Kế hoạch 2858/KH-UBND năm 2015 về rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2016 trên địa bàn tỉnh Hà Nam

Số hiệu 2858/KH-UBND
Ngày ban hành 31/12/2015
Ngày có hiệu lực 31/12/2015
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Nam
Người ký Bùi Quang Cẩm
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2858/KH-UBND

Hà Nam, ngày 31 tháng 12 năm 2015

 

KẾ HOẠCH

RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2016 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ NAM

Thực hiện các Nghị định của Chính phủ: số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 về kiểm soát thủ tục hành chính; số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 07/2014/TT-BTP ngày 24 tháng 02 năm 2014 của Bộ Tư pháp hướng dẫn việc đánh giá tác động thủ tục hành chính và rà soát, đánh giá thủ tục hành chính; Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2016 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Thông qua rà soát, đánh giá thủ tục hành chính kịp thời phát hiện sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ thủ tục hành chính, quy định không cần thiết, không phù hợp nhằm giúp người dân, doanh nghiệp giảm chi phí về thời gian, tiền bạc trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, góp phần cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.

2. Yêu cầu

Công tác rà soát, đánh giá thủ tục hành chính phải được tiến hành đồng bộ, hiệu quả, đúng thời gian đảm bảo phải đơn giản hóa và kiến nghị đơn giản hóa các thủ tục hành chính hiện hành, đặc biệt là các thủ tục hành chính liên quan nhiều đến người dân và doanh nghiệp.

Kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính phải cụ thể, thiết thực, đáp ứng được mục tiêu, yêu cầu cải cách thủ tục hành chính.

II. PHẠM VI, PHƯƠNG THỨC RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ

1. Phạm vi rà soát, đánh giá

Các thủ tục hành chính đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố, công khai đang còn hiệu lực thi hành; trọng tâm rà soát các thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành chính liên quan đến cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số cải cách hành chính, năng lực cạnh tranh của tỉnh và các TTHC có tần suất thực hiện lớn như: Đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cấp giấy phép xây dựng, quy hoạch; thành lập và hoạt động của doanh nghiệp; đầu tư; cấp phiếu lý lịch tư pháp; người có công... Trong quá trình thực hiện, nếu phát hiện các quy định, thủ tục hành chính có vướng mắc, bất cập thì các Sở, Ban, ngành bổ sung vào danh mục rà soát và tổng hợp kết quả vào báo cáo chung.

2. Phương thức rà soát, đánh giá

Các Sở, Ban, ngành thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính theo ngành, lĩnh vực quản lý.

III. NỘI DUNG RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ

Nội dung rà soát, đánh giá tập trung vào các nhóm thủ tục hành chính:

- Đăng ký, cấp Giấy chứng nhận.

- Cấp Giấy phép xây dựng và quy hoạch.

- Thành lập và hoạt động của doanh nghiệp.

- Đầu tư.

- Cấp phiếu lý lịch tư pháp.

- Người có công.

(Có phụ lục kèm theo).

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố

Trực tiếp chỉ đạo xây dựng Kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm về tiến độ, chất lượng kết quả rà soát, đánh giá TTHC.

Báo cáo kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính (tập trung vào các nội dung: phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, các sáng kiến cải cách thủ tục hành chính; lý do; chi phí cắt giảm khi đơn giản hóa và các kiến nghị thực thi) gửi Sở Tư pháp trước ngày 15 tháng 8 năm 2016 để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.

2. Sở Tư pháp

[...]