ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 322/KH-UBND
|
Đồng Tháp, ngày
03 tháng 11 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH LIÊN KẾT HỢP TÁC PHÁT TRIỂN DU LỊCH
GIỮA TP. HỒ CHÍ MINH VÀ 13 TỈNH, THÀNH ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG GIAI ĐOẠN 2021 -
2025
Căn cứ Thỏa thuận liên kết hợp
tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và 13 tỉnh, thành Đồng
bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) giai đoạn 2020 - 2025;
Theo Kế hoạch số 2080/KH-UBND
ngày 23 tháng 6 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về kế hoạch
triển khai chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TPHCM và 13 tỉnh,
thành ĐBSCL giai đoạn 2021-2025;
Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp
xây dựng Kế hoạch triển khai Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch
giữa TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL giai đoạn 2021 - 2025, với các nội dung như
sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Cụ thể hóa, triển khai các nội
dung cần thực hiện trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp nhằm cùng nhau thực hiện có hiệu
quả các nội dung liên kết vùng theo Kế hoạch số 2080/KH-UBND ngày 23/6/2021 của
Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.
- Giới thiệu, quảng bá các điểm
đến du lịch Đồng Tháp trên cơ sở liên kết, hợp tác với TPHCM và các tỉnh, thành
khu vực ĐBSCL hình thành các tour liên vùng.
- Thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh
Đồng Tháp, đồng thời phát triển thương hiệu du lịch Đồng Tháp gắn với thương hiệu
du lịch vùng. Trên cơ sở liên kết phát triển du lịch tạo sự lan tỏa liên kết
trên tất cả các lĩnh vực.
2. Yêu cầu
- Các nhiệm vụ triển khai bám sát
Thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL
giai đoạn 2021 - 2025.
- Kết quả liên kết hợp
tác phải được cụ thể hóa bằng những sản phẩm, nội dung thiết thực.
- Hợp tác trên tinh thần hỗ trợ,
giúp đỡ, bình đẳng và cùng phát triển; đảm bảo hiệu quả thiết thực cho cộng đồng,
trong đó doanh nghiệp du lịch đóng vai trò quyết định việc triển khai hợp tác
này.
- Công tác triển khai các nội
dung theo Kế hoạch phải bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch Covid-19; tạo điều kiện
tối đa để doanh nghiệp du lịch khắc phục khó khăn và phục hồi sau khi dịch
Covid-19 được kiểm soát tốt.
II. NỘI DUNG
TRỌNG TÂM
1. Trao đổi
thông tin trong công tác quản lý nhà nước về du lịch
a. Thông tin về quy hoạch, kế
hoạch ngắn hạn, tình hình hoạt động du lịch theo từng năm.
b. Thông tin về thị trường
khách du lịch quốc tế, trong đó tập trung vào khách du lịch tàu biển và các thị
trường như Úc, châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Tây Á, ASEAN…; Xu hướng nhu cầu
về sản phẩm du lịch, kế hoạch đầu tư mở rộng, phát triển sản phẩm du lịch và
các chính sách của nhà nước đối với doanh nghiệp.
c. Thông tin về tình hình thực
hiện các kế hoạch mà các địa phương trong liên kết đã cùng ký.
d. Thường xuyên trao đổi thông
tin hoạt động du lịch, công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm hành
chính, hướng dẫn xử lý vi phạm liên quan đến bảo vệ môi trường, an ninh, an
toàn cho khách du lịch; thông tin về các giải pháp nâng cao hiệu lực quản lý
nhà nước về du lịch.
