ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
274/KH-UBND
|
Quảng
Bình, ngày 02 tháng 3 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH TỈNH QUẢNG BÌNH NĂM 2022
Năm 2021, tình hình dịch bệnh truyền
nhiễm trên thế giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, ghi nhận số mắc và tử vong
do các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, mới nổi tại nhiều quốc gia, đặc biệt là đại
dịch COVID-19 trên toàn cầu với nhiều biến chủng mới đáng quan ngại với tốc độ
lây lan nhanh, tỷ lệ tử vong cao. Hầu hết các nước trên thế giới đã thay đổi
chiến lược từ “không COVID-19” sang “thích ứng an toàn” và áp dụng nhiều biện
pháp nhằm ứng phó phù hợp với biến thể Omicron; không áp dụng biện pháp giãn
cách xã hội trên phạm vi rộng, đồng thời thúc đẩy việc mở cửa, giao lưu, giao
thương quốc tế: du lịch quốc tế, mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế...
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), biến thể Delta và Omicron là mối đe dọa kép
làm gia tăng số ca mắc từ đó dẫn đến số ca nhập viện và tử vong tăng lên đột biến,
tiếp tục gây áp lực lớn lên các nhân viên và hệ thống y tế.
Tình hình cúm gia cầm ở người trên thế
giới cơ bản ổn định, ghi nhận rất ít số ca mắc ở người, trong đó ghi nhận 01
trường hợp cúm A(H5N1) tại Ấn Độ, 01 trường hợp cúm A(H 10N3) tại Trung Quốc,
01 trường hợp cúm A(H3N2) tại Mỹ… Bệnh sốt xuất huyết Dengue hiện nay đang là vấn
đề y tế công cộng nan giải trên toàn cầu và được WHO đánh giá là một trong những
bệnh do véc tơ truyền quan trọng nhất. Hiện bệnh đã lưu hành tại 128 quốc gia nằm
trong khu vực có khí hậu nhiệt đới và á nhiệt đới, trong đó Đông Nam Á và Tây
Thái Bình Dương là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.
Tại Việt Nam, trong năm 2021 ghi nhận
đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4, lây lan trong cộng đồng. Được sự chỉ đạo
quyết liệt của Đảng, Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, sự vào cuộc của cả hệ thống
chính trị và sự ủng hộ của người dân với chiến lược “thích ứng linh hoạt, an
toàn, hiệu quả phòng chống dịch COVID-19”, dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát
hiệu quả. Các bệnh dịch lưu hành tiếp tục được khống chế, tỷ lệ mắc và tử vong
của hầu hết các bệnh dịch truyền nhiễm lưu hành thấp hơn so với trung bình giai
đoạn 5 năm qua, thấp hơn nhiều so với các nước trong khu vực, các bệnh truyền
nhiễm có vắc xin tiêm phòng có tỷ lệ mắc giảm mạnh do duy trì tỷ lệ tiêm chủng
cao. Tiếp tục giữ vững thành quả thanh toán bại liệt, loại trừ uốn ván sơ sinh.
Các bệnh truyền nhiễm khác cơ bản ổn định, có xuất hiện một số ổ dịch rải rác ở
các địa phương những đã được can thiệp giải quyết kịp thời hạn chế lây lan ra cộng
đồng.
Tại Quảng Bình, tính đến hết ngày
31/12/2021 đã ghi nhận 3.715 ca mắc COVID-19 và 07 ca tử vong, chia làm 04 giai
đoạn:
- Giai đoạn 1 (Từ 01/01- 04/07/2021):
chưa ghi nhận ca bệnh.
- Giai đoạn 2 (Từ 05/07 -
23/08/2021): ghi nhận 114 ca mắc, trong đó có 04 ca cộng đồng, 45 ca trong khu
cách ly, 18 ca nhập cảnh và 47 ca từ vùng dịch các tỉnh trở về địa phương.
Không có ca tử vong.
- Giai đoạn 3 (từ 24/08 -
31/10/2021): ghi nhận 1.894 ca mắc, trong đó có 226 ca cộng đồng, 652 ca trong
khu cách ly, 35 ca trong khu điều trị, 33 ca nhập cảnh, 786 ca trong các khu
phong tỏa và 162 ca từ vùng dịch các tỉnh trở về địa phương. Tử vong 06 ca.
Trong bối cảnh dịch lây lan nhanh, nhiều ổ dịch lớn trên cả nước thì đây cũng
là giai đoạn mà Quảng Bình có số ca mắc cao nhất và có diễn biến phức tạp, ghi
nhận các ca mắc ở cả 8/8 huyện, thị xã, thành phố.
- Giai đoạn 4 (từ 01/11 -
28/12/2021): ghi nhận 1.706 ca mắc, trong đó có 721 ca cộng đồng, 385 ca trong
khu cách ly, 72 ca trong khu điều trị, 12 ca nhập cảnh, 63 ca trong các khu
phong tỏa và 453 ca từ vùng dịch các tỉnh trở về địa phương; tử vong 01 ca.
Bên cạnh dịch bệnh COVID-19, Quảng
Bình là đầu mối giao lưu trong nước và quốc tế, khí hậu khắc nghiệt, thường
xuyên xảy ra lũ lụt; ô nhiễm môi trường diễn biến phức tạp nên ngoài việc đối mặt
với dịch bệnh xâm nhập, các dịch bệnh lưu hành như sốt xuất huyết, sởi, tay
chân miệng.... thường xuyên tiềm ẩn nguy cơ bùng phát.
