Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 326/KH-UBND năm 2017 về triển khai thi hành Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn tỉnh Tiền Giang

Số hiệu 326/KH-UBND
Ngày ban hành 20/11/2017
Ngày có hiệu lực 20/11/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Tiền Giang
Người ký Lê Văn Nghĩa
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TIỀN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 326/KH-UBND

Tiền Giang, ngày 20 tháng 11 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THI HÀNH LUẬT QUẢN LÝ, SỬ DỤNG VŨ KHÍ, VẬT LIỆU NỔ, CÔNG CỤ HỖ TRỢ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TIỀN GIANG

Thực hiện Quyết định số 1356/QĐ-TTg ngày 13 tháng 9 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (sau đây gọi tắt là Luật), có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 7 năm 2018.

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch Triển khai thi hành Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, với những nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1. Mục đích

- Xác định trách nhiệm và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị nhằm đảm bảo triển khai thi hành Luật kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả;

- Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức triển khai thi hành Luật trên địa bàn tỉnh.

2. Yêu cầu

- Nâng cao trách nhiệm, chủ động triển khai thực hiện kế hoạch theo đúng nội dung, tiến độ, đảm bảo chất lượng, hiệu quả;

- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, cần có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan trong việc triển khai thi hành Luật;

- Có lộ trình cụ thể để đảm bảo từ ngày 01 tháng 7 năm 2018, Luật được thực hiện thống nhất, đầy đủ, đồng bộ trên phạm vi toàn tỉnh.

II. NỘI DUNG

1. Tổ chức Hội nghị triển khai thi hành Luật

a) Cơ quan chủ trì: Công an tỉnh.

b) Cơ quan phối hợp: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Sở Công Thương; Sở Tư pháp và các sở, ngành có liên quan.

c) Thời gian thực hiện: Sau khi Chính phủ tổ chức Hội nghị triển khai Luật.

2. Tổ chức tuyên truyền phổ biến Luật

a) Tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật và các văn bản quy định chi tiết thi hành với nội dung, hình thức phù hợp cho từng đối tượng cụ thể nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của cán bộ và nhân dân, nhất là đối với người làm công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

b) Biên soạn tài liệu phục vụ công tác tuyên truyền, phổ biến Luật và các văn bản quy định chi tiết thi hành.

c) Phân công thực hiện

- Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tổ chức tuyên truyền, biên soạn, in, cấp phát tài liệu phổ biến Luật và văn bản quy định chi tiết thi hành cho cán bộ, chiến sỹ trong Công an nhân dân và các cơ quan, doanh nghiệp có sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn tỉnh.

- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức tuyên truyền, biên soạn, in, cấp phát tài liệu phổ biến Luật và văn bản quy định chi tiết thi hành cho các đối tượng thuộc phạm vi quản lý của đơn vị mình.

- Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức tuyên truyền, biên soạn, in, cấp phát tài liệu phổ biến Luật và văn bản quy định chi tiết thi hành cho các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật liệu nổ công nghiệp, tiền chất thuốc nổ.

- Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình ở địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật và các văn bản quy định chi tiết thi hành trên các phương tiện thông tin đại chúng đến cơ quan, tổ chức và nhân dân.

- Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp với các ban, ngành xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành.

- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan liên quan để tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật và các văn bản quy định chi tiết thi hành trong nội bộ, ngành, địa phương mình.

d) Thời gian thực hiện: Năm 2018 và những năm tiếp theo.

[...]