Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 193/KH-UBND năm 2017 kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng đối với xe ô tô chở hàng hóa trên đường bộ địa bàn tỉnh Hà Giang

Số hiệu 193/KH-UBND
Ngày ban hành 11/07/2017
Ngày có hiệu lực 11/07/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Giang
Người ký Nguyễn Văn Sơn
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 193/KH-UBND

Hà Giang, ngày 11 tháng 7 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

KIỂM TRA, XỬ LÝ VI PHẠM VỀ TẢI TRỌNG ĐỐI VỚI XE Ô TÔ CHỞ HÀNG HÓA TRÊN ĐƯỜNG BỘ ĐỊA BÀN TỈNH HÀ GIANG

Thực hiện Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 25/11/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông. Đtiếp tục triển khai thực hiện công tác kiểm tra tải trọng xe bảo đảm trật tự an toàn giao thông, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang ban hành Kế hoạch kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng đối với xe ô tô chở hàng hóa trên đường bộ địa bàn tỉnh Hà Giang, cụ thể như sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU VÀ ĐỐI TƯỢNG KIỂM SOÁT

1. Mục tiêu, yêu cầu

Kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm vận chuyển hàng hóa quá tải trọng của phương tiện và của cầu, đường nhằm bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Các giải pháp kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ phải thực hiện đồng bộ, hiệu quả.

2. Đối tượng kiểm soát

- Xe ôtô tải, xe ôtô đầu kéo kéo rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc, xe ôtô chở Container, chở hàng vượt trọng tải thiết kế được ghi trong Giấy đăng ký xe hoặc Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; Chở hàng vượt tải trọng của cầu, đường; Xe ôtô vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, vi phạm các quy định về chở hàng quá trọng tải; Xe ô tô vận chuyển hành khách.

- Ngoài việc xử lý vi phạm chở hàng quá trọng tải, nếu phát hiện các hành vi vi phạm khác thì tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

- Tất cả các trường hợp vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải trọng, đều tiến hành lập biên bản vi phạm; Yêu cầu lái xe hoặc chủ xe phải tự hạ tải theo quy định; Chủ xe, lái xe phải chịu mọi chi phí và bảo quản hàng hóa trong quá trình hạ tải. Sau khi đã thực hiện việc hạ tải cn kiểm tra lại đảm bảo tải trọng quy định, mới giải quyết tiếp tục cho xe được lưu hành.

II. NỘI DUNG VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN

1. Chế độ làm việc

Tổ công tác liên ngành thực hiện nhiệm vụ 24/24 giờ, 7 ngày/tuần, trừ các ngày nghỉ lễ và ngày tết. Mỗi ngày làm việc theo 03 ca, kết thúc mỗi ca làm việc phải tiến hành thủ tục bàn giao ca.

2. Lực lượng

Tổ công tác liên ngành gồm: Cảnh sát giao thông đường bộ, Cảnh sát trật tự Công an tỉnh; Thanh tra Giao thông vận tải thuộc Sở Giao thông vận tải, cụ thể:

- Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh (do Giám đốc Công an tỉnh phân công) - Tổ trưởng.

- Đội trưởng Đội thanh tra giao thông, Thanh tra Sở Giao thông vận tải (do Giám đốc Sở Giao thông vận tải phân công) - Tổ phó.

- Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, do Phòng Cảnh sát giao thông phân công - Ca trưởng.

- Cảnh sát Trật tự, Công an tỉnh, do Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội phân công.

- Nhân viên kỹ thuật, Thanh tra Sở Giao thông vận tải phân công.

Khi cần thiết Giám đốc Công an tỉnh huy động thêm lực lượng hỗ trợ.

3. Thành phần trực tiếp mỗi ca trực kiểm tra

- Cảnh sát giao thông đường bộ 07 người, trong đó có: 01 Tổ trưởng, 03 ca trưởng, 03 thành viên.

- Thanh tra Giao thông vận tải 07 người, trong đó có: 01 Tổ phó, 03 Nhân viên kỹ thuật, 03 thành viên.

- Cảnh sát trật tự 03 người, mỗi ca 01 người.

- Ngoài các lực lượng trên có thể có các cơ quan, tổ chức liên quan tham gia phối hợp (nếu có).

4. Phân công nhiệm vụ

[...]