Kế hoạch 3234/KH-SGDĐT về bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non năm 2022 do Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 3234/KH-SGDĐT
Ngày ban hành 12/09/2022
Ngày có hiệu lực 12/09/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Nguyễn Văn Hiếu
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3234/KH-SGDĐT

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 9 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CHO CÁN BỘ QUẢN LÝ VÀ GIÁO VIÊN MẦM NON NĂM 2022

Căn cứ Nghị định 101/2017/NĐ-CP ngày 01 tháng 9 năm 2017 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức;

Căn cứ Nghị định 89/2021/NĐ-CP ngày 18 tháng 10 năm 2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01 tháng 9 năm 2017 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức

Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-BNV ngày 08 tháng 01 năm 2018 của Bộ Nội vụ về hướng dẫn một số điều của Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01 tháng 9 năm 2017 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức;

Căn cứ Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 11 năm 2019 của Bộ Giáo dục và đào tạo về ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên;

Căn cứ Thông tư số 12/2019/TT-BGDĐT ngày 26/8/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Mầm non;

Căn cứ Công văn số 126/NGCBQLGD-PTNGCB ngày 08 tháng 02 năm 2021 của Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục về phúc đáp Công văn số 125/ĐHSG-GDTX ngày 01/02/2021 của Trường Đại học Sài Gòn về việc xem xét cho ý kiến về chương trình và học liệu bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non;

Căn cứ Công văn số 1375/ĐHSG-GDTX ngày 17 tháng 8 năm 2022 của Trường Đại học Sài Gòn về tổ chức lớp bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên mầm non năm 2022 (Công văn số 1375/ĐHSG-GDTX),

Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) cho cán bộ quản lý (CBQL) và giáo viên mầm non năm 2022 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU, NGUYÊN TẮC CỦA BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN

1. Mục đích của bồi dưỡng thường xuyên:

Cán bộ quản lý, giáo viên bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm; bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành bắt buộc hàng năm đối với giáo viên, cán bộ quản lý; là căn cứ để quản lý, chỉ đạo, tổ chức bồi dưỡng, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao phẩm chất, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên, cán bộ quản lý; nâng cao mức độ đáp ứng của giáo viên, cán bộ quản lý theo yêu cầu vị trí việc làm; đáp ng yêu cầu phát triển giáo dục mầm non và đáp ứng yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp.

Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng, tự đánh giá công tác BDTX của giáo viên, cán bộ quản lý; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động BDTX giáo viên, cán bộ quản lý của cơ sở giáo dục mầm non, phòng giáo dục và đào tạo, sở giáo dục và đào tạo.

2. Yêu cầu của bồi dưỡng thường xuyên:

Việc triển khai công tác bồi dưng thường xuyên phải gắn kết chặt chvới việc triển khai đánh giá giáo viên và cán bộ quản lý theo Chuẩn và theo chỉ đạo đi mới giáo dục của Ngành để tng bước cải thiện và nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục qua từng năm.

Đảm bảo thực hiện tốt các u cầu về nội dung bồi dưỡng, hình thức bồi dưỡng phù hợp với điều kiện thực tế địa phương và nhiệm vụ năm học. Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cần cụ thể, xuất phát từ nhu cầu bồi dưỡng của giáo viên và yêu cầu thực tiễn của giáo dục địa phương theo nhiệm vụ năm học (có đối chiếu với đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên để xác định rõ nội dung và hình thức bồi dưỡng phù hợp); tạo mọi điều kiện thuận lợi và huy động toàn bộ giáo viên, cán bộ quản lý tham gia học tập các chương trình, loại hình bồi dưỡng theo kế hoạch của Sở Giáo dục Đào tạo. Việc bồi dưỡng phải tập trung vào nâng cao năng lực nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức của giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục để đáp ứng yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp và tiêu chuẩn chức danh nhm thực hiện tốt các nhiệm vụ của hạng chức danh nghề nghiệp.

Tăng cường hình thức bồi dưỡng thường xuyên qua mạng, bồi dưỡng thông qua sinh hoạt tổ chuyên môn và tự bồi dưỡng theo phương châm học tập suốt đời. Đồng thời, đẩy mạnh công tác kiểm tra, đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xun giáo viên mầm non. Phát huy vai trò của đội ngũ chuyên gia, giáo viên cốt cán trong việc kiểm tra, hưng dẫn và bồi dưỡng giáo viên tại chỗ.

3. Nguyên tắc của bồi dưỡng thường xuyên:

Đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ năm học, chuẩn nghề nghiệp, vị trí việc làm và nhu cầu phát triển của cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, của địa phương và của ngành.

Bảo đm đề cao ý thức tự học, bồi dưỡng liên tục tại cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phthông và trung tâm giáo dục thường xuyên, việc lựa chọn chương trình bồi dưỡng theo u cầu của chuẩn nghề nghiệp, vị trí việc làm của giáo viên, cán bộ quản lý.

Thực hiện phân công, phân cấp và cơ chế phối hợp trong tổ chức BDTX.

Bảo đảm tính thiết thc, chất lượng, công khai, minh bạch, hiệu quả trong công tác BDTX của cán bộ quản lý và giáo viên mầm non.

II. ĐỐI TƯỢNG BỒI DƯỠNG

Đối tượng được bồi dưỡng năm 2022 gồm:

Cán bộ quản lý (hiệu trưởng, phó hiệu trưởng); giáo viên đang chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại trường mầm non, trường mẫu giáo, nhà trẻ; nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, lớp mầm non độc lập.

III. NỘI DUNG BỒI DƯỠNG

1. Thời gian bồi dưỡng: Từ ngày ban hành Kế hoạch đến hết tháng 12 năm 2022.

[...]