Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 3152/KH-UBND năm 2018 về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước tỉnh Hà Nam năm 2019

Số hiệu 3152/KH-UBND
Ngày ban hành 29/10/2018
Ngày có hiệu lực 29/10/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Nam
Người ký Bùi Quang Cẩm
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ NAM

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3152/KH-UBND

Hà Nam, ngày 29 tháng 10 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TỈNH HÀ NAM NĂM 2019

A. KẾT QUẢ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN (CNTT) NĂM 2018

I. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÁC MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ CHÍNH PHỦ, THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ GIAO

1. Ứng dụng CNTT đcông bố, công khai thông tin, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC)

Cổng Dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử đã được triển khai và đi vào hoạt động từ tháng 7/2017. Cổng đã cập nhật 100% các TTHC của tỉnh để công khai cho người dân và doanh nghiệp; đồng thời trên Cổng đã công khai toàn bộ quy trình giải quyết TTHC, kết quả giải quyết TTHC.

Cổng Dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử đã được tích hợp lên Cổng Thông tin điện tử của tỉnh để công bố công khai tỷ lệ giải quyết hồ sơ: hồ sơ đúng hạn, quá hạn...

Bên cạnh đó, Cổng Thông tin điện tử của tỉnh cũng có đường liên kết đến bộ TTHC của Hà Nam trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC.

26 cổng con của các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố đã cập nhật đầy đủ các TTHC của cơ quan.

2. Cung cấp dịch vụ công trc tuyến

Cổng Dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh (http://motcua.hanam.gov.vn) đã triển khai tại 100% các Sở, Ban, ngành, UBND huyện, thành phố và 100% xã, phường, thị trấn. Tính đến ngày 25/10/2018, hệ thống cung cấp 1.948 bộ thủ tục (đạt 100%), trong đó:

+ 251 bộ thủ tục mức độ 2 (12,9%).

+ 1.388 bộ thủ tục mức độ 3 (71,2%).

+ 309 bộ thủ tục mức độ 4 (15,9%).

Tính đến ngày 25/10/2018, có 175.504 bộ hồ sơ được nhập vào Cổng Dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử, trong đó 99,7% hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn.

Cổng Dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh đã kết nối trực tuyến lên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ để công khai tiến độ giải quyết hồ sơ của tổ chức, cá nhân. Kết quả cụ thể công bố tại địa chỉ:

http://chinhphu.vn/portal/page/portal/chinhphu/congdan/congkhaitiendogiai quyethoso?categoryId= 100003392.

UBND tỉnh Hà Nam chính thức thực hiện thống nhất, đồng loạt việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Hà Nam nhm thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác cải cách TTHC, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện TTHC. Năm 2018 (tính đến ngày 25/10/2018), đã có 1.968 hồ sơ được tiếp nhận, 32.590 bộ hồ sơ chuyển trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.

UBND tỉnh Hà Nam đang triển khai việc thu hộ phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến của các Sở, Ban, ngành, UBND huyện, thành phố.

3. Ứng dụng CNTT tại Bộ phận một cửa trong việc tiếp nhn, giải quyết TTHC

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh chính thức đi vào hoạt động, là đầu mối tập trung thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả. Việc khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh góp phần vào sự minh bạch, thuận tiện, tiết kiệm thời gian cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện TTHC.

Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử được triển khai tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tnh và Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của các huyện, thành phố. Cán bộ một cửa tại các Sở, Ban, ngành tập trung tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; cán bộ tại các phòng, ban của huyện, thành phố tập trung tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của huyện, thành phố tiếp nhận hồ sơ và nhập vào hệ thống Một cửa điện tử chuyển cho lãnh đạo, cán bộ chuyên môn xử lý. Cán bộ một cửa tại các xã, phường, thị trấn tiếp nhận hồ sơ và nhập vào hệ thống Một cửa điện tử chuyển cho lãnh đạo, cán bộ chuyên môn xử lý.

Qua Cổng Dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử, việc giải quyết TTHC đã được công khai. Tổ chức, cá nhân có thể tra cứu hồ sơ của mình đã được giải quyết đến khâu nào ngay trên mạng Internet.

4. Ứng dụng CNTT trong hoạt động nội bộ

a) Triển khai hệ thống quản lý văn bản và điều hành, sử dụng văn bản điện tử và ứng dụng chữ ký s

- Phần mềm Quản lý văn bản và điều hành được nâng cấp và đã triển khai cho 100% các Sở, Ban, ngành, UBND huyện, thành phố từ năm 2009 theo mô hình phân tán. Phần mềm được cài đặt tại máy chủ của từng cơ quan. Hiện nay, 100% cơ quan đã ứng dụng vào quản lý, điều hành và đã thường xuyên thực hiện gi, nhận văn bản điện tử thông qua phần mềm. Có nhiều cơ quan ứng dụng tt phn mm vào xử lý công việc hàng ngày, thực hiện đầy đủ quy trình xử lý văn bản đến, dự thảo văn bản đi, tạo và xử lý phiếu yêu cầu...

- Thực hiện Nghị quyết 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử và văn bản hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ, UBND tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo kết nối liên thông phần mềm Quản lý văn bản và điều hành của tỉnh với trục liên thông quốc gia, trong đó đã liên thông trực tiếp tới Văn phòng Chính phủ... Việc gửi, nhận văn bản điện tử trên phần mềm Quản lý văn bản và điều hành giữa các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh được thực hiện qua Internet; gửi, nhận từ UBND tỉnh lên Văn phòng Chính phủ được thực hiện qua mạng truyền số liệu chuyên dùng.

- Việc kết nối liên thông phần mềm Quản lý văn bản và điều hành mới dừng lại việc gửi, nhận văn bản, chưa theo dõi được luồng xử lý văn bản, chưa thống kê báo cáo được số văn bản gửi, nhận theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ. Cấp xã được tạo một tài khoản thuộc cấp huyện, chưa thực hiện là một cấp độc lập theo mô hình 04 cấp chính quyền.

[...]