Kế hoạch 2702/KH-UBND năm 2022 thực hiện nhiệm vụ, giải pháp phục hồi, phát triển du lịch đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam

Số hiệu 2702/KH-UBND
Ngày ban hành 29/04/2022
Ngày có hiệu lực 29/04/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Nam
Người ký Trần Văn Tân
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2702/KH-UBND

Quảng Nam, ngày 29 tháng 4 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN MỘT SỐ NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP PHỤC HỒI, PHÁT TRIỂN DU LỊCH ĐẾN NĂM 2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Triển khai Nghị quyết số 63/NQ-CP ngày 29/6/2021 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tăng trưởng kinh tế, giải ngân vốn đầu tư công và xuất khẩu bền vững những tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022; Kế hoạch số 3228/KH-BVHTTDL ngày 07/9/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về triển khai các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành; Nghị quyết số 13-NQ/TU ngày 20/7/2021 của Tỉnh ủy về phát triển thương mại, du lịch tỉnh Quảng Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030; Quyết định số 2596/QĐ-UBND ngày 12/9/2021 của UBND tỉnh về ban hành Chương trình phát triển du lịch tỉnh Quảng Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030; theo đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Tờ trình số 113/TTr-SVHTTDL ngày 20/4/2022; UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp phục hồi, phát triển du lịch đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, kịp thời khắc phục những thiệt hại do dịch COVID-19 gây ra nhằm từng bước phục hồi, phát triển du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 đến năm 2025.

- Quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Nam với thông điệp “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, tiếp tục khẳng định thương hiệu của du lịch Quảng Nam.

- Tập trung công tác phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho du khách, người lao động và cộng đồng.

2. Yêu cầu

- Bảo đảm mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; kết hợp hài hòa giữa an toàn phòng, chống dịch và hoạt động kinh doanh du lịch.

- Bảo đảm tính đồng bộ, khả thi và hiệu quả của các nhiệm vụ, giải pháp phục hồi, phát triển du lịch. Thường xuyên cập nhật tình hình kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh và cả nước; các văn bản chỉ đạo của Trung ương để rà soát, kịp thời điều chỉnh các nhiệm vụ, giải pháp trong quá trình thực hiện.

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả hoạt động và đảm bảo an toàn cho du khách, người lao động ngành du lịch.

- Huy động tối đa các nguồn lực tham gia; đề cao trách nhiệm, sự phối hợp hiệu quả giữa các Sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan trong việc xây dựng kế hoạch, phương án triển khai nhiệm vụ, giải pháp phục hồi, phát triển du lịch.

II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP

1. Đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 lĩnh vực du lịch theo chiến lược thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả

- Tham mưu ban hành, triển khai thực hiện kịp thời và hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch COVID-19 trong toàn ngành.

- Triển khai thực hiện có hiệu quả Hướng dẫn về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 lĩnh vực du lịch phù hợp với quy định của Chính phủ tại Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 và Phương án số 829/HD-BVHTTDL ngày 15/3/2022 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về Phương án mở cửa hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới.

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin đảm bảo an toàn đối với điểm đến, cơ sở cung ứng dịch vụ, khách du lịch để khách du lịch yên tâm đi du lịch trong điều kiện bình thường mới.

2. Tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch; kích cầu du lịch

- Xây dựng chương trình quảng bá, xúc tiến trên ứng dụng hệ thống phần mềm du lịch thông minh, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác xúc tiến quảng bá du lịch; tập trung quảng bá cung cấp thông tin của tỉnh, của các Sở, Ban, ngành, địa phương trong tỉnh và các địa phương có liên kết, hợp tác xúc tiến, phát triển du lịch, quảng bá thông qua mạng xã hội…Tổ chức quảng bá trực quan trên pano địa bàn tỉnh và tại các khu vực cửa khẩu quốc tế và sân bay trong nước.

- Đẩy mạnh truyền thông với thông điệp “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, “Người Quảng Nam đi du lịch Quảng Nam”. Tập trung trọng tâm quảng bá, xúc tiến du lịch thị trường nội địa và các thị trường mở cửa đón khách quốc tế theo chủ trương của Chính phủ. Khuyến khích doanh nghiệp du lịch xây dựng các gói sản phẩm du lịch mới với các gói ưu đãi, khuyến mãi nhưng vẫn cam kết về chất lượng, trong đó tập trung vào sản phẩm du lịch biển đảo, golf, nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, nông nghiệp, trải nghiệm.

- Tổ chức các hoạt động, sự kiện du lịch trực tiếp và trực tuyến để tăng cường giới thiệu hình ảnh du lịch Quảng Nam đến du khách: Năm Du lịch quốc gia 2022, kết hợp đăng cai tổ chức sự kiện Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 và các phiên họp du lịch tiểu vùng do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì; Cuộc thi hợp xướng quốc tế năm 2023, Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VII năm 2023…Tham gia quảng bá du lịch tại các sự kiện du lịch tầm quốc gia, quốc tế được tổ chức tại các trung tâm du lịch như Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hà Nội và một số khu vực trọng điểm về du lịch…

- Duy trì các chương trình giới thiệu du lịch trực tuyến đến thị trường du lịch quốc tế truyền thống và nghiên cứu các thị trường du lịch quốc tế đã kiểm soát dịch COVID-19 (Đông Bắc Á, châu Âu, Hoa Kỳ, châu Úc...) để xây dựng các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch quốc tế phù hợp theo từng thị trường và từng giai đoạn.

- Đầu tư xây dựng phim, các trailer ngắn, bộ ấn phẩm (cả hình thức online), vật phẩm du lịch, bộ nhận diện thương hiệu du lịch, tổ chức các cuộc thi ảnh, video du lịch…

- Xây dựng, công bố các chương trình du lịch/combo du lịch để thu hút khách.

- Tổ chức đón các đoàn famtrip, presstrip, đoàn làm phim, những người có ảnh hưởng lớn trong và nước ngoài đến khảo sát, quảng bá du lịch Quảng Nam.

- Tăng cường hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp để thực hiện quảng bá, xúc tiến du lịch như: Tập đoàn Thiên Minh, Việt Nam Airline...

3. Nâng cấp các sản phẩm du lịch, dịch vụ hiện có; phát triển đa dạng sản phẩm đáp ứng xu hướng mới của thị trường

[...]