Thứ 6, Ngày 01/11/2024

Kế hoạch 2215/KH-UBND 2017 thực hiện Chỉ thị 17/CT-TTg về tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo do tỉnh Bắc Giang ban hành

Số hiệu 2215/KH-UBND
Ngày ban hành 04/07/2017
Ngày có hiệu lực 04/07/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Giang
Người ký Lê Ánh Dương
Lĩnh vực Thương mại,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC GIANG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2215/KH-UBND

Bắc Giang, ngày 04 tháng 07 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 17/CT-TTG NGÀY 09/5/2017 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG HIỆU LỰC, HIỆU QUẢ QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC, CHẤN CHỈNH HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO

Thực hiện Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 09/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ; công văn số 2130/BVHTTDL-VHCS ngày 18/5/2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 09/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, chn chỉnh hoạt động quảng cáo, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động quảng cáo.

- Bảo đảm quyền lợi cho các chủ thể tham gia quảng cáo; tạo sự thống nhất đồng bộ trong thực thi Luật Quảng cáo và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan khác, bảo đảm ổn định trật tự an toàn, xây dựng nếp sng văn hóa, văn minh đô thị.

- Bảo vệ môi trường kinh doanh lành mạnh, trung thực, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiếp nhận quảng cáo, tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng cáo cạnh tranh lành mạnh, xây dựng môi trường quảng cáo minh bạch, tin cậy, góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh.

2. Yêu cầu

- Các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh các vi phạm trong hoạt động quảng cáo. Hoạt động quảng cáo phải đảm bảo tính trung thực, nề nếp, hỗ trợ tích cực hiệu quả cho các nhà sản xuất và là cầu nối tin cậy cho người tiêu dùng. Quảng cáo góp phần kích thích tăng trưởng thị trường, tạo môi trường cạnh tranh cho các doanh nghiệp, truyền bá các giá trị văn hóa.

- Hoạt động quảng cáo phải tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật. Loại bỏ những quảng cáo thiếu thm mỹ, trái với truyền thng lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam; quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Tổ chức tuyên truyền

- Tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về hoạt động quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, các hội nghị, tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, ý thc chấp hành pháp luật cho các tổ chức, cá nhân hoạt động trên lĩnh vực quảng cáo, để từ đó thực hiện tốt các quy định, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với hoạt động quảng cáo.

- Tập trung tuyên truyền, phổ biến Luật Quảng cáo; Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo; Thông tư số 10/2013/TT-BVHTTDL ngày 06/12/2013 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết và hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Quảng cáo; Thông tư số 19/2013/TT-BXD ngày 31/10/2013 của Bộ Xây dựng ban hành Quy chuẩn quốc gia về phương tiện Quảng cáo ngoài trời; Nghị định số 28/2017/NĐ-CP ngày 20/3/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong nh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

2. Công tác quản lý nhà nước

- Tăng cường công tác phối hợp với các sở, ngành đảm bảo nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo ngoài trời, quảng cáo trên báo chí, trên xuất bản phẩm, trên hệ thống mạng và quảng cáo trên các sản phẩm, dịch vụ bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin. Kiểm soát chặt chẽ nội dung, hình thức quảng cáo theo đúng quy định của pháp luật;

- Rà soát quy hoạch quảng cáo ngoài trời đã được phê duyệt để kịp thời đề xuất sửa đổi, bổ sung những điểm bất cập, chưa phù hợp vi Luật Quảng cáo và các văn bản đã được ban hành, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

- Bố trí kinh phí, địa điểm phù hợp cho hoạt động quảng cáo ngoài trời, quảng cáo rao vặt.

3. Công tác thanh kiểm tra hoạt động quảng cáo

Tăng cường công tác phối hợp trong thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động chấp hành các quy định về quảng cáo ngoài trời, quảng cáo trên báo chí, trên xuất bản phẩm, trên hệ thống mạng và quảng cáo trên các sản phẩm, dịch vụ bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin đảm bảo về nội dung, hình thức, thời gian, thời lượng quảng cáo.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. SVăn hóa, Thể thao và Du lịch

- Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các huyện, thành phố thực hiện tăng cường quản lý nhà nước các hoạt động quảng cáo theo quy định của pháp luật.

- Chấn chỉnh, xử lý vi phạm trong việc viết, đặt biển hiệu không đúng theo quy định tại Điều 34 Luật Quảng cáo và Điểm 2.4 Thông tư số 19/2013/TT-BXD ngày 31/12/2013 của Bộ Xây dựng ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện quảng cáo ngoài trời.

- Thực hiện quản lý chặt chẽ hoạt động quảng cáo trên địa bàn tỉnh đảm bảo hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước. Rà soát quy hoạch quảng cáo đã được phê duyệt để kịp thời đề xuất sửa đổi, bổ sung những điểm bất cập, chưa phù hợp.

- Chỉ đạo lực lượng thanh tra tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm trong hoạt động quảng cáo ngoài trời.

- Định kỳ hằng năm tổng hợp tình hình, kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch này của UBND tỉnh của các đơn vị, địa phương để báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.

[...]