Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 237/KH-UBND năm 2018 thực hiện Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa do tỉnh Đồng Tháp ban hành

Số hiệu 237/KH-UBND
Ngày ban hành 01/11/2018
Ngày có hiệu lực 01/11/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Tháp
Người ký Nguyễn Văn Dương
Lĩnh vực Doanh nghiệp

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 237/KH-UBND

Đồng Tháp, ngày 01 tháng 11 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN LUẬT HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU

1. Mục đích

- Phân công nhiệm vụ cho các Sở, ban, ngành tham mưu, xây dựng các chương trình, đề án, kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (sau đây gọi tắt là DNNVV) trên địa bàn Tỉnh.

- Xây dựng đồng bộ các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa quy định tại Luật Hỗ trợ DNNVV giúp phát triển và nâng cao nội lực cho DNNVV trên địa bàn, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của Tỉnh.

2. Yêu cầu

- Các Sở, ngành Tỉnh, Uỷ ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ nghiên cứu, xây dựng các chính sách hỗ trợ DNNVV đảm bảo đồng bộ, thống nhất và có tính khả thi cao.

- Công tác hỗ trợ DNNVV phải đảm bảo công khai, minh bạch, đúng thẩm quyền, đối tượng, nội dung, trình tự, thủ tục theo quy định.

- Đảm bảo về nguồn lực hỗ trợ và thống nhất thực hiện giữa các cấp, các ngành để công tác hỗ trợ thật sự có hiệu quả và đúng trọng tâm.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Xây dựng các đề án, chương trình, kế hoạch với những giải pháp, chính sách hỗ trợ cụ thể cho DNNVV theo quy định tại Nghị định số 39/2018/NĐ-CP, cụ thể như sau:

1.1. Hỗ trợ DNNVV chuyển đổi từ hộ kinh doanh.

1.2. Hỗ trợ DNNVV khởi nghiệp sáng tạo.

1.3. Hỗ trợ DNNVV tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị.

1.4. Hỗ trợ thông tin, tư vấn, phát triển nguồn nhân lực.

2. Hình thành, phát triển các cụm công nghiệp, khu chế biến nông sản, lâm sản, thuỷ sản tập trung cho DNNVV; cơ sở ươm tạo, khu làm việc chung dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo:

2.1. Rà soát thực tế quỹ đất thực tế tại các địa phương để hình thành, phát triển các cụm công nghiệp, khu chế biến nông sản, lâm sản, thuỷ sản tập trung cho DNNVV; cơ sở ươm tạo, khu làm việc chung dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

2.2. Đề xuất các chính sách hỗ trợ giá thuê mặt bằng cho DNNVV tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp nói trên theo quy định tại Khoản 2 Điều 11 Luật Hỗ trợ DNNVV.

2.3 Thí điểm thành lập hoặc hỗ trợ, phối hợp với các nhà đầu tư, doanh nghiệp thành lập trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp hoặc khu làm việc chung (định hướng tại các địa phương: thành phố Cao Lãnh, thành phố Sa Đéc, huyện Lấp Vò,…) để hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo trong giai đoạn 2018 - 2020.

2.4. Tổ chức lựa chọn, triển khai thí điểm hỗ trợ DNNVV tham gia ít nhất một cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị trong các ngành, sản phẩm có thế mạnh của địa phương trong năm 2018.

(Theo Bảng Phân công nhiệm vụ tại Phụ lục 1).

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Thủ trưởng các Sở, ngành Tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan tổ chức triển khai các nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch

- Yêu cầu các đơn vị được giao chủ trì xây dựng đề án, chương trình, kế hoạch phải đề xuất các chính sách, giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện (tham khảo Phụ lục 2 - Khung đề cương xây dựng Đề án hỗ trợ DNNVV theo hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tổ chức lấy ý kiến chuyên gia, doanh nghiệp trên địa bàn. Hoàn thành trước ngày 30/11/2018 và gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp.

- Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp các nội dung và chính sách liên quan báo cáo UBND Tỉnh để trình Hội đồng nhân dân Tỉnh thông qua trong kỳ họp gần nhất.

2. Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Là cơ quan đầu mối trong triển khai thực hiện công tác hỗ trợ DNNVV trên địa bàn Tỉnh.

[...]