Để chủ động triển khai các hoạt động
phòng chống bệnh dịch bệnh trên địa bàn tỉnh nhằm hạn chế tới mức tối đa những
thiệt hại do bệnh dịch gây nên, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch
phòng chống dịch tỉnh Quảng Bình năm 2022, cụ thể như sau:
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
Giảm 5 - 10% tỷ lệ mắc và tử vong do
các bệnh truyền nhiễm so với trung bình hàng năm giai đoạn 2016 - 2020. Khống
chế kịp thời, không để dịch bệnh bùng phát, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng
cao sức khỏe nhân dân và phát triển kinh tế, xã hội tỉnh nhà.
2. Mục tiêu cụ thể
2.1. Giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm,
đáp ứng nhanh và xử lý triệt để các ổ dịch, giảm số mắc và tử vong các bệnh
truyền nhiễm, ngăn chặn kịp thời bệnh dịch truyền nhiễm nguy hiểm không để xâm
nhập vào Việt Nam.
2.2 Tiếp tục tăng cường hoạt động
phòng chống dịch COVID-19, thực hiện giám sát phát hiện sớm để khoanh vùng,
cách ly, xử lý ổ dịch kịp thời, hạn chế tối đa chuyển nặng, tử vong.
2.3. Bảo đảm công tác phân tuyến điều
trị giảm quá tải bệnh viện tuyến cuối; thu dung, cấp cứu, điều trị kịp thời các
trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử
vong, biến chứng.
2.4. Tăng cường công tác truyền
thông, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân về công tác phòng chống
dịch bệnh.
2.5. Bảo đảm hiệu quả hoạt động phối
hợp liên ngành triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, kiểm tra, giám
sát các hoạt động tại địa phương.
2.6. Tăng cường hợp tác liên ngành và
hợp tác quốc tế trong lĩnh vực kiểm dịch y tế.
2.7. Đảm bảo kinh phí, thuốc, vật tư,
hóa chất, nguồn lực, sẵn sàng đáp ứng kịp thời với các tình huống về dịch bệnh
tại các tuyến. Chủ động và đảm bảo nguồn cung ứng vắc xin COVID-19 để duy trì tỷ
lệ bao phủ vắc xin đạt được miễn dịch cộng đồng.
2.8. Tăng cường năng lực, đảm bảo
trang bị đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị y tế và vật tư y tế cho hệ thống
y tế dự phòng các cấp theo tiêu chuẩn để đảm bảo chức năng, nhiệm vụ của hệ thống.
II. CÁC CHỈ TIÊU
CHÍNH
1. Chỉ tiêu
chuyên môn
- 100% các địa phương đảm bảo xây dựng,
triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh và các văn bản, tài liệu hướng dẫn
chuyên môn, biểu mẫu báo cáo được triển khai.
- 100% bệnh, dịch mới phát sinh và
các ổ dịch được phát hiện sớm, xử lý và dập dịch kịp thời.
- 100% cán bộ làm công tác thống kê
báo cáo bệnh truyền nhiễm được tập huấn về giám sát, công tác thông tin, báo
cáo bệnh truyền nhiễm, nâng cao chất lượng và hướng dẫn sử dụng báo cáo bằng phần
mềm qua mạng internet.
- 100% hành khách xuất, nhập cảnh,
quá cảnh được thực hiện kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu, phát hiện kịp thời các
trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm để tổ chức quản lý, cách ly.
2. Chỉ tiêu cụ thể
đối với một số bệnh truyền nhiễm
TT
|
Tên
bệnh
|
Chỉ
tiêu năm 2022
|
1
|
Dịch COVID-19
|
- 100% ổ dịch được phát hiện, xử lý
kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất không để dịch bệnh bùng phát trong cộng đồng
|
2
|
Bệnh Ebola, MERS-CoV, cúm A(H7N9)
|
- Không để dịch bệnh xâm nhập vào địa
bàn tỉnh Quảng Bình
|
3
|
Bệnh cúm A (H5N1), cúm A (H5N6)
|
- 100% ổ dịch được phát hiện, xử lý
kịp thời, không để lây lan trong cộng đồng
|
4
|
Sốt xuất huyết Dengue
|
- Không để dịch bệnh lớn xảy ra
- Số ca mắc/100.000 dân < 150
- Tỷ lệ chết/số ca mắc < 0,09%
- Tỷ lệ ca lâm sàng được xét nghiệm
định tuýp vi rút là 3%.
- Duy trì hoạt động điều tra côn
trùng hàng tháng tại tối thiểu 2 điểm đại diện do tỉnh quản lý.
|
5
|
Sốt rét
|
- Không để dịch bệnh lớn xảy ra.
- Tỷ lệ mắc: <3,1/100.000 dân.
- Tỷ lệ tử vong: ≤ 0,02/100.000
dân.
|
6
|
Bệnh dại
|
- Không để xảy ra trường hợp tử
vong
|
7
|
Tay chân miệng
|
- Tỷ lệ mắc: < 100/100.000 dân.
- Tỷ lệ tử vong: < 0,05%.
|
8
|
Các bệnh truyền nhiễm khác
|
- Giám sát, phát hiện sớm, kịp thời
thu dung điều trị để không có tử vong và không để dịch lớn xảy ra
|
3. Một số bệnh
truyền nhiễm thuộc Chương trình tiêm chủng mở rộng
a) Duy trì thành quả thanh toán bại
liệt, loại trừ uốn ván sơ sinh.
b) Tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ vắc xin
trong Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi đạt ≥ 95% quy mô xã,
phường.
c) Bệnh sởi, rubella
- Tỷ lệ mắc: < 40/100.000 dân.
