Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 30/KH-UBND công tác văn thư, lưu trữ năm 2016 do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành

Số hiệu 30/KH-UBND
Ngày ban hành 04/03/2016
Ngày có hiệu lực 04/03/2016
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Thừa Thiên Huế
Người ký Nguyễn Văn Cao
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 30/KH-UBND

Thừa Thiên Huế, ngày 04 tháng 3 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

CÔNG TÁC VĂN THƯ, LƯU TRỮ NĂM 2016

Thực hiện Công văn số 1302/VTLTNN-NVĐP ngày 18 tháng 12 năm 2015 của Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước về việc phương hướng, nhiệm vụ công tác văn thư, lưu trữ năm 2016 đối với các tỉnh, thành phtrực thuộc Trung ương; Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch công tác văn thư, lưu trữ năm 2016 với các nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CU

1. Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành về công tác văn thư, lưu trữ, thống nhất trong chỉ đạo, đồng thời là cơ sở để các cấp, các ngành xây dựng kế hoạch tổ chức và thực hiện công tác văn thư, lưu trữ năm 2016 đạt hiệu quả.

2. Tạo bước chuyển biến, đưa công tác văn thư, lưu trữ của các cơ quan, đơn v, đa phương đi vào nề nếp, khoa học, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính nhà nước và thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Đy mạnh công tác lập hồ sơ công việc; chỉnh lý tài liệu để giải quyết tình trạng hồ sơ, tài liệu nộp lưu vào Lưu trữ cơ quan và Lưu trữ lịch sử tỉnh.

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

1. Xây dựng và triển khai các Đề án, Dự án

a) Tiếp tục thực hiện Đề án "Chỉnh lý và số hóa mẫu tài liệu lưu trữ giai đoạn 2011-2015” cho các đơn vị:

Sở Nội vụ chỉ đạo Chi cục Văn thư - Lưu trữ giao trực tiếp cho Trung tâm Lưu trữ lịch sử thực hiện Dự án chỉnh lý và số hóa mẫu tài liệu lưu trữ tại: Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

b) Xây dựng Đề án “Chỉnh lý tài liệu lưu trữ tại các cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu vào Lưu trữ lịch sử tỉnh”; Đề án “Sưu tầm tài liệu lưu trữ quý hiếm và đặc biệt quý hiếm về tỉnh Thừa Thiên Huế qua các giai đoạn trên địa bàn tỉnh và các tỉnh khác”.

c) Xây dựng kế hoạch triển khai Quyết định số 1146/QĐ-UBND ngày 20 tháng 6 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt Đề án “Quy hoạch ngành văn thư, lưu trữ tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”.

2. Chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2016

2.1. Ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác văn thư, lưu trữ.

a) Rà soát các văn bản đã ban hành để bổ sung hoặc thay thế cho phù hợp với các quy định của Luật Lưu trữ, Nghị định số 01/2013/NĐ-CP ngày 03 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lưu trữ và các quy định khác của pháp luật về công tác văn thư, lưu trữ.

b) Sở Nội vụ tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành sửa đổi Quy chế khai thác, sử dụng tài liệu lưu trữ tại Chi cục Văn thư-Lưu trữ.

c) Các cơ quan, tổ chức, địa phương ban hành hoặc sửa đổi bổ sung các văn bản về công tác văn thư, lưu trữ của đơn vị để phù hợp với các quy định hiện hành của Nhà nước.

2.2. Lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan

- Tăng cường kiểm tra việc lập hồ sơ công việc của các cơ quan, tổ chức, địa phương theo Chỉ thị số 41/2013/CT-UBND ngày 30 tháng 10 năm 2013 của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác quản lý, lập hồ sơ và nộp hồ sơ lưu trữ; tập huấn công tác lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, tổ chức;

- Sở Nội vụ hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, địa phương đưa nội dung công tác lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào tiêu chí đánh giá chỉ số cải cách hành chính cuối năm của từng cơ quan, tổ chức, địa phương;

- Tổ chức chỉnh lý, sắp xếp tài liệu và thực hiện việc giao nộp, thu nhận hồ sơ, tài liệu đã đến hạn nộp lưu vào Lưu trữ cơ quan; bảo vệ, bảo quản; tổ chức khai thác, sử dụng tốt và có hiệu quả tài liệu lưu trữ theo chế độ lưu trữ hiện hành.

2.3. Tổ chức chỉnh lý tài liệu tại các phòng, ban chuyên môn cấp huyện

- Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và thành phố Huế tiếp tục chủ động phối hợp với Sở Nội vụ để xây dựng Dự án chỉnh lý tài liệu tồn đọng tại các phòng, ban chuyên môn trực thuộc; ngun kinh phí đthực hiện Dự án do các địa phương tự chủ cân đối bố trí để triển khai thực hiện.

- Các cơ quan, tổ chức bố trí kho lưu trữ cơ quan có đủ diện tích phù hợp và phương tiện thiết yếu để bảo quản an toàn tài liệu lưu trữ; thực hiện chế độ vệ sinh định kỳ kho tàng, tài liệu và các biện pháp khác để bảo quản tài liệu theo quy định.

3. Quản lý, chỉ đạo các nhiệm vụ thường xuyên

Đ công tác văn thư, lưu trữ dần đi vào nề nếp và thực hiện đúng các quy đnh của pháp luật vvăn thư, lưu trữ; trong năm 2016, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, tổ chức cấp tỉnh; các tổ chức xã hội nghề nghiệp cấp tỉnh; doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và thành phố Huế và các cơ quan, tchức có liên quan tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:

a) Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác văn thư, lưu trữ

Tăng cường tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật hiện hành và văn bản quy phạm pháp luật mới được ban hành về công tác văn thư, lưu trữ.

[...]