Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 265/KH-UBND năm 2019 về ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước tỉnh Hà Giang năm 2020

Số hiệu 265/KH-UBND
Ngày ban hành 22/10/2019
Ngày có hiệu lực 22/10/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Giang
Người ký Nguyễn Văn Sơn
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 265/KH-UBND

Hà Giang, ngày 22 tháng 10 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TỈNH HÀ GIANG NĂM 2020

Thực hiện Công văn số: 2055/BTTTT-THH ngày 27 tháng 6 năm 2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn xây dựng Kế hoạch công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước năm 2020.

Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang ban hành Kế hoạch ứng dụng “công nghệ thông tin” trong hoạt động của cơ quan nhà nước năm 2020 với những nội dung sau (Sau đây gọi tắt là CNTT):

I. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ ỨNG DỤNG CNTT 2019

A. Những kết quả đạt được

1. Ứng dụng CNTT để công bố, công khai thông tin, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

- UBND tỉnh đã tỉnh đã ban hành các Quyết định công bố danh mục “thủ tục hành chính” (sau đây gọi tắt là “TTHC”). Tổng số TTHC đang có hiệu lực thi hành trên địa bàn tỉnh là 1.996 TTHC (cấp tỉnh 1.592 TTHC, cấp huyện 244 TTHC, cấp xã 136 TTHC, dùng chung các cấp 24 TTHC).

- Thực hiện việc cập nhật, đăng tải TTHC lên hệ thống thông tin một cửa điện tử, tích hợp dữ liệu và cập nhật sửa đổi, bổ sung trên cơ sở dữ liệu quốc gia 1.996 TTHC. Thực hiện đăng tải, đặt link liên kết TTHC trên Cổng thông tin của tỉnh, Trang thông tin điện tử của các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

- Một số huyện, thành phố tuyên truyền, phổ biến, công khai thông tin về TTHC trên hệ thống truyền thanh và tại bộ phận một cửa của tỉnh, huyện, xã. Thực hiện công khai ngân sách nhà nước theo quy định của Luật ngân sách nhà nước và Thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính.

- Kết quả giải quyết TTHC được công khai trên hệ thống một cửa điện tử liên thông tại các đơn vị và trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân và doanh nghiệp.

2. Cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

+ Từ năm 2017, tỉnh Hà Giang đã xây dựng “Trang thông tin dịch vụ công” tại một địa chỉ: http://dichvucong.hagiang.gov.vn, cung cấp toàn bộ các dịch vụ công thuộc thẩm quyền của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh, đồng thời cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT). Trang thông tin dịch vụ công đã cung cấp thông tin tự động và trực tuyến về tình hình giải quyết TTHC cho khách hàng. Khách hàng có thể kiểm tra, giám sát về tình trạng giải quyết hồ sơ qua mạng internet.

+ Trang thông tin dịch vụ công được kết nối liên thông, chia sẻ dữ liệu với 100% hệ thống một cửa điện tử, một cửa điện tử liên thông của các Sở, ngành, UBND huyện, thành phố, UBND xã, phường, thị trấn. Trang thông tin dịch vụ công đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho 1.264 TTHC, trong đó dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: 1.178 TTHC; dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: 86 TTHC (bao gồm DVCTT triển khai theo quyết định 846, 877/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ).

+ Một số Sở, ngành quyết liệt thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 theo nướng dẫn Bộ chuyên ngành như: dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về đăng ký mã số đơn vị có quan hệ ngân sách, đạt tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên 80%; Khai báo tạm trú cho người nước ngoài của cơ sở lưu trú là khách sạn...

3. Ứng dụng CNTT tại Bộ phận một cửa trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

- Hệ thống thông tin một cửa điện tử đã được triển khai thống nhất, tập trung từ tỉnh đến xã. Cung cấp nền tảng ứng dụng, tích hợp cho phép các cơ quan hành chính nhà nước phối hợp giải quyết TTHC trên môi trường mạng một cách minh bạch, hiệu quả và nhất quán. Hệ thống một cửa điện tử triển khai 22/22 đơn vị cấp tỉnh; 11/11 đơn vị cấp huyện; 195/195 đơn vị cấp xã.

