Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 130/KH-UBND năm 2022 triển khai thực hiện Nghị quyết 21-NQ/TU về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp, giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 do tỉnh Hà Giang ban hành

Số hiệu 130/KH-UBND
Ngày ban hành 06/05/2022
Ngày có hiệu lực 06/05/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Giang
Người ký Nguyễn Văn Sơn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 130/KH-UBND

Hà Giang, ngày 06 tháng 5 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 21-NQ/TU NGÀY 16/12/2021 CỦA BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ TỈNH VỀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ CÁC CẤP, GIAI ĐOẠN 2021 - 2025, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030

Thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TU ngày 16/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp, giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 (sau đây gọi tắt là Nghị quyết số 21-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh); Kết luận số 126-KL/BCSĐ ngày 28/4/2022 của BCS Đảng UBND tỉnh về kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TU ngày 16/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, UBND tỉnh Hà Giang ban hành kế hoạch thực hiện với các nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở phổ biến, quán triệt tới toàn thể đảng viên, công chức, viên chức người lao động trong cơ quan, đơn vị mình và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết số 21-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và nội dung Kế hoạch này.

2. Xác định rõ các mục tiêu, giải pháp thực hiện, thời hạn, tiến độ hoàn thành, trách nhiệm cụ thể của các Sở, ban, ngành, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh, các tổ chức hội đặc thù cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan, đảm bảo việc tổ chức triển khai kịp thời, đồng bộ, thống nhất, hiệu lực, hiệu quả.

3. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, kịp thời báo cáo đề xuất cấp thẩm quyền xem xét giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp, giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu tổng quát

- Bám sát Nghị quyết số 21-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tình hình thực tiễn của tỉnh; xây dựng đội ngũ cán bộ, trước hết là đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp có tư tưởng chính trị vững vàng; phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, gương mẫu; năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ; có cơ cấu, số lượng hợp lý, có sự kế thừa chuyển tiếp liên tục, vững vàng giữa các thế hệ.

- Chăm lo làm tốt công tác tạo nguồn, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đề bạt, bổ nhiệm, luân chuyển, đánh giá và chế độ, chính sách đối với cán bộ; quan tâm tạo nguồn cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, đối ngoại và hội nhập quốc tế của tỉnh trong giai đoạn mới.

- Kiên quyết xử lý nghiêm minh, kịp thời, đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và thẩm quyền phân cấp đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động vi phạm.

2. Mục tiêu cụ thể

a) Tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ, đầy đủ, thống nhất hệ thống các quy định, quy chế, quy trình công tác cán bộ đảm bảo khoa học, khách quan, dân chủ, minh bạch, chặt chẽ từ cấp tỉnh đến cơ sở theo quy định của Trung ương và phân cấp quản lý cán bộ của Tỉnh.

b) Thực hiện tốt công tác tiếp nhận, tuyển dụng, đánh giá, quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng, luân chuyển, điều động và bổ nhiệm cán bộ nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp của tỉnh đảm bảo kế thừa, chuyển giao thế hệ và liên tục phát triển, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

c) Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp có bản lĩnh chính trị vững vàng, lối sống khiêm tốn, giản dị, kiên định với mục tiêu lý tưởng của Đảng; có đủ trình độ, năng lực, tinh thần trách nhiệm cao; có tư duy đổi mới, có phương pháp, kỹ năng, phong cách làm việc khoa học, chuyên nghiệp, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung, dám đương đầu với khó khăn, thử thách; được bố trí đúng với Đề án vị trí việc làm, khung năng lực và tiêu chuẩn chức danh.

d) Hình thành đội ngũ chuyên gia đầu ngành trên các lĩnh vực, khuyến khích các nhà khoa học trên các lĩnh vực trọng điểm, đầu ngành theo yêu cầu phát triển của tỉnh.

đ) Đến năm 2025, phấn đấu:

- Tỷ lệ cán bộ trẻ (dưới 40 tuổi):

+ Lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh; Lãnh đạo UBND cấp huyện: Đạt 10%.

+ Lãnh đạo các Trung tâm, Chi cục và tương đương trực thuộc các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh; Lãnh đạo các phòng trực thuộc các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh; Lãnh đạo các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND cấp huyện: Tăng 5% so với năm 2021.

- Tlệ nữ tham gia bộ máy lãnh đạo các cấp:

+ Lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh; Lãnh đạo UBND cấp huyện: Đạt 17%.

+ Lãnh đạo các Trung tâm, Chi cục và tương đương trực thuộc các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh; Lãnh đạo các phòng trực thuộc các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh; Lãnh đạo các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND cấp huyện: Tăng 5% so với năm 2021.

- 100% cán bộ lãnh đạo các cấp có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên.

- 100% cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp được cập nhật, bồi dưỡng kiến thức mới theo quy định.

- Địa bàn có đồng bào dân tộc thiểu số có cán bộ lãnh đạo, quản lý là người dân tộc phù hợp với cơ cấu dân cư.

g) Đến năm 2030, phấn đấu:

[...]