- Tỷ lệ tử vong: < 0,1%.
d) Bệnh ho gà, bạch hầu, viêm não Nhật
bản B và các bệnh truyền nhiễm thuộc Chương trình tiêm chủng mở rộng khác: giảm
5% so với trung bình giai đoạn 5 năm 2016 - 2020
III. CÁC GIẢI PHÁP
THỰC HIỆN
1. Chỉ đạo, điều
hành
- Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính
phủ, Bộ Y tế về chủ động phòng chống dịch COVID-19, biến thể Omicron; tiếp tục
huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi người dân, đề cao kỷ luật,
kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu. Nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu là tiếp tục
tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện thành
công Chương trình phòng chống dịch COVID-19 (2022 - 2023) góp phần quan trọng để
thực hiện hiệu quả Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội.
- Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao năng lực,
chất lượng hoạt động của y tế dự phòng và y tế cơ sở; nâng cao chất lượng
chuyên môn, tăng cường chất lượng khám bệnh, chữa bệnh cho người dân, cải thiện
và nâng cao chất lượng chuyên môn y tế tại vùng sâu, vùng xa, khu vực miền núi,
vùng khó khăn.
- Tiếp tục phối hợp với các đơn vị
liên quan tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả mục tiêu ngăn chặn nguồn lây
nhiễm xâm nhập bên ngoài và khoanh vùng, phát hiện sớm, cách ly, dập dịch từ
bên trong.
- Dự báo tình hình dịch bệnh và xây dựng
kế hoạch ứng phó với các cấp độ của dịch bệnh, đặc biệt với các dịch bệnh nguy
hiểm nhằm chủ động ứng phó trong các tình huống khác nhau có hiệu quả nhất và
giảm tối đa tác động và thiệt hại do dịch bệnh.
- Củng cố, nâng cao năng lực của hệ
thống phòng chống dịch từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn. Đẩy mạnh công tác
phòng chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm trong công tác y tế.
- Củng cố, duy trì hoạt động Ban Chỉ
đạo phòng, chống dịch bệnh các cấp để nâng cao chất lượng, hiệu quả và chủ động
trong phòng chống bệnh dịch, kịp thời chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống
và ứng phó khi dịch bệnh xảy ra trên địa phương.
- Tăng cường trách nhiệm của Ủy ban
nhân dân các cấp trong công tác phòng, chống dịch bệnh, sớm phê duyệt kế hoạch
phòng, chống dịch bệnh các cấp và bổ sung kinh phí cho công tác phòng chống dịch
bệnh.
- Sở Y tế kịp thời tham mưu cho Ủy
ban nhân dân chỉ đạo công tác phòng chống dịch, không để dịch bệnh bùng phát, đặc
biệt đối với các bệnh nguy hiểm và mới nổi (COVID-19, cúm A(H7N9), cúm A(H5N1),
MERS-CoV, Ebola...).
- Tăng cường chỉ đạo công tác truyền
thông, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng tích cực tham gia, hưởng
ứng các hoạt động phòng, chống bệnh truyền nhiễm.
- Tăng cường chỉ đạo việc thông tin
báo cáo và khai báo bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm theo Thông tư số
54/2015/TT-BYT ngày 28/12/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế, đặc biệt tại các cơ sở
khám, chữa bệnh.
- Củng cố việc giao ban trực tuyến
hàng tuần, cung cấp, chia sẻ và trao đổi thông tin về tình hình dịch bệnh kịp
thời và chính xác cho các đơn vị trong hệ thống.
- Tăng cường chỉ đạo giám sát, kiểm
tra, đôn đốc và hỗ trợ ở các tuyến. Tổ chức đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ, thống
kê báo cáo, mở rộng triển khai sử dụng hệ thống báo cáo điện tử cho tất cả các
tuyến.
- Tăng cường xã hội hóa công tác
phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, huy động các tổ chức chính trị, chính trị
- xã hội, người dân và cùng với cơ quan quản lý nhằm phát huy được hiệu quả cao
nhất.
- Triển khai xử phạt vi phạm hành
chính trong lĩnh vực y tế.
- Triển khai kiểm tra, thanh tra
chuyên ngành theo kế hoạch.
- Cùng với các biện pháp phòng, chống
dịch, tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp về bảo đảm an sinh xã hội, trật
tự an toàn xã hội, thúc đẩy sản xuất kinh doanh theo Chương trình phục hồi và
phát triển kinh tế xã hội và Chương trình phòng chống dịch COVID-19.
2. Giám sát, xử
lý dịch
- Chủ động theo dõi, giám sát chặt chẽ
tình hình hình dịch bệnh đặc biệt là dịch bệnh COVID-19 và kịp thời thông báo,
chỉ đạo các đơn vị, địa phương triển khai các biện pháp chủ động ứng phó, không
để các dịch bệnh bùng phát, hạn chế tỷ lệ mắc, tử vong do bệnh dịch.
- Triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch
phòng chống dịch bệnh nói chung và COVID-19 nói riêng; kế hoạch giám sát trọng
điểm một số bệnh truyền nhiễm nhằm cung cấp chính xác, kịp thời, đầy đủ các
thông tin cần thiết về dịch tễ học, vi khuẩn học và các yếu tố liên quan làm cơ
sở lập kế hoạch dự phòng và khống chế dịch bệnh chủ động; Chương trình cộng đồng
chung tay phòng chống dịch bệnh, kế hoạch phòng chống dịch bệnh trong dịp Tết
Nguyên đán, mùa lễ hội và các sự kiện chính trị xã hội, thiên tai, bão lụt.
- Xét nghiệm phát hiện sớm tác nhân
gây bệnh, tốt nhất là thực hiện xét nghiệm tại chỗ.
- Triển khai hiệu quả các biện pháp
phòng ngừa chủ động khi chưa có dịch xảy ra.
- Tăng cường và mở rộng triển khai
giám sát dựa vào sự kiện (EBS) lồng ghép với hệ thống giám sát thường xuyên
(giám sát dựa vào chỉ số).
