Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 317/KH-UBND rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2024 tỉnh Bình Thuận

Số hiệu 317/KH-UBND
Ngày ban hành 25/01/2024
Ngày có hiệu lực 25/01/2024
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Thuận
Người ký Đoàn Anh Dũng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 317/KH-UBND

Bình Thuận, ngày 25 tháng 01 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2024 TỈNH BÌNH THUẬN

Thực hiện Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Kế hoạch số 4912/KH-UBND ngày 15/12/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2024 tỉnh Bình Thuận và Kế hoạch số 274/KH-UBND ngày 23/01/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính nhà nước năm 2024 tỉnh Bình Thuận;

Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh ban hành kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính (TTHC) năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận; nội dung cụ thể như sau:

I. Mục đích, yêu cầu

1. Mục đích

a) Triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch kiểm soát TTHC nhà nước năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

b) Rà soát, đánh giá các quy định TTHC đã được công bố, công khai, nhằm kịp thời phát hiện những TTHC rườm rà, phức tạp, các quy định mâu thuẫn, chồng chéo, không thật sự cần thiết, không phù hợp, gây khó khăn, cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ theo quy định.

c) Đẩy mạnh mục tiêu đơn giản hóa TTHC, cắt giảm chi phí, thời gian giải quyết TTHC trên tất cả các lĩnh vực, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ của các quy định TTHC; tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, góp phần cải cách TTHC, cải thiện môi trường sản xuất, kinh doanh và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, bảo đảm cho sự ổn định, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

2. Yêu cầu

Công tác rà soát, đánh giá TTHC phải được tiến hành thường xuyên, đồng bộ, hiệu quả và đúng quy định. Kết quả rà soát, đánh giá TTHC phải cụ thể, thiết thực và đáp ứng được mục tiêu đề ra.

II. Nội dung và cách thức rà soát, đánh giá TTHC

1. Nội dung

a) Rà soát, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC so với thời gian quy định.

b) Rà soát, đơn giản hóa bộ phận tạo thành của TTHC.

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh có trách nhiệm tổ chức rà soát, đánh giá TTHC thuộc thẩm quyền thường xuyên trong năm; nếu phát hiện quy định hành chính, TTHC có vướng mắc, bất cập, khó thực hiện, gây cản trở sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân thì chủ động tham mưu, đề xuất UBND tỉnh bổ sung TTHC vào Kế hoạch này để tổ chức rà soát, đánh giá theo quy định.

2. Cách thức rà soát, đánh giá TTHC

a) Rà soát, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC

Trên cơ sở danh mục TTHC được Chủ tịch UBND tỉnh ban hành tại kế hoạch này; cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và Ban quản lý các khu công nghiệp Bình Thuận chủ trì, phối hợp với các địa phương trên địa bàn tỉnh rà soát, lập danh mục TTHC thực hiện cắt giảm thời gian giải quyết so với thời gian quy định và xây dựng quy trình nội bộ giải quyết đối với TTHC được rút ngắn (bao gồm TTHC thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông) trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh trong năm 2024.

b) Rà soát, đơn giản hóa bộ phận tạo thành TTHC

Căn cứ quy định tại Điều 25, Điều 26 và Điều 27 Thông tư số 02/2017/TT- VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ; cơ quan chủ trì phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan thực hiện rà soát, đánh giá, đơn giản hóa các bộ phận tạo thành TTHC đối với TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý đã được Chủ tịch UBND tỉnh ban hành tại Kế hoạch này; tổng hợp kết quả và dự thảo Quyết định phê duyệt phương án đơn giản hóa trình UBND tỉnh xem xét, đánh giá chất lượng.

(chi tiết danh mục TTHC thực hiện rút ngắn thời gian giải quyết và đơn giản hóa bộ phận tạo thành TTHC thực hiện trong năm 2024 tại phụ lục đính kèm).

III. Tổ chức thực hiện

1. Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và Ban quản lý các khu công nghiệp Bình Thuận

a) Chủ trì thực hiện theo các nội dung được UBND tỉnh giao trong Kế hoạch này đối với các TTHC thuộc phạm vi, chức năng quản lý.

Chú ý: Cơ quan chủ trì khi thực hiện rà soát, đánh giá TTHC theo các nội dung quy định tại Kế hoạch này; đối với các TTHC thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông hoặc TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, UBND cấp xã thì phải lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan. Thời gian phúc đáp của các cơ quan, đơn vị, địa phương được lấy ý kiến tối đa là 10 ngày làm việc, kể từ ngày có văn bản lấy ý kiến.

b) Chủ động phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan báo cáo khó khăn, vướng mắc và đề xuất phương hướng giải quyết trong quá trình thực hiện Kế hoạch này (nếu có).

c) Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về nội dung, tiến độ và kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch.

[...]