- Trên hệ thống một cửa điện tử đã cấu hình liên thông 354 TTHC liên thông giữa các sở, ngành với Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND tỉnh. Tại trung tâm phục vụ hành chính công đã triển khai công cụ đánh giá cán bộ tiếp nhận và trả kết quả, đánh giá các cơ quan, đơn vị qua mạng xã hội (zalo, facebook) máy tính bảng...

4. Ứng dụng CNTT trong hoạt động nội bộ.

- Triển khai hệ thống thiết bị hội nghị truyền hình trực tuyến cơ quan Đảng, chính quyền của tỉnh kết nối với các cơ quan Trung ương và các huyện, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn với quy mô 218 điểm cầu, phục vụ triển khai các cuộc trực tuyến liên thông 2 cấp, 3 cấp trên địa bàn tỉnh.

- Cổng thông tin điện tử của tỉnh được quan tâm triển khai và cập nhật thông tin thường xuyên, liên tục. Trong 8 tháng đầu năm 2019, đã cập nhật 1064 tin bài, 08 số công báo điện tử, 610 văn bản; 650 địa chỉ Email; Tạo lập 12 baner tuyên truyền về các sự kiện lớn của tỉnh; Cập nhật bổ sung mới 412; sửa đổi 345; thay thế 17; bãi bỏ 88 thủ tục hành chính của các Sở, ban, ngành lên Cổng thông tin điện tử của tỉnh

- Trang thông tin điện tử thành phần của các cơ quan nhà nước, cấp tên miền và liên kết vào Cổng thông tin điện tử của tỉnh theo quy định tại Nghị định 43/2011/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ. Trong 08 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh có: 14.154 tin bài, 1.839 văn bản đăng tải lên các Trang thông tin điện tử thành phần. Một số cơ quan, đơn vị đã chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thường xuyên thay đổi giao diện, cập nhật bổ sung chức năng, tính năng kỹ thuật Trang thông tin điện tử như: Sở Kế hoạch và Đầu tư; Công an tỉnh; Sở Lao động, thương binh và Xã hội, Sở Tư pháp...

- Thuê dịch vụ phần mềm Quản lý Văn bản điều hành điện tử (VNPTIOffice) đến 100% các cơ quan Đảng, Sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố, UBND các xã phường, thị trấn. Thường xuyên chỉnh sửa, bổ sung, nâng cấp phần mềm Vnptioffice, tích hợp chữ ký số chuyên dùng trên phần mềm quản lý văn bản và điều hành công việc trên địa bàn tỉnh. Số lượng văn bản điện tử trao đổi trong ngày 4.640 văn bản/ngày. Tỷ lệ văn bản điện tử phát hành đi có chữ ký số đạt 15.06%.

- Tổ chức nâng cấp, duy trì, vận hành hiệu quả hệ thống thư điện tử công vụ tỉnh Hà Giang; thường xuyên rà soát, điều chỉnh, cấp mới, hỗ trợ người sử dụng và xử lý các sự cố kỹ thuật, an toàn an ninh thông tin. Duy trì tin nhắn thương hiệu (Brandname) gắn với địa chỉ thư điện tử của các đồng chí lãnh đạo tỉnh trên hệ thống thư điện tử công vụ.

- Tổ chức cấp, tập huấn, hướng dẫn sử dụng chứng thư số của Ban cơ yếu Chính phủ cho cán bộ, công chức, viên chức có thẩm quyền ký trong hoạt động cơ quan hành chính nhà nước, với tổng số 3.335 chứng thư số (USB Token) và 548 thiết bị ký số trên thiết bị di động SIM. Trong đó: 651 chứng thư số cho tổ chức; và 2.684 chứng thư số cho cá nhân; 548 SIM ký số cho lãnh đạo cấp tỉnh.

- Triển khai chương trình IT Today trên sóng Đài phát thanh truyền hình tỉnh Hà Giang với 01 số/tháng.

- Đầu tư 21 điểm Internet không dây công cộng (Wifi) tại một số nơi có số lượng lớn khách tham quan, du lịch tại thành phố Hà Giang và khu vực công viên địa chất toàn cầu, cao nguyên đá đồng văn.

- Triển khai phần mềm quản lý khám, chữa bệnh tại 16/16 bệnh viện; phần mềm y tế xã/phường liên thông đối với 195/195 trạm y tế cấp xã; thực hiện liên thông dữ liệu khám chữa bệnh, bảo hiểm y tế đối với các cơ quan bảo hiểm.

[...]