- Kiện toàn và vận hành Đội đáp ứng
nhanh tại các tuyến có đủ năng lực và trang thiết bị sẵn sàng thực hiện xử lý ổ
dịch, hỗ trợ tuyến trước khi có dịch bệnh xảy ra.
- Thường xuyên đánh giá nguy cơ, nhận
định tình hình dịch bệnh;
- Đẩy mạnh công tác chủ động đáp ứng
bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm theo Thông tư số 17/2019/TT-BYT ngày 17/7/2019 của
Bộ trưởng Bộ Y tế về hướng dẫn giám sát và đáp ứng với bệnh, dịch bệnh truyền
nhiễm; công tác báo cáo bệnh truyền nhiễm theo Thông tư số 54/2015/TT-BYT ngày
28/12/2015 và báo cáo hoạt động kiểm dịch y tế biên giới trên phạm vi toàn quốc
theo Thông tư số 28/2019/TT-BYT ngày 28/10/2019 của Bộ trưởng Bộ Y tế.
4. Kiểm dịch y tế
- Tiếp tục quản lý chặt chẽ xuất nhập
cảnh qua biên giới, đặc biệt chú trọng quản lý các đối tượng chuyên gia, lao động
nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam làm việc, các đối tượng nhập cảnh trái phép;
đồng thời tiếp tục tổ chức nghiêm việc tổ chức thực hiện cách ly theo hướng dẫn
của ngành y tế.
- Tăng cường công tác giám sát, khai
báo phòng chống bệnh truyền nhiễm tại các cửa khẩu; theo dõi chặt chẽ tình hình
dịch bệnh trên thế giới, đặc biệt các bệnh COVID-19, MERS-CoV, cúm A(H7N9), sốt
vàng, chủ động đề xuất các biện pháp đáp ứng phù hợp.
- Tăng cường việc phối hợp liên ngành
tại các cửa khẩu, xây dựng các biên bản phối hợp liên ngành để tạo điều kiện
thuận lợi cho việc triển khai các hoạt động kiểm dịch y tế.
- Tiếp tục phối hợp giữa các Sở,
ngành liên quan triển khai cơ chế “Hải quan một cửa” tại các cửa khẩu quốc tế
đường biển; tham gia các đoàn công tác liên ngành về đánh giá việc nâng cấp các
cửa khẩu và việc triển khai thực hiện các hoạt động phối hợp liên ngành tại cửa
khẩu.
- Thực hiện giám sát chặt chẽ tại cửa
khẩu và thực hiện nghị định số 89/2018/NĐ-CP.
5. Truyền thông,
giáo dục sức khỏe
- Tăng cường truyền thông đến người
dân và cộng đồng về phòng chống bệnh truyền nhiễm, bệnh dịch và tiêm chủng
phòng bệnh, chú trọng các nhóm đối tượng đặc thù (trường học, khu công nghiệp,
nhà trọ, người nhập cảnh...) để vận động người dân chủ động, tích cực tham gia
phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng.
- Tăng cường truyền thông, giáo dục sức
khỏe, phổ biến kiến thức về chương trình tiêm chủng mở rộng và lợi ích của tiêm
chủng phòng bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho trẻ em để vận động nhân dân chủ động
đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch.
- Chủ động cung cấp thông tin kịp thời,
chính xác về tình hình dịch bệnh truyền nhiễm và các hoạt động phòng, chống; phối
hợp với các cơ quan truyền thông đại chúng, hệ thống thông tin cơ sở tăng cường
công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh.
- Sử dụng đa dạng tất cả các loại
hình truyền thông trong truyền thông phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm: truyền
thông trên các phương tiện truyền thông đại chúng, truyền thông trên mạng xã hội
(Facebook, Zalo, Viber, Youtube, TikTok, Lotus, Gapo...); tin nhắn điện thoại;
các loại hình truyền thông trên nền tảng Internet. Chú trọng truyền thông trên
mạng xã hội thông qua các thông điệp hiệu quả cao như: Infographic, videoclip,
audioclip...; truyền thông qua tin nhắn điện thoại...
- Thực hiện các hoạt động truyền
thông đặc thù với từng bệnh dịch cụ thể, như: phòng bệnh dại và tiêm phòng bệnh
dại sau phơi nhiễm; phòng chống bệnh sốt xuất huyết; bệnh tay chân miệng; chiến
dịch tuyên truyền rửa tay bằng xà phòng, phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức
khỏe nhân dân... và các hoạt động phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm khác. Tổ
chức các chiến dịch truyền thông hưởng ứng các ngày: ASEAN phòng chống SXH
15/6, thế giới phòng chống viêm gan 28/7, thế giới phòng chống dại 28/9, thế giới
phòng chống dịch 27/12,... Tổ chức các đợt cao điểm tuyên truyền phòng chống dịch
theo mùa, các kỳ lễ hội, các sự kiện lớn của quốc gia,...
- Quản lý thông tin y tế, phối hợp xử
lý khủng hoảng truyền thông, cung cấp thông tin chính xác, kịp thời khi xảy ra
các sự cố, tai biến trong công tác phòng chống dịch bệnh và tiêm chủng; phối hợp
các cơ quan có trách nhiệm xử lý kịp thời tin đồn, tin giả liên quan đến công
tác phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng.
6. Đầu tư nguồn lực
- Tăng đầu tư tài chính cho công tác
phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, xây dựng kế hoạch dự trữ về phòng, chống dịch.
- Rà soát cơ số thuốc, vật tư, trang
thiết bị phục vụ công tác giám sát, xử lý ổ dịch, thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh
nhân, xây dựng kế hoạch sửa chữa, bổ sung và trình các cấp có thẩm quyền phê
duyệt.
