Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 202/KH-UBND năm 2022 thực hiện Đề án "Đột phá công tác cán bộ tại các cơ quan, đơn vị khối Nhà nước tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2022-2025"

Số hiệu 202/KH-UBND
Ngày ban hành 12/08/2022
Ngày có hiệu lực 12/08/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Vĩnh Phúc
Người ký Lê Duy Thành
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 202/KH-UBND

Vĩnh Phúc, ngày 12 tháng 8 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “ĐỘT PHÁ CÔNG TÁC CÁN BỘ TẠI CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ KHỐI NHÀ NƯỚC TỈNH VĨNH PHÚC GIAI ĐOẠN 2022-2025”

Thực hiện Quyết định số 1047/QĐ-UBND ngày 02/6/2022 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án “Đột phá công tác cán bộ tại các cơ quan, đơn vị khối Nhà nước tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2022-2025” (sau đây gọi tắt là Đề án) và Đề án được UBND tỉnh thông qua kèm theo quyết định, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch để triển khai thực hiện Đề án như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Thực hiện có hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Đề án đột phá công tác cán bộ tại các cơ quan, đơn vị khối Nhà nước tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2022 - 2025 nhằm thực hiện có hiệu quả giải pháp đột phá về công tác cán bộ theo Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và các quy định có liên quan.

b) Phát huy vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong đó trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, đặc biệt là vai trò quyết định của người đứng đầu cơ quan, tổ chức trong việc triển khai các nội dung đột phá công tác cán bộ tại các cơ quan, đơn vị.

2. Yêu cầu

a) Việc thực hiện các nội dung trong Đề án được tiến hành đồng bộ với các mục tiêu, giải pháp thực hiện các Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: số 10-NQ/TU ngày 20/11/20219 về xây dựng đội ngũ trí thức và trọng dụng nhân tài tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2020 - 2025; số 08-NQ/TU ngày 22/9/2021 về tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; các Đề án của Ban Thường vụ Tỉnh ủy: số 05-ĐA/TU ngày 05/11/2021 về luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2021-2025; số 06-ĐA/TU ngày 05/11/2021 đột phá trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021-2025 để xây dựng đội ngũ nhân lực có đủ phẩm chất, trình độ và năng lực chuyên môn, đáp ứng yêu cầu snghiệp phát triển của tỉnh.

b) Công tác cán bộ được tiến hành thường xuyên, thận trọng, khoa học, chặt chẽ và hiệu quả; phải kế thừa và phát huy các kết quả đạt được, khắc phục có hiệu quả các hạn chế, khuyết điểm, đồng thời mạnh dạn đổi mới, đột phá trong xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp trên địa bàn tỉnh, tạo môi trường, điu kiện thuận lợi để cán bộ phát huy năng lực, sở trường, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

c) Các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức xây dựng Kế hoạch triển khai theo đúng nội dung Đề án, thời gian, lộ trình thực hiện, xác định rõ trách nhiệm, đảm bảo sphối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan; thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát; kịp thời đôn đốc, hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện.

II. NỘI DUNG

1. Công tác tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện Đề án

a) Các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, học tập và triển khai thực hiện Đề án tại cơ quan, đơn vị theo đúng các nội dung của Đề án.

Thời gian hoàn thành: Chậm nhất 31/8/2022.

b) Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Vĩnh Phúc thực hiện các chương trình tuyên truyền, phổ biến Đề án; cử phóng viên báo, đài theo dõi và đưa tin thường xuyên trong quá trình triển khai thực hiện Đề án.

Thời gian thực hiện: Từ năm 2022.

c) Các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục lãnh đạo toàn diện, quán triệt, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của từng cán bộ, công chức, viên chức và tạo sự đồng thuận về chủ trương, chính sách của Đề án.

d) Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ của Đề án đối với đơn vị, cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý.

2. Thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp của Đề án

2.1. Công tác lãnh đạo chỉ đạo, điều hành

a) Cấp ủy đảng, tập thể lãnh đạo đặc biệt là Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra giám sát thường xuyên, báo cáo theo định kỳ về việc thực hiện Đề án. Xây dựng, ban hành Kế hoạch từng năm và giai đoạn để cụ thể hóa và tổ chức thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Đề án phù hợp với đặc điểm tình hình của cơ quan, đơn vị;

b) Tham mưu UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ được giao trong Đề án; Ban hành các quy định về công tác cán bộ theo thẩm quyền.

2.2. Nhóm các nhiệm vụ và giải pháp đột phá

2.2.1. Nâng cao nhận thức của cấp ủy, tập thể lãnh đạo và thủ trưởng cơ quan về công tác cán bộ

Các cấp ủy, cơ quan chỉ đạo tổ chức nghiên cứu, quán triệt chủ trương, nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác cán bộ, đặc biệt là những quan điểm, nội dung mới, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trong nội bộ, trong cấp ủy, trong sinh hoạt chi bộ về các chủ trương, nghị quyết, quy chế, quy định, quy trình công tác cán bộ để nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến về ý thức, trách nhiệm và hành động của cán bộ, đảng viên trong công tác cán bộ.

Thời gian thực hiện: Từ năm 2022

2.2.2. Sửa đổi, bổ sung và ban hành mới các quy định về công tác cán bộ, tạo sự đồng bộ, liên thông và thống nhất

[...]