Kế hoạch 292/KH-UBND năm 2021 thực hiện Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025

Số hiệu 292/KH-UBND
Ngày ban hành 21/09/2021
Ngày có hiệu lực 21/09/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Thừa Thiên Huế
Người ký Phan Quý Phương
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 292/KH-UBND

Thừa Thiên Huế, ngày 21 tháng 9 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI MIỀN NÚI, VÙNG SÂU, VÙNG XA VÀ HẢI ĐẢO TỈNH THỪA THIÊN HUẾ GIAI ĐOẠN 2021 - 2025

Thực hiện Quyết định số 1162/QĐ-TTg ngày 13/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021 - 2025; UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021 - 2025, như sau:

I. MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Tổ chức triển khai có hiệu quả các nội dung liên quan tại Quyết định số 1162/QĐ-TTg ngày 13/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021 - 2025.

b) Nâng cao vai trò, trách nhiệm và sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong việc quản lý hoạt động thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo.

c) Đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ ở địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo đạt mức tăng trưởng 9% - 11% hằng năm giai đoạn 2021 - 2025.

2. Yêu cầu

Các hoạt động phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo phải được các Sở, ban, ngành, địa phương thực hiện đồng bộ, hiệu quả, tiết kiệm và đúng quy định của pháp luật.

II. PHẠM VI VÀ ĐỐI TƯỢNG CỦA KẾ HOẠCH

1. Phạm vi thực hiện Kế hoạch

Thực hiện trên phạm vi địa bàn các xã có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn thuộc khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo thuộc các huyện: A Lưới, Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc.

Thời gian thực hiện: từ năm 2021 đến hết năm 2025.

2. Đối tượng của Kế hoạch

a) Tổ chức, các nhân, hợp tác xã, doanh nghiệp hoạt động thương mại tại khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo.

b) Tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài tham gia vào hoạt động quản lý, thực hiện chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo.

c) Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh khác có liên quan.

III. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Xây dựng và hoàn thiện cơ chế chính sách về phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo

a) Xây dựng kế hoạch phát triển thương mại phù hợp với từng vùng, từng khu vực nhằm phát huy điều kiện lợi thế vị trí, tiềm năng, khắc phục khó khăn, khuyến khích phát triển sản xuất hàng hóa có thế mạnh, tăng cường lưu thông hàng hóa, đẩy mạnh hội nhập kinh tế của miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo.

b) Nghiên cứu, xây dựng cơ chế thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo phát triển sản xuất, tiêu thụ.

2. Xây dựng mô hình phát triển các mặt hàng tiềm năng lợi thế

a) Hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức các hoạt động đưa hàng Việt Nam về nông thôn, các chương trình khuyến mại hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh.

b) Xây dựng điểm bán hàng Việt Nam tại địa phương khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo.

c) Xây dựng điểm bán sản phẩm nông sản đặc sản, sản phẩm OCOP.

d) Xây dựng và tổ chức mô hình phân phối chủ lực để liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ, phát triển phân phối vừa và nhỏ phù hợp thị trường miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo.

2. Khuyến khích, thúc đẩy phát triển các mặt hàng là tiềm năng, lợi thế của địa phương

[...]