- Đầu tư xây dựng phòng xét nghiệm đạt
chuẩn tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh.
- Bổ sung số lượng cán bộ hiện đang
thiếu cho các đơn vị dự phòng các tuyến, đảm bảo đủ nhân lực tham gia công tác
phòng chống dịch. Tăng cường các hoạt động nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để
thực hiện công tác y tế dự phòng một cách hiệu quả; xây dựng các chính sách thu
hút, đãi ngộ, chế độ độc hại cho cán bộ làm việc trong lĩnh vực y tế dự phòng.
- Chi trả phụ cấp chống dịch, trực dịch
cho cán bộ tham gia phòng chống dịch bệnh đầy đủ, kịp thời.
7. Phối hợp liên
ngành
- Các sở, ngành, đơn vị, địa phương
tiếp tục phối hợp chặt chẽ để tăng cường, triển khai các hoạt động như: công
tác quản lý nhập cảnh, cách ly, giám sát y tế đối với chuyên gia, công dân Việt
Nam nhập cảnh; chỉ đạo, hướng dẫn và giải quyết các trường hợp ưu tiên nhập cảnh
vào Việt Nam, đồng thời ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập. Phối hợp tăng cường năng
lực thực hiện Điều lệ Y tế quốc tế nhằm chủ động dự phòng, phát hiện, ứng phó với
sự kiện y tế công cộng, trong đó có dịch bệnh truyền nhiễm. Nghiên cứu xây dựng
các cơ chế đầu tư tài chính đặc thù cho công tác phòng, chống dịch bệnh.
- Chỉ đạo các sở, ngành: Y tế, Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn, Giáo dục và Đào tạo, BCH Quân sự, BBCH Bộ đội
Biên phòng, Công an, Ngoại giao, Thông tin và Truyền thông, Tài chính, Giao
thông vận tải và các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ và triển khai công tác
phòng chống dịch bệnh trên người, bệnh từ động vật lây truyền sang người, phòng
chống buôn lậu gia cầm, gia súc, các sản phẩm từ gia cầm, gia súc không rõ nguồn
gốc xuất xứ; phối hợp giám sát chặt chẽ các đối tượng phải kiểm dịch tại các cửa
khẩu.
8. Công tác tiêm
chủng vắc xin
- Thần tốc hơn nữa trong thực hiện
chiến dịch tiêm chủng vắc xin, tổ chức tiêm chủng an toàn, hiệu quả, đạt kết quả
cao nhất. Khẩn trương hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên;
không để sót, đặc biệt người có bệnh nền, người trên 50 tuổi; hoàn thành tiêm
mũi 2 cho người từ 12-17 và mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trong Quý I
năm 2022, đặc biệt lưu ý các đối tượng thường xuyên di chuyển (18 đến 50 tuổi)
và các nhóm đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh. Chủ động có kế hoạch, phương án
tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 tuổi đến 11 tuổi theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế
thế giới, thực tiễn thế giới và Việt Nam.
- Đảm bảo an toàn tiêm chủng, nâng
cao tỷ lệ tiêm vắc xin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng; tăng cường tiếp cận
tiêm chủng dịch vụ phòng bệnh truyền nhiễm.
- Thực hiện tốt chương trình tiêm chủng
mở rộng, thường xuyên rà soát đối tượng và tổ chức tiêm vét các loại vắc xin
trong tiêm chủng mở rộng, đặc biệt tại các xã, phường vùng sâu, vùng xa, vùng
đi lại khó khăn, vùng có dân tộc thiểu số sinh sống, các trung tâm bảo trợ xã hội,
các cơ sở chăm sóc tập trung tự nguyện bảo đảm tỷ lệ tiêm các loại vắc xin
trong tiêm chủng mở rộng đạt ít nhất 95% quy mô xã, phường trên phạm vi toàn quốc.
- Theo dõi, giám sát, tổng hợp, thực
hiện việc chia sẻ thông tin, phân tích các trường hợp tai biến nặng sau tiêm.
Thực hiện việc báo cáo, chia sẻ thông tin về các trường hợp tai biến nặng sau
tiêm theo đúng quy định.
- Triển khai kế hoạch tiêm vắc xin
cúm mùa cho nhân viên y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Kế hoạch truyền thông về
tiêm chủng, kế hoạch tiếp nhận, vận chuyển bảo quản và sử dụng vắc xin phòng chống
đại dịch cúm.
- Tổ chức tập huấn thực hành an toàn
tiêm chủng, đảm bảo tất cả cán bộ làm công tác tiêm chủng phải có đầy đủ kỹ
năng theo quy định.
- Ứng dụng quản lý đối tượng, lịch sử
tiêm chủng và thống kê báo cáo tiêm chủng mở rộng bằng phần mềm. Thường xuyên rà
soát, nắm bắt đối tượng và tiền sử tiêm chủng để không bỏ sót mũi tiêm.
9. Công tác đảm bảo
hậu cần cho phòng chống dịch
- Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị,
phương tiện, hóa chất, thuốc cho công tác phòng chống dịch và xét nghiệm.
- Đảm bảo cung ứng đủ vắc xin trong
chương trình tiêm chủng mở rộng cũng như vắc xin dịch vụ.
- Bố trí đủ giường bệnh, dịch truyền,
thuốc sẵn sàng cấp cứu để điều trị bệnh nhân, hạn chế thấp nhất tử vong do dịch
bệnh.
10. Công tác kiểm
tra
- Tổ chức các Đoàn kiểm tra công tác
quản lý nhập cảnh, cách ly, giám sát y tế, xét nghiệm, tiêm chủng phòng chống dịch
COVID-19.
