Kế hoạch 322/KH-UBND năm 2021 triển khai Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2021-2025 do tỉnh Đồng Tháp ban hành

Số hiệu 322/KH-UBND
Ngày ban hành 03/11/2021
Ngày có hiệu lực 03/11/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Tháp
Người ký Đoàn Tấn Bửu
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 322/KH-UBND

Đồng Tháp, ngày 03 tháng 11 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH LIÊN KẾT HỢP TÁC PHÁT TRIỂN DU LỊCH GIỮA TP. HỒ CHÍ MINH VÀ 13 TỈNH, THÀNH ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG GIAI ĐOẠN 2021 - 2025

Căn cứ Thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) giai đoạn 2020 - 2025;

Theo Kế hoạch số 2080/KH-UBND ngày 23 tháng 6 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về kế hoạch triển khai chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL giai đoạn 2021-2025;

Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp xây dựng Kế hoạch triển khai Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL giai đoạn 2021 - 2025, với các nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Cụ thể hóa, triển khai các nội dung cần thực hiện trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp nhằm cùng nhau thực hiện có hiệu quả các nội dung liên kết vùng theo Kế hoạch số 2080/KH-UBND ngày 23/6/2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

- Giới thiệu, quảng bá các điểm đến du lịch Đồng Tháp trên cơ sở liên kết, hợp tác với TPHCM và các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL hình thành các tour liên vùng.

- Thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Đồng Tháp, đồng thời phát triển thương hiệu du lịch Đồng Tháp gắn với thương hiệu du lịch vùng. Trên cơ sở liên kết phát triển du lịch tạo sự lan tỏa liên kết trên tất cả các lĩnh vực.

2. Yêu cầu

- Các nhiệm vụ triển khai bám sát Thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL giai đoạn 2021 - 2025.

- Kết quả liên kết hợp tác phải được cụ thể hóa bằng những sản phẩm, nội dung thiết thực.

- Hợp tác trên tinh thần hỗ trợ, giúp đỡ, bình đẳng và cùng phát triển; đảm bảo hiệu quả thiết thực cho cộng đồng, trong đó doanh nghiệp du lịch đóng vai trò quyết định việc triển khai hợp tác này.

- Công tác triển khai các nội dung theo Kế hoạch phải bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch Covid-19; tạo điều kiện tối đa để doanh nghiệp du lịch khắc phục khó khăn và phục hồi sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt.

II. NỘI DUNG TRỌNG TÂM

1. Trao đổi thông tin trong công tác quản lý nhà nước về du lịch

a. Thông tin về quy hoạch, kế hoạch ngắn hạn, tình hình hoạt động du lịch theo từng năm.

b. Thông tin về thị trường khách du lịch quốc tế, trong đó tập trung vào khách du lịch tàu biển và các thị trường như Úc, châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Tây Á, ASEAN…; Xu hướng nhu cầu về sản phẩm du lịch, kế hoạch đầu tư mở rộng, phát triển sản phẩm du lịch và các chính sách của nhà nước đối với doanh nghiệp.

c. Thông tin về tình hình thực hiện các kế hoạch mà các địa phương trong liên kết đã cùng ký.

d. Thường xuyên trao đổi thông tin hoạt động du lịch, công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính, hướng dẫn xử lý vi phạm liên quan đến bảo vệ môi trường, an ninh, an toàn cho khách du lịch; thông tin về các giải pháp nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về du lịch.

2. Phát triển sản phẩm

a. Lựa chọn các sản phẩm đặc trưng, nổi trội của tỉnh Đồng Tháp chuyển đến Sở Du lịch TPHCM đưa vào Kế hoạch triển khai liên kết.

b. Định hướng và hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh kết nối với các doanh nghiệp 13 địa phương trong việc xây dựng tour, tuyến du lịch; hợp tác xây dựng chuỗi liên kết các lĩnh vực lưu trú, lữ hành, vận chuyển và phát triển các sản phẩm/chương trình du lịch chuyên đề.

c. Phối hợp với Sở Du lịch TPHCM và các Sở Du lịch/Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch/Sở Văn hoá, Thông tin, Thể thao và Du lịch các địa phương tham mưu xây dựng chính sách hỗ trợ các địa phương trong liên kết xây dựng, chào bán sản phẩm du lịch trong vùng và mở rộng ra các vùng khác.

d. Thường xuyên trao đổi thông tin về các sản phẩm du lịch, kinh nghiệm phát triển sản phẩm du lịch; xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng tỉnh Đồng Tháp phù hợp với liên kết giữa TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL.

e. Thường xuyên đăng tải các thông tin quảng bá các sản phẩm du lịch mới, sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh trong liên kết.

3. Quảng bá xúc tiến du lịch

[...]