2. Phát triển
sản phẩm
a. Lựa chọn các sản phẩm đặc
trưng, nổi trội của tỉnh Đồng Tháp chuyển đến Sở Du lịch TPHCM đưa vào Kế hoạch
triển khai liên kết.
b. Định hướng và hỗ trợ cho các
doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh kết nối với các doanh nghiệp 13 địa
phương trong việc xây dựng tour, tuyến du lịch; hợp tác xây dựng chuỗi liên kết
các lĩnh vực lưu trú, lữ hành, vận chuyển và phát triển các sản phẩm/chương
trình du lịch chuyên đề.
c. Phối hợp với Sở Du lịch
TPHCM và các Sở Du lịch/Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch/Sở Văn hoá, Thông tin,
Thể thao và Du lịch các địa phương tham mưu xây dựng chính sách hỗ trợ các địa
phương trong liên kết xây dựng, chào bán sản phẩm du lịch trong vùng và mở rộng
ra các vùng khác.
d. Thường xuyên trao đổi thông
tin về các sản phẩm du lịch, kinh nghiệm phát triển sản phẩm du lịch; xây dựng
sản phẩm du lịch đặc trưng tỉnh Đồng Tháp phù hợp với liên kết giữa TPHCM và 13
tỉnh, thành ĐBSCL.
e. Thường xuyên đăng tải các
thông tin quảng bá các sản phẩm du lịch mới, sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh
trong liên kết.
3. Quảng bá
xúc tiến du lịch
a. Phối hợp xây dựng thương hiệu
du lịch vùng TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL.
b. Phối hợp với TPHCM và các địa
phương trong liên kết thực hiện các chương trình khảo sát, Famtrip, Presstrip để
quảng bá sản phẩm du lịch tỉnh Đồng Tháp cũng như các sản phẩm liên kết.
c. Đăng tải các thông tin về tiềm
năng du lịch, sản phẩm du lịch mới, các tour du lịch của các địa phương trên
trang thông tin điện tử Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp và Cổng thông
tin du lịch thông minh. Liên kết website giữa 14 địa phương để hỗ trợ quảng bá
du lịch.
d. Phối hợp với Trung tâm Xúc
tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư trong việc hợp tác với các bộ phận phụ trách
công tác xúc tiến du lịch các địa phương phối hợp các Hiệp hội du lịch, các
doanh nghiệp du lịch.
đ. Tổ chức đánh giá chất lượng
các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở ăn uống và mua sắm đạt chuẩn
theo tiêu chuẩn quốc gia.
4. Phát triển
nguồn nhân lực du lịch
a) Phối hợp với Sở Du lịch
TPHCM đào tạo nâng cao trình độ quản lý tại các cơ sở du lịch theo chuẩn quốc tế,
phù hợp với nhu cầu, tình hình thực tiễn của các địa phương.
b) Tăng cường các hoạt động
nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm giữa các cấp quản lý trong công tác quản lý
nhà nước về du lịch, công tác xúc tiến quảng bá du lịch, đào tạo nhân lực du lịch.
c) Tham dự các chương trình đào
tạo, tập huấn cho cán bộ, công chức làm công tác quản lý du lịch và các đơn vị
kinh doanh du lịch.
d) Phối hợp với cơ quan quản lý
du lịch các tỉnh, thành thường xuyên thông tin cho nhau về chương trình, khóa
đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn về nghiệp vụ du lịch, để các đơn vị cử nhân sự hoặc
giới thiệu doanh nghiệp tham gia.
5. Kêu gọi
đầu tư phát triển du lịch
a) Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch
phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu
tư chủ động chuẩn bị các ấn phẩm, tài liệu giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư
vào Đồng Tháp trên lĩnh vực du lịch, chuẩn bị danh mục các dự án kêu gọi đầu tư
trọng điểm trong lĩnh vực du lịch làm tài liệu làm việc với các đối tác, nhà đầu
tư tìm hiểu về cơ hội đầu tư tại tỉnh hoặc khi đến tỉnh làm việc, tìm hiểu cơ hội
đầu tư.
