Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Kế hoạch 2990/KH-UBND năm 2015 thực hiện Nghị quyết 92/NQ-CP về giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới tỉnh Đắk Lắk

Số hiệu 2990/KH-UBND
Ngày ban hành 06/05/2015
Ngày có hiệu lực 06/05/2015
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đắk Lắk
Người ký Mai Hoa Niê Kđăm
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK LẮK
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2990/KH-UBND

Đắk Lắk, ngày 06 tháng 05 năm 2015

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 92/NQ-CP NGÀY 08/12/2014 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH PHÁT TRIỂN DU LỊCH VIỆT NAM TRONG THỜI KỲ MỚI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Triển khai thực hiện Nghị quyết số: 92/NQ-CP ngày 08/12/2014 của Chính phủ về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới; Ủy ban Nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch để triển khai thực hiện như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Triển khai đồng bộ, có hiệu quả các nội dung của Nghị quyết 92/NQ-CP, ngày 08/12/2014 của Chính phủ để đẩy mạnh phát triển du lịch trong giai đoạn 2015 -2020 và những năm tiếp theo, tạo bước chuyển đột phá trong phát triển du lịch. Phấn đấu đến năm 2020, du lịch Đắk Lắk trở thành một trong những trọng điểm du lịch của Việt Nam, là ngành kinh tế quan trọng và là một trong những động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển;

2. Tuyên truyền, phổ biến, vận động nhân dân tự giác và tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, thực hiện nếp sống văn minh, lịch sự, tôn trọng pháp luật;

3. Nâng cao năng lực quản lý du lịch, tăng cường phối hợp liên ngành tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch phát triển; đảm bảo về môi trường du lịch, an ninh an toàn cho khách du lịch:

4. Phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về du lịch ở Trung ương hỗ trợ khu du lịch quốc gia, điểm du lịch quốc gia, các điểm du lịch địa phương triển khai được chương trình nâng cao chất lượng môi trường du lịch (môi trường tự nhiên và nhân văn) góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

II. NỘI DUNG

1. Nâng cao nhận thức của xã hội về phát triển du lịch:

a) Nội dung, đối tượng tuyên truyền:

+ Tổ chức tuyên truyền tới đông đảo Nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh du lịch, dịch vụ về vị trí, vai trò của du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, mang nội dung văn hóa sâu sắc, có tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa cao đem lại hiệu quả tích cực cho phát triển kinh tế, xã hội, tạo công ăn việc làm, xóa đói giảm nghèo; tạo điều kiện thuận lợi và đảm bảo môi trường cho phát triển du lịch.

+ Thường xuyên đẩy mạnh hoạt động thông tin, tuyên truyền, kịp thời nhằm tạo đột phá trong việc nâng cao nhận thức của xã hội về phát triển du lịch và hiệu quả hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của địa phương.

+ Tăng cường việc tuyên truyền, phổ biến sâu rộng, vận động nhân dân tự giác và tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường; tăng cường thực hiện nếp sống văn minh, lịch sự, tôn trọng pháp luật; luôn có thái độ cởi mở, chân thành đối với khách du lịch.

b) Hình thức tuyên truyền:

+ Tăng cường tuyên truyền cổ động trực quan, lưu động trên đường phố, treo băng rôn, khẩu hiệu về ý nghĩa phát triển du lịch.

+ Tuyên truyền trên hệ thống cung cấp thông tin du lịch của tỉnh, các phương tiện truyền thông khác.

+ Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục trên các báo, đài Phát thanh và Truyền hình của tỉnh, tăng cường các tin, bài tuyên truyền về chủ trương phát triển du lịch của tỉnh.

2. Tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, liên kết hợp tác phát triển du lịch:

a) Xây dựng Kế hoạch thực hiện Chương trình kích cầu du lịch nội địa do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành với chủ đề “ Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc”.

b) Nghiên cứu, triển khai và từng bước xây dựng hệ thống các quầy thông tin du lịch miễn phí tại các đầu mối giao thông quan trọng như sân bay; khách sạn, bảo tàng, trung tâm văn hóa; chủ động hội nhập và hợp tác quốc tế.

c) Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến du lịch; từng bước thành lập các văn phòng xúc tiến du lịch tại các thị trường trọng điểm (cả trong nước và quốc tế); tranh thủ sự hỗ trợ của Trung ương để xúc tiến quảng bá du lịch Đắk Lắk có hiệu quả.

d) Xuất bản các ấn phẩm quảng bá du lịch để phục vụ các hội chợ, triển lãm trong nước và quốc tế.

đ) Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên tuyền, quảng bá về những sự kiện diễn ra hàng năm trên địa bàn tỉnh; tổ chức các chiến dịch xúc tiến, quảng bá, phát động thị trường theo chuyên đề; tổ chức và tham gia hội chợ, triển lãm, hội nghị, hội thảo du lịch ở trong nước và quốc tế để giới thiệu rộng rãi tiềm năng du lịch của địa phương, kích thích nhu cầu du lịch trong nước và quốc tế.

e) Tổ chức các chuyến khảo sát, tham quan cho các đoàn khách của các tỉnh, các đơn vị lữ hành trong nước, các cơ quan thông tin báo chí trong nước tại các tuyến, điểm du lịch có tiềm năng du lịch của tỉnh để trao đổi kinh nghiệm về quản lý và xúc tiến du lịch.

g) Tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư nhằm thu hút vốn đầu tư cho du lịch.

h) Tiếp tục thực hiện tốt nội dung liên kết với các tỉnh trong Vùng Tây Nguyên; Tiếp tục mở rộng liên kết hợp tác với các tỉnh và các trung tâm du lịch lớn trong nước về phát triển du lịch.

3. Đẩy mạnh đầu tư hạ tầng du lịch:

[...]