Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 2619/KH-UBND năm 2016 thực hiện chính sách hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn tỉnh Hà Nam

Số hiệu 2619/KH-UBND
Ngày ban hành 04/11/2016
Ngày có hiệu lực 04/11/2016
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Nam
Người ký Bùi Quang Cẩm
Lĩnh vực Thể thao - Y tế,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
HÀ NAM

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2619/KH-UBND

Hà Nam, ngày 04 tháng 11 năm 2016

 

QUYT ĐỊNH

THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ PHẪU THUẬT TIM CHO TRẺ EM BỊ BỆNH TIM BẨM SINH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ NAM

Thực hiện Quyết định số 55a/2013/QĐ-TTg ngày 04 tháng 10 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em bị bệnh tim bm sinh, y ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch thực hiện chính sách hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn tỉnh như sau:

I. MỤC ĐÍCH.

- Tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được tiếp cận và hưởng các dịch vụ y tế nhằm đảm bảo Quyền sống còn của trẻ em.

- Đảm bảo mọi trẻ em bị bệnh tim bm sinh đều được khám, điều trị và phu thuật kịp thời, được hưởng chính sách phu thuật tim theo quy định; các em sẽ được hưởng quyền sống và phát triển như bao trẻ em bình thường khác.

II. ĐỐI TƯỢNG, NGUYÊN TẮC VÀ CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ

1. Đối tưng:

Trẻ em có hộ khu thường trú tại Hà Nam, có thẻ bảo him y tế thuộc hộ gia đình nghèo; hộ gia đình cận nghèo; diện hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hằng tháng theo quy định của pháp luật.

2. Nguyên tắc, điều kiện hỗ tr:

- Hỗ trợ theo mỗi lần được phẫu thuật.

- Chỉ được thực hiện đối với các trường hợp khám và phẫu thuật tim tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước có ký hợp đồng khám bệnh, chữa bệnh với tổ chức bảo hiểm y tế.

3. Chính sách hỗ tr:

3.1. Hỗ trợ chi phí khám bệnh có liên quan đến phẫu thuật tim, chi phí phẫu thuật tim:

- Quỹ bảo hiểm y tế thanh toán chi phí khám, phẫu thuật tim theo quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế.

- Ngân sách địa phương thanh toán phần chi phí mà Quỹ bảo hiểm y tế không thanh toán.

3.2. Ngân sách địa phương hỗ trợ tiền ăn, tiền đi lại:

- Tiền ăn: 50.000 đồng/trẻ em/ngày, trong thời gian không quá 15 ngày.

- Tiền tàu xe theo giá cước phương tiện công cộng thông thường.

III. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG.

1. Tuyên truyền, phổ biến các chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến chương trình bảo vệ chăm sóc trẻ em nói chung, chính sách hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em bị bệnh tim bm sinh nói riêng; đặc biệt là các chính sách liên quan đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt cho cán bộ làm công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em; y tế; bảo him xã hội các cấp và cộng đồng.

2. Tập huấn cho cán bộ làm công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em các cấp về kiến thức, kỹ năng về bảo vệ chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; hướng dn quy trình, thủ tục lập hồ sơ thực hiện chính sách hỗ trợ khám; phẫu thuật.

3. Thường xuyên rà soát, nm chắc số liệu trẻ em nói chung, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị tim bm sinh thuộc đối tượng tại mục II của Kế hoạch, đcó các biện pháp can thiệp, trợ giúp kịp thời.

4. Thực hiện các chính sách hỗ trợ chi phí khám bệnh có liên quan đến phẫu thuật tim, chi phí phẫu thuật tim và hỗ trợ tiền ăn, tiền đi lại cho trẻ;

5. Xây dựng và phát triển hệ thống cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em tạo điều kiện đtrẻ em, người dân tiếp cận với các dịch vụ bảo vệ chăm sóc trẻ em được thuận lợi.

6. Tăng cường công tác vận động các nguồn lực từ các tchức, cá nhân trong và ngoài nước hỗ trợ trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn tỉnh.

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN.

- Quỹ bảo him y tế

[...]