Phối hợp với Sở Du lịch TPHCM
và các cơ quan liên quan của 13 tỉnh, thành ĐBSCL chủ động lựa chọn, giới thiệu
các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng và các dự án trọng điểm về phát triển du
lịch để cùng tham gia giới thiệu, xúc tiến đầu tư, phát triển du lịch trong nước
và quốc tế.
b) Phối hợp với TPHCM và các tỉnh,
thành trong liên kết kêu gọi, tiếp xúc với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế
quan tâm đầu tư lĩnh vực du lịch.
c) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
rà soát các chính sách hỗ trợ phát triển du lịch của Tỉnh, phối hợp với Sở Du lịch
TPHCM và cơ quan phụ trách du lịch 13 tỉnh, thành ĐBSCL tham mưu UBND Tỉnh tạo
điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch tại địa phương
trong liên kết.
d) Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch
chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu việc tham gia diễn đàn xúc
tiến, quảng bá du lịch nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư để tạo ra các sản phẩm du lịch
liên kết.
đ) Trao đổi, cung cấp thông tin
về hạ tầng du lịch, giao thông và các dịch vụ với các tỉnh, thành phố trong
liên kết; thúc đẩy, phát huy lợi thế về hạ tầng giao thông hiện có để phát triển
liên kết, đặc biệt là TPHCM (sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất), thành phố cần Thơ
(sân bay quốc tế Cần Thơ), tỉnh Kiên Giang (sân bay quốc tế Phú Quốc).
III. NỘI
DUNG CỤ THỂ TỪNG NĂM (có Phụ lục kèm
theo)
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Căn cứ các nội dung của
kế hoạch, các đơn vị được phân công chủ động phối hợp các Sở, ngành, đơn vị
liên quan triển khai thực hiện và báo cáo kết quả về Ủy ban nhân dân Tỉnh (thông
qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/cơ quan Thường trực của BCĐ Phát triển du lịch
và tạo dựng hình ảnh địa phương Tỉnh) trước ngày 5 tháng 12 hàng năm để tổng
hợp.
2. Giao các Sở, ngành và
các đơn vị có liên quan chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết hoặc lồng ghép vào
kế hoạch của đơn vị và trong phạm vi dự toán kinh phí của đơn vị triển khai thực
hiện nhiệm vụ thuộc lĩnh vực phụ trách theo Kế hoạch này. Trường hợp các nội
dung trong kế hoạch này chưa được đưa vào dự toán kinh phí đầu năm, yêu cầu các
đơn vị lập dự toán kinh phí trình cấp thẩm quyền bổ sung để triển khai thực hiện
kế hoạch đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm và đúng quy định.
3. Giao Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch và tạo dựng
hình ảnh địa phương tỉnh Đồng Tháp làm đầu mối phối hợp các đơn vị liên quan,
các tỉnh, thành trong khu vực triển khai thực hiện kế hoạch, định kỳ báo cáo kết
quả đến Ủy ban nhân dân Tỉnh, thông tin đến TPHCM và các tỉnh, thành ĐBSCL theo
quy định./.