- Tổ chức các đoàn thanh tra việc thực
hiện các quy định của pháp luật về phòng chống dịch bệnh, công bố dịch, quản lý
sử dụng vắc xin trong tiêm chủng mở rộng và tiêm chủng dịch vụ, kiểm dịch y tế
biên giới.
- Thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm
tra, chỉ đạo, phòng chống dịch bệnh, tập trung vào các dịch bệnh nguy hiểm và mới
nổi hoặc bệnh lưu hành có số mắc, tử vong cao (COVID-19, MERS-CoV, cúm A(H7N9),
cúm A(H5N1), tay chân miệng, sốt xuất huyết, sởi, dại...).
- Kiểm tra, giám sát, hỗ trợ kỹ thuật
cho các bệnh viện về phân tuyến điều trị, phân luồng khám bệnh, cách ly, triển
khai các giải pháp phòng chống lây nhiễm chéo trong bệnh viện.
- Thành lập các đoàn công tác liên
ngành để tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Sở Y tế (Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh)
- Lập kế hoạch phòng, chống dịch bệnh
năm 2022 và đề xuất kinh phí triển khai thực hiện, trình Ủy ban nhân dân tỉnh
phê duyệt.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tăng
cường các hoạt động phòng chống, dịch bệnh tại các cấp ở địa phương.
- Chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa
bàn tỉnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh ngay từ đầu năm và thực
hiện các hoạt động giám sát trọng điểm bệnh truyền nhiễm.
- Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo,
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng với các ban, ngành, đoàn thể chỉ đạo,
kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh.
- Chỉ đạo các đơn vị y tế dự phòng, bệnh
viện trên địa bàn tỉnh triển khai các hoạt động giám sát trọng điểm quốc gia.
- Chủ trì, phân công nhiệm vụ các đơn
vị trực thuộc thực hiện công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh theo hướng
dẫn của Bộ Y tế (Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng). Thực hiện cung cấp
thông tin về công tác phòng, chống dịch bệnh, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông, các cơ quan báo chí địa phương và các đơn vị liên quan tuyên truyền, hướng
dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh thực
hiện việc công bố dịch bệnh truyền nhiễm nhóm B, nhóm C khi có đủ điều kiện
công bố dịch bệnh và tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị Bộ Y tế
công bố dịch bệnh thuộc nhóm A khi có đủ điều kiện công bố dịch theo quy định tại
Quyết định số 02/2016/QĐ-TTg ngày 28/01/2016 và Quyết định số 07/2020/QĐ-TTg
ngày 26/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ.
- Kiểm tra, đánh giá hiệu quả công
tác phòng, chống dịch bệnh của các đơn vị tại địa phương.
- Thanh tra việc thực hiện các quy định
của pháp luật về công tác phòng chống dịch bệnh, tiêm chủng (thông tin báo cáo
bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm, giám sát phòng chống dịch, công bố dịch bệnh,
tiêm chủng mở rộng, tiêm chủng dịch vụ...).
2. Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn
- Xây dựng và triển khai kế hoạch
phòng chống dịch trên gia súc, gia cầm, thực hiện tốt việc tiêm vắc xin phòng bệnh
cho gia súc, gia cầm. Đặc biệt tăng cường việc tiêm vắc xin phòng chống bệnh dại
cho đàn chó, mèo nguy cơ cao về bệnh dại.
- Tuyên truyền các biện pháp phòng chống
dịch cho gia súc, gia cầm để nhân dân chủ động áp dụng các biện pháp phòng chống
dịch trong chăn nuôi.
- Tổ chức và duy trì hoạt động của
các chốt kiểm dịch động vật, không để gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc lưu
thông trên địa bàn tỉnh. Thực hiện tiêu độc, khử trùng tại các chợ, khu vực
chăn nuôi gia súc, gia cầm.
- Tổ chức bao vây, xử lý triệt để các
ổ dịch trên gia súc, gia cầm, chú trọng các dịch bệnh có khả năng lây sang người.
- Thông tin kịp thời diễn biến dịch bệnh
trên gia súc, gia cầm cho ngành Y tế để triển khai các biện pháp phòng chống dịch
trên người.
3. Sở Giáo dục và Đào tạo
- Phối hợp Sở Y tế xây dựng kế hoạch
liên ngành phòng chống dịch bệnh trong trường học.
- Chỉ đạo triển khai các hoạt động phòng
chống dịch trong trường học, chú trọng công tác vệ sinh môi trường phòng chống
dịch bệnh, thông thoáng lớp học, vệ sinh môi trường diệt bọ gậy để chủ động
phòng chống sốt xuất huyết, các bệnh dịch có nguy cơ lan nhanh trong trường học
như: cúm, sởi, thủy đậu, quai bị, tay-chân-miệng và các dịch bệnh khác.
- Phối hợp với ngành y tế triển khai
các chiến dịch tiêm chủng vắc xin tại các trường học. Kiểm soát việc tiêm chủng
đầy đủ các loại vắc xin theo lứa tuổi khi trẻ nhập học.
- Thực hiện tốt công tác y tế trường
học (quản lý, chăm sóc sức khỏe học sinh), công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực
phẩm trong trường học.
- Tuyên truyền cho học sinh về dịch bệnh
và các biện pháp phòng chống dịch trong nhà trường; khuyến khích học sinh tham
gia vào các hoạt động phòng chống dịch tại cộng đồng. Phổ biến kiến thức phòng
chống dịch bệnh trên bảng tin của các trường học.
- Cung cấp kịp thời thông tin về trường
hợp học sinh mắc bệnh dịch trong trường học cho ngành Y tế để phối hợp xử lý.
