu tư và giải quyết các thủ tục trước và sau cấp phép cho các dự án đầu tư, đặc
biệt quan tâm tháo gỡ khó khăn cho các
dự án lơn, dự án sử dụng đất đã được cấp phép nhưng chưa triển khai để đẩy mạnh
tiến độ đầu tư của các dự án.
- Tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến đầu tư tại
chỗ: Tăng cường các hoạt động tiếp xúc đối với các Nhà đầu
tư lớn được Thành phố quan tâm, các nhà đầu tư đang hoạt động trên địa bàn
Thành phố để xúc tiến đầu tư các dự án theo định hướng thu
hút FDI của Thành phố:
i) Tổ chức các Hội nghị, Tọa đàm Xúc
tiến đầu tư theo chuyên đề, lĩnh vực (Dịch vụ logistic, công nghiệp sạch, nông
nghiệp công nghệ cao,...).
ii) Tổ chức Hội nghị tập huấn về thủ
tục thuế, hải quan, hội thảo giới thiệu chính sách mới, phổ biến qui định mới của
pháp luật cho các nhà đầu tư, phổ biến các hiệp định
thương mại tự do mới cho các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn thành phố
Hà Nội.
b. Thực hiện công tác xúc tiến thương
mại:
- Tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp tìm nguồn nhập khẩu hàng hóa, nguyên liệu, vật tư,
linh phụ kiện đầu vào sản xuất để thay thế trong trường hợp nguồn cung bị ảnh hưởng của dịch bệnh; rà soát, tìm kiếm
và mở rộng thị trường xuất khẩu mới, giảm phụ thuộc vào thị
trường Trung Quốc; đa dạng các hoạt động xúc tiến tại nước ngoài (tham dự hội
chợ, triển lãm; thâm nhập hệ thống phân phối; thúc đẩy xuất khẩu qua kênh
thương mại điện tử, xúc tiến thương mại trực tuyến...); Tận dụng tối đa lợi thế, ưu đãi của các Hiệp định thương mại, đặc biệt Hiệp định thương mại
Việt Nam EU (EVFTA).
- Đẩy mạnh công tác cung cấp thông
tin, hướng dẫn cho các doanh nghiệp: thông tin về thị trường,
ngành hàng (đặc biệt phân tích đánh giá tình hình các thị trường sau ảnh hưởng
do dịch bệnh Covid 19), quy định, tiêu chuẩn, điều kiện nhập khẩu của các nước,
cam kết quốc tế, các hiệp định thương mại tự do...; nâng cao năng lực cạnh
tranh cho các doanh nghiệp.
- Tập trung triển khai các hoạt động
xúc tiến giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị gia tăng cho sản
phẩm; phổ biến kiến thức, đào tạo, tập huấn về thị trường, quảng bá phát triển
thương hiệu, truy suất nguồn gốc xuất xứ; Tăng cường hoạt động xúc tiến hỗ trợ
doanh nghiệp, tiếp cận, chuyển giao công nghệ tiên tiến.
- Triển khai hoạt động xúc tiến nông
nghiệp có trọng tâm, trọng điểm phù hợp với tiến trình hội nhập và các FTA;
nghiên cứu tư vấn cho các doanh nghiệp trong nước vượt qua các rào cản ở
các nước nhập khẩu; Chú trọng đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến
nông nghiệp có quy mô lớn, mang tính định hướng, dẫn dắt thị trường.
5.2. Giao Sở Công Thương chủ trì, phối
hợp với các đơn vị có liên quan:
- Tổ chức Hội chợ quốc tế quà tặng
hàng TCMN Hà Nội năm 2021 với quy mô khoảng 450-500 gian hàng.
- Tổ chức và hỗ trợ đoàn doanh nghiệp
xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Thành phố Hà Nội tham gia hội chợ quốc tế
chuyên ngành thủ công mỹ nghệ tại nước ngoài và mời nhà nhập khẩu nước ngoài đến
tham quan, giao dịch tại Hội chợ quốc tế quà tặng hàng TCMN Hà Nội năm 2021 (dự
kiến Nhật Bản, Pháp, Đức và Hồng Kông - Trung Quốc).
- Tổ chức đoàn doanh nghiệp xuất khẩu
hàng thủ công mỹ nghệ tham gia hội chợ quốc tế chuyên ngành thủ công mỹ nghệ tại
Thành phố Hồ Chí Minh (Lifestyle Vietnam 2021).
6. Các giải pháp khác: Các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trên địa bàn chủ động nâng cao chất
lượng sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo dựng thương
hiệu sản phẩm hàng hóa và không ngừng tự đào tạo hoặc tham gia các khóa đào tạo
do các Sở, ngành Thành phố tổ chức nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng
yêu cầu ngày càng cao của quá trình hội nhập kinh tế quốc
tế.
Chế độ thông tin, báo cáo: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, các Sở, ngành, đơn vị có trách
nhiệm xây dựng Kế hoạch chi tiết triển khai các nhiệm vụ
năm 2021; báo cáo UBND Thành phố đột xuất hoặc định kỳ kết
quả thực hiện (gửi Sở Công Thương để tổng hợp chung trước ngày 10/12/2021)./.
Nơi nhận:
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- Bộ Công Thương;
- PCT TT UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền;
- Các Sở: CT, KH và ĐT, NN và PTNT, TT và TT, LĐTBXH;
- Ban Quản lý các KCN và CX HN;
- Cục: Thuế TP HN, Hải quan TP HN;
- Trung tâm XTĐTTMDL Thành phố;
- CVP, PVP V.T.Anh; TK BT; KT;
- Lưu VT, KTNgân.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Mạnh Quyền
|