Nơi nhận:
- TT/Tỉnh ủy; TT/HĐND Tỉnh;
- UBND TPHCM và các tỉnh, thành ĐBSCL;
- CT, các PCT/UBND Tỉnh;
- Sở Du lịch: TPHCM, Kiên Giang;
- Sở VHTTDL/Sở VHTTTTDL các tỉnh, thành ĐBSCL;
- Các Sở: VHTTDL, KHĐT;
- Trung tâm XTTMDLĐT Tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Đài PTTH ĐT, Báo ĐT, Cổng TTĐT Tỉnh;
- Lãnh đạo VP/UBND Tỉnh;
- Lưu: VT, THVX. VD
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Đoàn Tấn Bửu
|
NĂM
|
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
|
THỜI GIAN THỰC HIỆN
|
ĐỊA ĐIỂM
|
ĐƠN VỊ CHỦ TRÌ
|
ĐƠN VỊ PHỐI HỢP
|
2021
|
1. Trao đổi thông tin trong
công tác quản lý nhà nước về du lịch
|
|
|
|
|
1.1. Phối hợp xây dựng Quy chế
phối hợp thực hiện Thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và
13 tỉnh, thành ĐBSCL giai đoạn 2021 - 2025
|
Quý IV/2021
|
|
Sở VHTTDL
|
|
1.2. Phối hợp tổ chức Diễn
đàn kết nối du lịch TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL lần 2 năm 2021 tại Đồng
Tháp
|
Quý IV/2021
|
|
Sở VHTTDL
|
|
1.3. Phối hợp tổ chức Hội nghị
Tổng kết thực hiện Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TPHCM và
13 tỉnh, thành ĐBSCL năm 2021, triển khai nhiệm vụ phương hướng năm 2022
|
Quý IV/2021
|
|
Sở VHTTDL
|
|
2. Phát triển sản phẩm du lịch:
Phối hợp với TPHCM và các địa phương khảo sát, đánh giá, góp ý và đề xuất
phát triển các chương trình du lịch liên kết các tỉnh, thành trên tuyến du lịch
mới Sắc màu vùng biên (TP HCM - Long An - Đồng Tháp - An Giang - Kiên
Giang)
|
Quý IV/2021
|
|
Sở VHTTDL
|
TTXTTMDLĐT
|
3. Quảng bá Xúc tiến du lịch
|
|
|
|
|
3.1. Phối hợp với TPHCM và
các địa phương trong liên kết xúc tiến các hoạt động quảng bá, ứng dụng triển
khai bộ nhận diện thương hiệu vùng
|
2021
|
|
TTXTTMDLĐT
|
Sở VHTTDL
|
3.2. Đẩy mạnh khai thác Cổng
thông tin du lịch thông minh tỉnh Đồng Tháp để quảng bá du lịch Đồng Tháp và
các hoạt động liên kết vùng
|
2021
|
|
Sở VHTTDL
|
|
3.3. Xây dựng và in ấn các ấn
phẩm quảng bá du lịch song ngữ Việt - Anh
|
2021
|
|
TTXTTMDLĐT
|
Sở VHTTDL
|
3.4. Tăng cường truyền thông
về điểm đến du lịch Đồng Tháp an toàn, du lịch có trách nhiệm trên cơ sở liên kết với TPHCM
và 13 tỉnh, thành ĐBSCL
|
2021
|
|
Sở VHTTDL
|
TTXTTMDLĐT và các cơ quan truyền thông
|
4. Đào tạo phát triển nguồn
nhân lực du lịch
|
|
|
|
|
4.1. Phối hợp với Sở Du lịch
TPHCM tổ chức chuyên đề “Ứng dụng công nghệ số trong quản lý du lịch”
|
Quý IV/2021
|
|
Sở VHTTDL TPHCM
|
Sở VHTTDL các tỉnh, TP
|
4.2. Phối hợp với Sở Du lịch
TPHCM tổ chức chuyên đề “Phát triển Du lịch bền vững và Du lịch có trách nhiệm”
|
Quý IV/2021
|
|
Sở VHTTDL TPHCM
|
Sở VHTTDL các tỉnh, TP
|
4.3. Phối hợp với Trường Cao
đẳng nghề Du lịch Sài Gòn, các chuyên gia du lịch, tổ chức các lớp kỹ năng nghiệp
vụ du lịch thích ứng linh hoạt, an toàn trong điều kiện bình thường mới cho lực
lượng lao động phục vụ du lịch
|
Quý IV/2021
|
|
Sở VHTTDL
|
Trường CĐ nghề Du lịch Sài Gòn; các chuyên gia du lịch
|
5. Kêu gọi đầu tư phát triển
du lịch: Hỗ trợ các nhà đầu tư trong tiếp cận thông tin, chính sách và quy
trình, thủ tục đầu tư
|
2021
|
|
Sở KHĐT
|
TTXTTMDLĐT, SVHTTDL
|
2022
|
1. Trao đổi thông tin trong
công tác quản lý nhà nước về du lịch: Phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết thực
hiện Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TPHCM và 13 tỉnh,
thành ĐBCSL năm 2022, triển khai nhiệm vụ phương hướng năm 2023
|
Quý IV/2022
|
An Giang
|
Sở VHTTDL
|
|
2. Phát triển sản phẩm du lịch
|
|
|
|
|
2.1. Phối hợp với Sở Du lịch TPHCM
và các địa phương trong liên kết tổ chức các hoạt động liên kết giữa các
doanh nghiệp lữ hành trong tỉnh với các hãng lữ hành lớn tại TPHCM để khai
thác và phát triển các điểm đến, sản phẩm và dịch vụ liên kết giữa TPHCM và
13 tỉnh, thành ĐBSCL
|
Quý I và Quý II/2022
|
|
TTXTTMDLĐT
|
SVHTTDL
|
2.2. Lập danh sách các di
tích văn hóa lịch sử, làng nghề tiêu biểu của Đồng Tháp đã được công nhận gửi
Sở Du lịch TPHCM tổng hợp chung và đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hỗ
trợ chuẩn hóa, nâng cấp để đưa vào khai thác phát triển du lịch.
