Kế hoạch 32/KH-UBND truyền thông về tỉnh Cà Mau năm 2021

Số hiệu 32/KH-UBND
Ngày ban hành 11/03/2021
Ngày có hiệu lực 11/03/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Trần Hồng Quân
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 32/KH-UBND

Cà Mau, ngày 11 tháng 3 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TRUYỀN THÔNG VỀ TỈNH CÀ MAU NĂM 2021

Thực hiện Thông báo số 495-TB/TU ngày 09/9/2020 của Thường trực Tỉnh ủy về chọn cơ quan báo chí tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và việc phối hp tuyên truyền với các cơ quan báo chí; Kế hoạch số 103/KH-UBND ngày 15/9/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện một số sản phẩm và nội dung tuyên truyền, quảng bá về tỉnh Cà Mau năm 2020 và những năm tiếp theo, y ban nhân dân tỉnh Cà Mau ban hành Kế hoạch truyền thông về tỉnh Cà Mau năm 2021.

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mc đích

- Truyền thông, quảng bá về tỉnh Cà Mau để tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động nhằm phát huy truyền thống yêu quê hương, đất nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc góp phần xây dựng hình ảnh “Đất và Người Cà Mau” thân thiện, mến khách, tạo sức lan tỏa trong lòng mọi người.

- Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, cá nhân trong hoạt động thông tin tuyên truyền, phục vụ cho chiến lược phát trin kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động truyền thông, thúc đẩy các hoạt động giao lưu hợp tác nhằm phát huy thế mạnh của tỉnh Cà Mau trong quá trình hội nhập quốc tế.

- Đấu tranh, phản bác những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, giữ vững ổn định chính trị, tăng cường quốc phòng - an ninh và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

2. Yêu cầu

- Truyền thông, quảng bá phải tạo ấn tượng đậm nét hơn về tỉnh Cà Mau, thúc đẩy mạnh mẽ phát triển du lịch, thu hút các nguồn lực đầu tư cho tỉnh, nhất là đầu tư nước ngoài, tạo được bước phát triển đột phá trong các ngành mũi nhọn của tỉnh.

- Truyền thông, quảng bá toàn diện, trong đó tập trung truyền thông về các ngành, các lĩnh vực quan trọng như: thương mại, xúc tiến đầu tư, du lịch, dịch vụ, cải cách hành chính... đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm ngân sách.

- Các cơ quan đơn vị trong tỉnh chủ động trong việc cung cấp thông tin và nội dung truyền thông, quảng bá đảm bảo: kịp thời, chính xác, cụ thể, tiêu biểu, sát thực tế, đúng chủ trương, đúng định hướng.

II. NỘI DUNG TRUYỀN THÔNG

1. Về phát triển du lịch

- Truyền thông, quảng bá về đặc điểm khác biệt của Cà Mau (vị trí địa lý, Khu dự trữ sinh quyển và Ramsar của thế giới, hệ sinh thái rừng ngập mặn, hệ sinh thái rừng U Minh, văn hóa đời sống sông nước; các lễ hội truyền thống dân gian đặc sắc...).

- Truyền thông, quảng bá Chương trình sự kiện “Cà Mau điểm đến 2021”.

2. Về cải cách hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI)

- Xây dựng chính sách ưu đãi đầu tư;

- Quy trình, thủ tục đầu tư đơn giản;

- Hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp...

3. Về tiềm năng kinh tế

- Truyền thông, quảng bá về tiềm năng rừng vàng, biển bạc, đất phì nhiêu;

- Các sản phẩm đặc trưng với chất lượng được xem như là “duy nhất” không nơi nào có được (Cua Năm Căn - Cà Mau, mật ong U Minh hạ, mắm cá lóc Thới Bình - Cà Mau, bồn bồn Cái Nước - Cà Mau, cá chình và cá bống tượng Tân Thành - Cà Mau,...)

4. Về xây dựng chính quyền

- Tuyên truyền kết quả xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số hướng tới mục tiêu phục vụ người dân và doanh nghiệp;

- Các hoạt động cải cách thủ tục hành chính của tỉnh...

5. Về thực hiện chương trình mục tiêu quc gia

- Chương trình xây dựng Nông thôn mới và Giảm nghèo bền vững;

[...]