Kế hoạch 34/KH-UBND năm 2018 về áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2018-2020

Số hiệu 34/KH-UBND
Ngày ban hành 23/02/2018
Ngày có hiệu lực 23/02/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lạng Sơn
Người ký Hồ Tiến Thiệu
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 34/KH-UBND

Lạng Sơn, ngày 23 tháng 02 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN QUỐC GIA TCVN ISO 9001 VÀO HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC CƠ QUAN, TỔ CHỨC THUỘC HỆ THỐNG HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LẠNG SƠN GIAI ĐOẠN 2018 - 2020

I. CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

- Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước;

- Thông tư số 26/2014/TT-BKHCN ngày 10/10/2014 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ quy định chi tiết thi hành Quyết định số 19/2014/QĐ- TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ;

- Thông tư số 116/ 2015/TT-BTC ngày 11/8/2015 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định công tác quản lý tài chính đối với việc tư vấn, xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước;

- Kế hoạch số 69/KH-UBND ngày 15/6/2016 của UBND tỉnh về cải cách hành chính tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2016 - 2020;

- Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 17/7/2017 của UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác cải cách hành chính tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2017 - 2020;

- Kế hoạch số 130/KH-UBND ngày 17/7/2017 của UBND tỉnh về nâng cao Chỉ số cải cách hành chính tỉnh Lạng Sơn năm 2017 và những năm tiếp theo;

- Kết quả triển khai Đề án thực hiện áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2015 - 2017;

Nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính thông qua việc xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh và nâng cao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh trong thời gian tới, UBND tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai việc xây dựng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2018 - 2020, cụ thể như sau:

II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Quyết định số 19/2014/QĐ- TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ: Tiếp tục duy trì và cải tiến HTQLCL đối với các cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh, UBND cấp huyện và UBND cấp xã đang áp dụng, nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính của tỉnh;

- Tiếp tục triển khai việc xây dựng và áp dụng HTQLCL đối với UBND cấp xã nhằm hoàn thiện và hệ thống hóa quy trình xử lý công việc hợp lý, phù hợp với quy định của pháp luật, tạo điều kiện cho người đứng đầu UBND cấp xã kiểm soát được quá trình giải quyết công việc ở địa phương; góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công, tiến tới mở rộng áp dụng đạt hiệu quả. Phấn đấu đến năm 2020 có trên 70% số đơn vị hành chính cấp xã công bố áp dụng HTQLCL phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

2. Yêu cầu

2.1. Yêu cầu chung

- Xây dựng và áp dụng HTQLCL đối với tất cả các hoạt động liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân;

- Đảm bảo sự tham gia của lãnh đạo, các đơn vị và cá nhân có liên quan trong quá trình xây dựng và áp dụng HTQLCL;

- Việc xây dựng và áp dụng HTQLCL phải gắn với việc quản lý các hoạt động nội bộ, hoạt động khác của cơ quan để nâng cao hiệu quả công tác quản lý; đảm bảo phù hợp với việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và cung cấp dịch vụ công.

2.2. Yêu cầu cụ thể

- Đối với các cơ quan hành chính cấp tỉnh, UBND cấp huyện đã áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng: Thường xuyên duy trì, cải tiến HTQLCL; thực hiện chuyển đổi HTQLCL từ phiên bản của tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 sang phiên bản mới của Tiêu chuẩn quốc gia tương ứng với TCVN ISO 9001:2015 khi có hướng dẫn của Bộ Khoa học và Công nghệ;

- Đối với UBND cấp xã, đến hết năm 2020, trên địa bàn toàn tỉnh có ít nhất 70% đơn vị cấp xã hoàn thành việc áp dụng HTQLCL theo mô hình khung và thực hiện hoạt động công bố HTQLCL theo quy định tại Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

III. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của công chức đối với việc xây dựng, áp dụng HTQLCL tại các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước.

2. Đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện duy trì, cải tiến HTQLCL đối với các đơn vị áp dụng trên địa bàn tỉnh.

3. Triển khai xây dựng và áp dụng HTQLCL, cụ thể như sau:

3.1. Đối với cơ quan hành chính cấp tỉnh, UBND cấp huyện đã áp dụng HTQLCL:

[...]