|
Từ Quý II đến cuối năm 2021
|
Đồng Tháp
|
SVHTTDL
|
|
2.3. Tổ chức hội nghị chuyên đề
về chuyển đổi số cho ngành du lịch, đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch TPHCM
và 13 tỉnh, thành ĐBSCL
|
Quý III/2022
|
Đồng Tháp
|
SVHTTDL
|
STTTT
|
3. Quảng bá xúc tiến du lịch
|
|
|
|
|
3.1. Phối hợp tổ chức Hội nghị
giới thiệu quảng bá du lịch TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL trong khuôn khổ
Ngày hội Du lịch TPHCM và Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM năm 2022
|
Quý II, III/2021
|
TPHCM
|
SVHTTDL
|
TTXTTMDLĐT
|
3.2. Phối hợp tổ chức các hoạt
động quảng bá giới thiệu sản phẩm du lịch liên kết TPHCM và 13 tỉnh, thành
ĐBSCL tại các thị trường trọng điểm năm 2022
|
Năm 2022
|
Các tỉnh, thành trong cả nước và quốc tế
|
TTXTTMDLĐT
|
SVHTTDL
|
3.3. Tiếp tục triển khai các hoạt
động quảng bá thương hiệu du lịch Đồng Tháp gắn với thương hiệu Vùng
|
Năm 2022
|
TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL
|
SVHTTDL
|
STTTT và các cơ quan truyền thông
|
4. Phát triển nguồn nhân lực
du lịch: Phối hợp tổ chức chuyên đề ứng dụng công nghệ số trong du lịch nhằm
nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn quản lý du lịch.
|
Quý III/2022
|
ĐT
|
SVHTTDL
|
STTTT
|
5. Kêu gọi đầu tư phát triển
du lịch
|
|
|
|
|
5.1. Phối hợp kiến nghị đầu tư
và hoàn thiện hạ tầng giao thông, cơ sở hạ tầng phục vụ liên kết hợp tác phát
triển du lịch TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL
|
Năm 2022
|
TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL
|
SGTVT
|
SKHĐT
|
5.2. Hỗ trợ các nhà đầu tư
trong các nội dung tiếp cận thông tin, chính sách và quy trình, thủ tục đầu
tư
|
Năm 2022
|
TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL
|
TTXTTMDLĐT
|
SKHĐT
|
2023
|
1. Trao đổi thông tin trong
công tác quản lý nhà nước về du lịch
|
|
|
|
|
1.1. Phối hợp tổ chức Diễn
đàn liên kết hợp tác phát triển du lịch TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL năm
2023
|
Quý II/2023
|
Bạc Liêu
|
SVHTTDL
|
|
1.2. Tổ chức Hội nghị tổng kết
thực hiện Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TPHCM và 13 tỉnh,
thành ĐBSCL năm 2023, triển khai nhiệm vụ phương hướng năm 2024
|
Quý IV/2023
|
Cà Mau
|
SVHTTDL
|
|
2. Phát triển sản phẩm du lịch:
Tổ chức triển khai đánh giá hoạt động của tuyến du lịch “Sắc màu vùng biên”
