Kế hoạch 185/KH-UBND về đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2022

Số hiệu 185/KH-UBND
Ngày ban hành 27/07/2022
Ngày có hiệu lực 27/07/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ninh
Người ký Bùi Văn Khắng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 185/KH-UBND

Quảng Ninh, ngày 27 tháng 7 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, TỔ CHỨC ĐỐI VỚI SỰ PHỤC VỤ CỦA CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NĂM 2022

Thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 09/4/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; Quyết định số 1663/QĐ-UBND ngày 27/5/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về phê duyệt Đề án đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; Quyết định số 3322/QĐ-UBND ngày 01/10/2021 của UBND tỉnh về ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2021-2030; Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh ban hành Kế hoạch điều tra sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2022 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Điều tra sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung cấp dịch vụ công của cơ quan hành chính nhà nước. Thông qua kết quả điều tra sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với cơ quan hành chính nhà nước để đưa ra các giải pháp khắc phục những hạn chế, cải thiện và đáp ứng việc phục vụ và cung cấp dịch vụ hành chính của cơ quan nhà nước đối với cá nhân, tổ chức ngày càng tốt hơn.

- Tổng hợp, đánh giá, rút kinh nghiệm để từng bước nghiên cứu, hoàn thiện nội dung, phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với các cơ quan hành chính trên toàn tỉnh.

- Kết quả đo lường sự hài lòng được sử dụng để tích hợp đánh giá Chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị. Trên cơ sở kết quả Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính, tham mưu, đề xuất với cơ quan có thẩm quyền giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế; cải thiện chất lượng phục vụ; từng bước nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức.

2. Yêu cầu

- Điều tra sự hài lòng phải đảm bảo khoa học, khách quan, trung thực kết quả đánh giá của cá nhân, tổ chức đối với cơ quan hành chính nhà nước.

- Các yếu tố, tiêu chí, tiêu chí thành phần phải được xác định với số lượng, nội dung đảm bảo đáp ứng yêu cầu của cải cách hành chính; phù hợp với các quy định liên quan và thực tiễn cung ứng dịch vụ hành chính công hiện nay.

- Bộ câu hỏi điều tra xã hội học phải được xác định phù hợp với hệ thống tiêu chí, tiêu chí thành phần, dễ hiểu, dễ trả lời, phù hợp với trình độ dân trí đa dạng của đối tượng điều tra xã hội học.

- Đo lường sự hài lòng phải bảo đảm tính khoa học, thống nhất, khả thi, dễ áp dụng, phù hợp với điều kiện nguồn lực của các sở, ngành, địa phương;

- Phải có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch trên địa bàn tỉnh.

- Kết quả đo lường sự hài lòng phải đảm bảo tính tin cậy, chính xác, đại diện, được công bố kịp thời, rộng rãi giúp các cơ quan hành chính nhà nước nắm bắt thông tin kịp thời và đưa ra các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế và cải thiện chất lượng phục vụ, nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức.

II. PHẠM VI, ĐỐI TƯỢNG

1. Phạm vi

Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trong phạm vi toàn tỉnh.

2. Đối tượng

Là người dân, người đại diện cho tổ chức đã thực hiện thủ tục hành chính và nhận kết quả trong khoảng thời gian lựa chọn điều tra và hiện đang sinh sống tại địa bàn được lựa chọn điều tra.

3. Thời gian lựa chọn đánh giá

Để đảm bảo việc lựa chọn người dân, tổ chức đã thực hiện thủ tục hành chính và nhận kết quả do các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện và có tính kế thừa của giai đoạn trước, thời gian lựa chọn đối tượng để thực hiện đánh giá từ ngày 01/7/2021 đến ngày 30/6/2022.

III. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Lựa chọn lĩnh vực, đơn vị, số lượng thực hiện

- Lĩnh vực, thủ tục thực hiện điều tra: Việc lựa chọn lĩnh vực, thủ tục thực hiện điều tra năm 2022 dựa trên hồ sơ phát sinh ở các lĩnh vực, thủ tục do các cơ quan, đơn vị, địa phương trực tiếp giải quyết trên cơ sở danh sách cụ thể cung cấp cho Sở Nội vụ.

- Đơn vị và số lượng thực hiện điều tra: (1) Cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh: Thực hiện đối với 20 sở, ban, ngành; (2) Các cơ quan ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh: Thực hiện đối với 08 cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; (3) Ủy ban nhân dân cấp huyện: Thực hiện đối với 13/13 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; (4) Ủy ban nhân dân cấp xã: Thực hiện đối với 59 số đơn vị cấp xã thuộc các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

(Gửi kèm theo Phụ lục I, Phụ lục II, Phụ lục III, Phụ lục IV)

2. Số lượng phiếu thực hiện điều tra

[...]