Kế hoạch 199/KH-UBND về Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2022

Số hiệu 199/KH-UBND
Ngày ban hành 21/09/2022
Ngày có hiệu lực 21/09/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lạng Sơn
Người ký Dương Xuân Huyên
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 199/KH-UBND

Lạng Sơn, ngày 21 tháng 9 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, TỔ CHỨC ĐỐI VỚI SỰ PHỤC VỤ CỦA CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LẠNG SƠN NĂM 2022

Căn cứ Nghị quyết số 60-NQ/TU, ngày 15/12/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2021 - 2030; Quyết định số 1431/QĐ-UBND ngày 31/8/2022 của UBND tỉnh về việc ban hành Đề án “Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2022- 2025 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn”; UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án với các nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính nhà nước. Thông qua đó, các cơ quan hành chính nhà nước các cấp nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ hành chính, hướng tới nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức; tăng cường ý thức trách nhiệm, nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức.

2. Yêu cầu

- Việc triển khai đo lường sự hài lòng phải bảo đảm phản ánh khách quan, trung thực kết quả đánh giá của người dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước thông qua việc cung cấp các dịch vụ hành chính công cụ thể.

- Đảm bảo khoa học, độ tin cậy cao, với chi phí thấp, phù hợp với năng lực của cán bộ, công chức; tuân thủ kế hoạch, phương pháp, nguồn lực được phân bổ và đạt mục tiêu đề ra.

- Phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả giữa các cơ quan liên quan trong quá trình triển khai.

- Thông qua kết quả đo lường hài lòng và các thông tin thu được là căn cứ đề ra giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính.

- Kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức được sử dụng để xác định Chỉ số cải cách hành chính các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố.

II. ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI, QUY MÔ ĐIỀU TRA

1. Đối tượng điều tra xã hội học

- Đối với Văn phòng UBND tỉnh (cơ quan không có TTHC), Sở Ngoại vụ, Ban Dân tộc (cơ quan không phát sinh hồ sơ TTHC): xin ý kiến người đại diện tổ chức (19 Sở, ban, ngành; 11 UBND huyện, thành phố) có mối liên hệ công tác với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ, Ban Dân tộc trong khoảng thời gian tính từ ngày 01/01/2022 đến thời điểm tiến hành điều tra xã hội học.

- Đối với các Sở, ban, ngành còn lại và UBND cấp huyện (sau đây gọi tắt là các cơ quan, đơn vị): xin ý kiến người dân, người đại diện cho tổ chức đã giao dịch và nhận kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công tại các cơ quan, đơn vị trong khoảng thời gian tính từ ngày 01/01/2022 đến thời điểm tiến hành điều tra xã hội học.

2. Phạm vi

Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.

3. Quy mô điều tra

Tổng số phiếu điều tra: 895 phiếu, cụ thể như sau:

a) Cấp Sở: 400 phiếu

- Văn phòng UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ, Ban Dân tộc: 20 phiếu/cơ quan x 3 cơ quan = 60 phiếu (phát phiếu xin ý kiến người đại diện 09 Sở, ban, ngành và 11 UBND huyện, thành phố).

- Các sở, ban, ngành còn lại: 20 phiếu/đơn vị x 17 đơn vị = 340 phiếu (phát phiếu xin ý kiến người dân, tổ chức; trường hợp hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận và trả kết quả đến thời điểm lập danh sách điều tra không đủ số lượng, thì số còn thiếu phát phiếu xin ý kiến người đại diện các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố).

b) Cấp huyện: 495 phiếu, trong đó:

- UBND cấp huyện: 20 phiếu/huyện x 11 huyện = 220 phiếu.

- UBND cấp xã (mỗi huyện 05 xã): 05 phiếu/xã x 5 xã x 11 huyện = 275 phiếu.

III. NỘI DUNG ĐIỀU TRA XÃ HỘI HỌC

1. Chọn mẫu điều tra xã hội học

[...]