và đề xuất phát triển các tuyến du lịch mới
|
Quý I, II/2023
|
ĐT
|
SVHTTDL
|
TTXTTMDLĐT, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành
|
3. Quảng bá xúc tiến du lịch
|
|
|
|
|
3.1. Tổ chức không gian giao
thương, trao đổi sản phẩm du lịch liên kết TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL
trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2023
|
Quý II/2023
|
TPHCM
|
TTXTTMDLĐT
|
SVHTTDL
|
3.2. Tổ chức đánh giá công
tác triển khai các hoạt động quảng bá thương hiệu du lịch vùng TPHCM và 13 tỉnh,
thành ĐBSCL
|
Năm 2023
|
TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL
|
SVHTTDL
|
STTTT, TTXTTMDLĐT
|
3.3. Tăng cường quảng bá du lịch
Đồng Tháp và 13 tỉnh, thành trong liên kết trên các phương tiện truyền thông,
Cổng thông tin Du lịch thông minh Đồng Tháp, Trang tin điện tử Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch...
|
Năm 2023
|
|
SVHTTDL
|
STTTT, TTXTTMDLĐT
|
4. Phát triển nguồn nhân lực
du lịch
|
|
|
|
|
4.1. Phối hợp với Sở Du lịch TPHMC
tổ chức Hội thi nghiệp vụ du lịch chuyên đề nhằm nâng cao nghiệp vụ, chuyên
môn phục vụ du lịch
|
Quý III/2023
|
ĐT
|
SVHTTDL
|
|
4.2. Đề nghị Sở Du lịch TPHMC
hỗ trợ đào tạo, tập huấn nâng cao tay nghề phục vụ hoạt động du lịch
|
Năm 2023
|
ĐT
|
SVHTTDL
|
|
5. Kêu gọi đầu tư phát triển
du lịch: Phối hợp với Sở Du lịch TPHCM tổ chức hội nghị quốc tế về xúc tiến
kêu gọi đầu tư du lịch vào TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL
|
Quý IV/2023
|
ĐT
|
TTXTTMDLĐT
|
SVHTTDL, SKHĐT
|
2024
|
1. Trao đổi thông tin trong
công tác quản lý nhà nước về du lịch: Tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện
Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TPHCM và 13 tỉnh, thành
ĐBSCL năm 2024, triển khai nhiệm vụ phương hướng năm 2025
|
Quý IV/2024
|
Long An
|
SVHTTDL
|
|
2. Phát triển sản phẩm du lịch
|
|
|
|
|
2.1. Tổ chức đánh giá hiệu quả
khai thác các chương trình liên kết, khảo sát xây dựng các chương trình du lịch
mới, kết nối các doanh nghiệp lữ hành khai thác và phát triển các điểm đến, sản
phẩm và dịch vụ liên kết giữa TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL
|
Quý II-III/2024
|
TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL
|
SVHTTDL
|
|
2.2. Nâng cao chất lượng các cơ
sở kinh doanh ăn uống và mua sắm đạt chuẩn phục vụ du lịch theo chuẩn quốc tế
hoặc tiệm cận quốc tế.