4. Sở Du lịch
- Chỉ đạo các Công ty du lịch, các
khách sạn tổ chức tập huấn và thực hiện công tác phòng chống dịch, công tác đảm
bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cán bộ, nhân viên nhất là nhân viên phục vụ
ăn, uống.
- Chỉ đạo các Công ty du lịch, các
khách sạn thông báo kịp thời các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh dịch và hành
trình của các đoàn khách đến từ vùng có dịch cho cơ quan y tế địa phương để Sở
Y tế chỉ đạo phối hợp giám sát và tổ chức các hoạt động phòng, chống dịch.
5. Sở Công Thương
- Chỉ đạo việc kiểm tra, giám sát việc
thực hiện các quy định trong kinh doanh, giết mổ gia súc, gia cầm và sản phẩm
gia súc, gia cầm của các cơ sở kinh doanh; khai báo cho cơ quan y tế địa phương
khi bị bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm.
- Tăng cường công tác quản lý thị trường
không để thực phẩm không rõ nguồn gốc xâm nhập vào địa bàn tỉnh.
6. Sở Thông tin và Truyền thông
- Hướng dẫn Đài Phát thanh và Truyền
hình Quảng Bình, Báo Quảng Bình... phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo, đài
của Trung ương và ngành Y tế thông tin kịp thời, chính xác về diễn biến dịch bệnh
và công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh cũng như phổ biến cách làm hay,
gương điển hình trong công tác phòng, chống dịch.
- Phối hợp với ngành y tế xây dựng nội
dung các bản tin về y tế, tình hình phòng chống dịch để người dân nắm bắt kịp
thời thông tin tình hình dịch trên địa bàn tỉnh.
- Phối hợp với ngành y tế tổ chức
truyền thông giáo dục sức khỏe nâng cao nhận thức của người dân để người dân chủ
động phòng bệnh và hợp tác với cơ quan y tế trong phòng, chống dịch.
7. Sở Xây dựng
- Chỉ đạo thực hiện tốt công tác vệ
sinh môi trường, thu gom phế thải, phế liệu, diệt bọ gậy phòng chống sốt xuất
huyết tại các công trình xây dựng.
- Đảm bảo cung cấp nước sạch cho ăn uống,
sinh hoạt nhằm hạn chế các dịch bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa.
- Phối hợp với ngành y tế trong việc
kiểm tra giám sát chất lượng nguồn nước ăn uống, sinh hoạt trên địa bàn.
- Tuyên truyền công tác phòng chống dịch
cho cán bộ, công nhân tại các công trường xây dựng.
- Chỉ đạo các công trường xây dựng
khai báo cho cơ quan y tế địa phương khi phát hiện có công nhân, người lao động
tại công trường bị bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm.
8. Sở Tài nguyên và Môi trường
- Chỉ đạo các Công ty môi trường đô
thị triển khai tốt công tác thu gom, quản lý, xử lý nguồn chất thải, rác thải
sinh hoạt và rác thải y tế.
- Quản lý môi trường, nguồn nước: tổ
chức thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh có nguồn nước thải, đảm
bảo nguồn nước thải được xử lý trước khi xả thải ra môi trường.
9. Sở Khoa học và Công nghệ
- Khuyến khích triển khai các đề tài
nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực phòng chống dịch bệnh.
- Phổ biến và áp dụng những tiến bộ
khoa học, công nghệ trong lĩnh vực phòng chống dịch.
10. Sở Tài chính và Sở Kế hoạch
& Đầu tư
Tham mưu, trình UBND tỉnh bố trí cấp
đủ kinh phí cho hoạt động phòng, chống dịch, chuẩn bị nguồn kinh phí dự phòng
cho công tác phòng chống dịch trong trường hợp cần thiết.
11. Sở Ngoại vụ
- Phối hợp với ngành y tế quản lý các
trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm có yếu tố nước ngoài.
- Phổ biến, tuyên truyền phòng chống
dịch bệnh cho người nước ngoài đến Việt Nam lưu trú, hoạt động trên địa bàn tỉnh.
12. Sở Giao thông Vận tải
- Có phương án huy động các phương tiện
vận tải công cộng đáp ứng với tình huống dịch bùng phát cần di chuyển người dân
đến khu vực cách ly theo đề nghị của ngành y tế.
- Chỉ đạo thực hiện tốt công tác vệ
sinh môi trường phòng chống các loại dịch bệnh tại nhà ga, bến xe, bến tàu.
13. Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội
Đảm bảo công tác an sinh xã hội, tham
mưu hỗ trợ kịp thời cho người lao động, người sử dụng lao động khi xảy ra dịch
bệnh theo quy định.
14. Công an tỉnh
- Chỉ đạo Cảnh sát môi trường tăng cường
thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm theo pháp luật những đơn vị gây ô nhiễm môi
trường.
- Phối hợp trong các đoàn liên ngành
kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phòng, chống dịch.
15. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ
huy Bộ đội Biên phòng tỉnh
- Chỉ đạo quân y các đơn vị trực thuộc
xây dựng kế hoạch phòng chống dịch.
- Chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh
quân y khai báo, báo cáo theo Thông tư số 54/2015/TT-BYT ngày 28/12/2015 của Bộ
Y tế về Hướng dẫn chế độ thông tin báo cáo và khai báo bệnh, dịch bệnh truyền
nhiễm các trường hợp dân sự điều trị tại các bệnh viện quân đội; hoặc quân nhân
sinh sống trong khu dân cư để ngành y tế phối hợp giám sát và phòng chống.
- Xây dựng phương án triển khai khu vực
cách ly và bệnh viện dã chiến chi viện cho ngành y tế trong tình huống khẩn cấp
vượt quá khả năng đáp ứng của ngành y tế.
