Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 308/KH-UBND năm 2018 thực hiện Nghị quyết 94/2018/NQ-HĐND “về một số chính sách thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế ngành Y tế Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo”

Số hiệu 308/KH-UBND
Ngày ban hành 19/09/2018
Ngày có hiệu lực 19/09/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Tĩnh
Người ký Đặng Quốc Vinh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 308/KH-UBND

Hà Tĩnh, ngày 19 tháng 9 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 94/2018/NQ-HĐND NGÀY 18/7/2018 CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH “VỀ MỘT SỐ CHÍNH SÁCH THỰC HIỆN SẮP XẾP TỔ CHỨC BỘ MÁY, TINH GIẢN BIÊN CHẾ NGÀNH Y TẾ HÀ TĨNH ĐẾN NĂM 2025 VÀ NHỮNG NĂM TIẾP THEO”

Thực hiện Nghị quyết số 94/2018/NQ-HĐND ngày 18/7/2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh “Về một số chính sách thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế ngành Y tế Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo” (sau đây gọi là Nghị quyết số 94/2018/NQ-HĐND), Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết số 94/2018/NQ-HĐND; tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, hành động của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành Y tế; sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các cấp về sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế ngành Y tế Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

- Triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế ngành Y tế Hà Tĩnh theo đúng tinh thần Nghị quyết số 94/2018/NQ-HĐND. Đổi mới hoạt động của các đơn vị y tế gắn với cải cách hành chính; tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại, nâng cao chất lượng, sử dụng hiệu quả đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và tự chủ về tài chính.

- Phân công rõ trách nhiệm, tiến độ thực hiện Nghị quyết đối với các cấp, các ngành và các đơn vị liên quan đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

2. Yêu cầu

- Việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 94/2018/NQ-HĐND đảm bảo nghiêm túc, toàn diện trên địa bàn tỉnh.

- Các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ được giao xác định rõ phạm vi, đối tượng cụ thể để đề ra giải pháp tổ chức thực hiện phù hợp, đạt mục tiêu Nghị quyết số 94/2018/NQ-HĐND đề ra.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Đổi mới, xây dựng tổ chức bộ máy ngành Y tế Hà Tĩnh đảm bảo tinh gọn, cơ cấu hợp lý, giảm đầu mối, tránh chồng chéo, đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao. Từng bước phát triển các đơn vị sự nghiệp tự chủ về tài chính, nhân sự, tổ chức bộ máy để giảm dần tỷ trọng ngân sách nhà nước cấp cho các đơn vị sự nghiệp. Tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức và người lao động.

2. Mục tiêu cụ thể

2.1. Giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2021

a) Giảm tối thiểu 57% đơn vị sự nghiệp y tế công lập trong toàn tỉnh.

b) Đạt tối thiểu 18% đơn vị sự nghiệp có nguồn thu sự nghiệp tự đảm bảo được toàn bộ kinh phí hoạt động thường xuyên (tự chủ nhóm II).

c) Hoàn thành việc thành lập Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Trung tâm Pháp y và Giám định y khoa; các Trung tâm Y tế tuyến huyện.

d) Giảm tối thiểu 45% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách Nhà nước so với biên chế được giao năm 2015.

2.2. Giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2025

a) Đạt tối thiểu 27% đơn vị sự nghiệp y tế trong toàn tỉnh có nguồn thu sự nghiệp tự đảm bảo được toàn bộ kinh phí hoạt động thường xuyên (tự chủ nhóm II).

b) Giảm tối thiểu 50% biên chế hưởng lương từ ngân sách Nhà nước so với biên chế được giao năm 2021.

III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU

1. Tổ chức quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết

Quán triệt sâu rộng Nghị quyết số 94/2018/NQ-HĐND nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế và Nhân dân về chủ trương, chính sách và ý nghĩa của công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế ngành Y tế Hà Tĩnh.

Thực hiện tốt công tác thông tin, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và xã hội, phát huy tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, nỗ lực của các đơn vị để thực hiện đạt các chỉ tiêu trong sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế ngành Y tế Hà Tĩnh.

Các sở, ban, ngành; UBND huyện, thành phố, thị xã được phân công căn cứ chức năng, nhiệm vụ xây dựng chương trình hành động, kế hoạch, đề án để triển khai các nhiệm vụ Nghị quyết đề ra.

[...]