|
Quý II đến cuối năm 2024
|
ĐT
|
SVHTTDL
|
SCT
|
3. Quảng bá xúc tiến du lịch
|
|
|
|
|
3.1. Tổ chức Hội nghị giới
thiệu quảng bá sản phẩm du lịch mới về liên kết TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL
trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TPHCM và Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM năm
2024
|
Quý II/2024
|
TPHCM
|
TTXTTMDLĐT
|
SVHTTDL
|
3.2. Tham gia các hoạt động
quảng bá giới thiệu sản phẩm du lịch liên kết giữa TPHCM và 13 tỉnh, thành
ĐBSCL tại các thị trường trọng điểm năm 2024
|
Năm 2024
|
Các tỉnh, thành trọng điểm trong nước và các thị trường quốc tế
|
SVHTTDL
|
TTXTTMDLĐT
|
4. Phát triển nguồn nhân lực
du lịch
|
|
|
|
|
4.1. Tổ chức Hội thi nâng cao
nghiệp vụ, chuyên môn phục vụ du lịch cho lực lượng lao động trong ngành
|
Quý III/2024
|
ĐT
|
SVHTTDL
|
|
4.2. Đề nghị Sở Du lịch TPHCM
hỗ trợ đào tạo, tập huấn nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho lực lượng lao động
tham gia vào các hoạt động du lịch
|
Nam 2024
|
ĐT
|
SVHTTDL
|
|
5. Kêu gọi đầu tư phát triển
du lịch: Phối hợp thực hiện cẩm nang hỗ trợ các nhà đầu tư trong các nội dung
tiếp cận thông tin, chính sách và quy trình, thủ tục đầu tư
|
Năm 2024
|
|
TTXTTMDLĐT
|
SVHTTDL
|
2025
|
1. Trao đổi thông tin trong
công tác quản lý nhà nước về du lịch
|
|
|
|
|
1.1. Phối hợp tổ chức Diễn
đàn kết nối du lịch TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL lần 4 năm 2025
|
Quý II/2025
|
Kiên Giang
|
SDL TPHCM
|
SVHTTDL
|
1.2. Phối hợp tổ chức Hội nghị
tổng kết thực hiện Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa
TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL giai đoạn 2021 - 2025, triển khai nhiệm vụ,
phương hướng liên kết giai đoạn 2025 - 2030
|
Quý IV/2025
|
TPHCM
|
SVHTTDL
|
SVHTTDL các tỉnh, thành ĐBSCL
|
2. Phát triển sản phẩm du lịch
|
|
|
|
|
2.1. Phối hợp tổ chức Ngày hội
kết nối các doanh nghiệp lữ hành khai thác và phát triển các điểm đến, sản phẩm
và dịch vụ liên kết giữa TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL
|
Quý III/2025
|
TPHCM
|
SVHTTDL
|
|
2.2. Phối hợp tổ chức đánh
giá và trao giải thưởng các sản phẩm du lịch mới khai thác hiệu quả trong
chương trình liên kết giữa TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL
|
Từ Quý II đến cuối năm 2025
|
TPHCM và các tỉnh, thành ĐBSCL
|
SVHTTDL
|
|
3. Quảng bá xúc tiến du lịch
|
|
|
|
|
3.1. Phối hợp tổ chức không
gian kết nối doanh nghiệp du lịch và người tiêu dùng về sản phẩm du lịch liên
kết TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch Thành phố
Hồ Chí Minh năm 2025
|
Quý II/2025
|
TPHCM
|
TTXTTMDLĐT
|
SVHTTDL
|
3.2. Xây dựng gian hàng chung
quảng bá giới thiệu du lịch TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL trong khuôn khổ
Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2025
|
Quý II/2025
|
TPHCM
|
TTXTTMDLĐT
|
SVHTTDL
|
4. Phát triển nguồn nhân lực
du lịch: Phối hợp với Sở Du lịch TPHCM tổ chức 2 lớp chuyên đề nhằm nâng cao
nghiệp vụ, kỹ năng phục vụ khách du lịch dành cho cán bộ nhân viên và lực lượng
cộng tác viên tham gia vào hoạt động du lịch
|
Quý II và quý IV/2025
|
ĐT
|
SVHTTDL
|
|
5. Kêu gọi đầu tư phát triển
du lịch: Tổ chức đánh giá các hoạt động xúc tiến đầu tư và tình hình hoạt động
các dự án đầu tư du lịch vào 14 địa phương
|
Quý IV/2025
|
TPHCM hoặc TPCT
|
TTXTTMDLĐT
|
SKHĐT
|