16. Cảng vụ Hàng không Miền bắc,
Chi nhánh Quảng Bình
Chỉ đạo các đơn vị tại Sân bay Đồng Hới
triển khai các biện pháp phòng chống dịch, phối hợp với các đơn vị liên quan
giám sát chặt chẽ hành khách, hàng hóa nhập cảnh từ vùng có dịch.
17. Cục Hải quan tỉnh
Chỉ đạo các đơn vị trong ngành phối hợp
chặt chẽ với ngành y tế xử lý hàng hóa bị ô nhiễm có nguy cơ phát tán mầm bệnh
gây dịch.
18. Bảo hiểm xã hội tỉnh
Phối hợp với Sở Y tế trong thanh toán
chi phí điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh dịch theo quy định.
19. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc
Việt Nam tỉnh và tổ chức thành viên
- Phối hợp với ngành y tế và các sở,
ngành trong chỉ đạo tổ chức triển khai công tác phòng, chống dịch.
- Chỉ đạo tổ chức tuyên truyền sâu rộng
cho thành viên, hội viên các cấp Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể về thực hiện các biện
pháp phòng, chống dịch và tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch tại cộng
đồng.
20. UBND các huyện, thị xã, thành
phố
- Chủ tịch UBND các huyện, thị xã,
thành phố chịu trách nhiệm toàn diện trước Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phòng
chống dịch trên địa bàn quản lý.
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức triển
khai các hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố; chỉ
đạo các xã, phường, thị trấn xây dựng kế hoạch và thực hiện tốt công tác phòng
chống dịch bệnh.
- Xây dựng và củng cố lực lượng cộng
tác viên y tế - dân số nhằm hỗ trợ cơ quan y tế địa phương thực hiện công tác bảo
vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.
- Bố trí kinh phí cho hoạt động phòng
chống dịch trên địa bàn từ nguồn kinh phí của địa phương và chỉ đạo UBND các
xã, phường, thị trấn bố trí kinh phí cho hoạt động phòng chống dịch của tuyến
xã, phường, thị trấn.
- Chỉ đạo Phòng y tế phối hợp với
Trung tâm y tế cấp huyện tổ chức giám sát chặt chẽ phát hiện sớm dịch bệnh truyền
nhiễm tại cộng đồng, xử lý kịp thời không để dịch bùng phát, lan rộng.
- Chỉ đạo các ban, ngành thực hiện
công tác phòng chống dịch theo nhiệm vụ được phân công. Huy động lực lượng của
các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội tham gia vào công tác phòng chống
dịch.
- Huy động cộng đồng duy trì tổng vệ
sinh môi trường hàng tuần kết hợp với vệ sinh môi trường diệt bọ gậy.
- Tăng cường chỉ đạo công tác quản lý
vật nuôi nhất là chó, mèo; chỉ đạo triển khai tốt việc tiêm phòng vắc xin dại
cho chó, mèo; tiêm vắc xin phòng cúm cho gia cầm; vắc xin phòng bệnh lở mồm
long móng trên đàn gia súc.
- Chỉ đạo tuyên truyền để nhân dân biết
cách tự phòng bệnh, chủ động đến các cơ sở y tế khi có dấu hiệu nghi ngờ và
tích cực tham gia vào các hoạt động phòng chống dịch tại cộng đồng.
- Thực hiện quản lý, thanh tra, kiểm
tra công tác đảm bảo An toàn vệ sinh thực phẩm của các cơ sở sản xuất, chế biến,
kinh doanh thực phẩm trên địa bàn; thường xuyên kiểm tra đôn đốc hoạt động
phòng chống dịch tại địa phương.
V. CHẾ ĐỘ GIAO BAN
VÀ THÔNG TIN BÁO CÁO
- Tổ chức giao ban định kỳ cũng như đột
xuất khi có yêu cầu về công tác phòng, chống dịch từ tỉnh với các huyện, thị
xã, thành phố cũng như giữa các huyện, thị xã, thành phố với xã, phường, thị trấn
để nắm bắt diễn biến tình hình dịch bệnh và có các biện pháp chỉ đạo phòng, chống
kịp thời.
- Sở Y tế là cơ quan thường trực tham
mưu UBND tỉnh đôn đốc các thành viên Ban Chỉ đạo và các sở, ban, ngành triển
khai các hoạt động phòng, chống dịch và tổng hợp báo cáo UBND tỉnh. Các thành
viên Ban Chỉ đạo có trách nhiệm đôn đốc, kiểm tra công tác phòng, chống dịch
theo nhiệm vụ được phân công.
- Thực hiện nghiêm túc Thông tư số
54/2015/TT-BYT ngày 28/12/2015 của Bộ Y tế về Hướng dẫn chế độ thông tin báo
cáo và khai báo bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm.
VI. KINH PHÍ
- Đầu tư kinh phí cho công tác phòng,
chống dịch bệnh, đặc biệt là công tác dự phòng chủ động theo quy định.
- UBND huyện, thị xã, thành phố cân đối
bố trí kinh phí cho công tác tổ chức, triển khai phòng chống dịch trên địa bàn
theo quy định từ nguồn kinh phí của địa phương và chỉ đạo UBND các xã, phường,
thị trấn bố trí kinh phí cho công tác phòng, chống dịch.
UBND tỉnh đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ
quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên; yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành,
UBND huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện các nội dung Kế hoạch.
Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị kịp thời phản
ánh về Sở Y tế để được hướng dẫn, giải quyết; trường hợp vượt thẩm quyền, Sở Y
tế báo cáo, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- Bộ Y tế;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- LĐVP UBND tỉnh;
- Trung tâm KSBT tỉnh;
- Lưu: VT, TH, KT, NCVX.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hồ An Phong
|