ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1808/KH-UBND
|
Quảng
Bình, ngày 06 tháng 9
năm 2021
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN VĂN HÓA ĐỌC TRONG CỘNG ĐỒNG GIAI
ĐOẠN 2021-2025, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030
Căn cứ Quyết định số 329/QĐ-TTg ngày
15/03/2017 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án phát triển văn hóa đọc
trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; Công văn số
3471/VPCP-KGVX ngày 26/5/2021 của Văn phòng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện
Đề án phát triển văn hóa đọc; Công văn số 1820/BVHTTDL-TV ngày 03/6/2021 của Bộ
văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tiếp tục triển khai Đề án phát triển văn
hóa đọc trong cộng đồng; UBND tỉnh Quảng Bình ban hành Kế hoạch triển khai thực
hiện Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng giai đoạn 2021-2025, định hướng
đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Nâng cao nhận thức của hệ thống
chính trị và toàn xã hội về xây dựng, phát triển văn hóa đọc là một trong những
nội dung quan trọng của sự nghiệp phát triển văn hóa, giáo dục của địa phương,
đất nước;
- Hình thành thói quen, sở thích, kỹ
năng đọc nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc trong mọi tầng lớp Nhân
dân, nhất là trong thanh niên, thiếu niên, học sinh, sinh viên, chú trọng tới
người dân vùng nông thôn, vùng núi, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế
khó khăn;
- Tăng cường công tác quản lý nhà nước
của các cấp chính quyền, các cơ quan chuyên môn và sự tham gia của toàn xã hội
xây dựng môi trường văn hóa đọc trên cơ sở kiện toàn, củng cố mạng lưới thư viện,
nhân rộng mô hình phát triển văn hóa đọc, đổi mới hoạt động của thư viện các cấp,
xây dựng kỹ năng thông tin cho người sử dụng gắn với việc
chuyển đổi số; khuyến khích tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư cho phát triển văn
hóa đọc.
2. Yêu cầu
- Quán triệt tới toàn thể các bộ,
công chức, viên chức, người lao động và nhân dân về chủ trương phát triển văn
hóa đọc nhằm nâng cao tri thức, xây dựng xã hội học tập, xây dựng nền kinh tế
tri thức;
- Triển khai thực hiện Đề án Phát triển
văn hóa đọc với nhiều hình thức, thiết thực, hiệu quả, lồng ghép với các chương
trình, kế hoạch đang triển khai trên địa bàn tỉnh; thu hút đông đảo các tầng lớp
nhân dân tham gia, nhất là đối tượng thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên;
- Tăng cường đổi mới, đa dạng hóa các
hoạt động của hệ thống thư viện công lập, hệ thông thư viện của các cơ sở giáo
dục và đào tạo và các phòng đọc, tủ sách cơ sở của các cơ quan, ban ngành, đoàn
thể ở địa phương. Chú trọng công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt
động phục vụ bạn đọc tại các thư viện trong hệ thống thư viện công cộng và một
số thư viện của các cơ sở giáo dục và đào tạo tại địa phương.
- Việc triển khai thực hiện Đề án là
một trong những nhiệm vụ thường xuyên của các cơ quan, đơn vị, địa phương; trên
cơ sở đó cần chủ động xây dựng kế hoạch triển khai từng năm, từng giai đoạn cho
phù hợp, mang lại hiệu quả; có đánh giá, sơ kết, tổng kết kết quả triển khai và
thực hiện chế độ thông tin, báo cáo theo quy định.
II. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
Xây dựng và phát triển thói quen, nhu
cầu, kỹ năng và phong trào đọc (xuất bản phẩm in và điện tử) trong các tầng lớp
Nhân dân, nhất là trong thanh niên, thiếu niên, học sinh, sinh viên; chú trọng
tới người dân ở vùng nông thôn, vùng có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn; cải
thiện môi trường văn hóa đọc; đổi mới hoạt động của thư viện, xây dựng kỹ năng
thông tin cho người sử dụng đặc biệt gắn với việc chuyển đổi số; góp phần nâng
cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn,
tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, hình thành lối sống văn minh, lành mạnh
trong con người, xã hội, đẩy mạnh xây
dựng xã hội học tập.
2. Mục tiêu cụ thể
a) Mục tiêu chủ yếu đến năm
2025
- Về
khả năng tiếp cận, sử dụng thông tin, tri thức:
+ Phấn đấu có trên 90% học sinh, sinh
viên và người học khác tại các cơ sở giáo dục được tiếp cận, sử dụng thông tin,
tri thức tại các thư viện công cộng, thư viện của các cơ sở
giáo dục, văn hóa, khoa học;
+ Phấn đấu có từ 25%-30% người dân ở
khu vực nông thôn, 20%-25% người dân ở vùng có điều kiện kinh tế
xã hội khó khăn được tiếp cận, sử dụng thông tin, tri thức và các dịch vụ liên
quan tại các thư viện công cộng, trung tâm học tập cộng đồng, điểm bưu điện-văn
hóa xã, cơ quan xuất bản và phát hành;
- Về
nâng cao kiến thức, kỹ năng đọc:
+ Phấn đấu có từ 50%-55% người dân có
kỹ năng tiếp nhận và sử dụng thông tin, tri thức thông qua việc đọc và học tập
suốt đời;
+ Phấn đấu có trên 85% người dân sử dụng
thư viện (đối với học sinh, sinh viên là trên 95%), có kỹ
năng tiếp nhận và sử dụng thông tin, tri thức thông qua việc đọc để phục vụ học
tập, nghiên cứu và giải trí.
- Về
tăng cường hoạt động thư viện, xuất bản:
+ Phấn đấu đạt mức hưởng thụ bình
quân sách là 05 bản/người dân và đạt 0,7 bản sách/người dân trong hệ thống thư
viện công cộng; mỗi người dân trung bình đọc 03 cuốn
sách/năm;
+ Phấn đấu số lượng người truy cập và
sử dụng thông tin tại các thư viện đạt trên 200.000 lượt/năm.
+ Phấn đấu 100% cơ sở giáo dục ờ các
bậc, cấp học có thư viện với vốn tài liệu phù hợp, trong đó có 100% cơ sở giáo
dục ờ các bậc phổ thông có thư viện đạt chuẩn theo quy định (trong đó, thư viện
Xuất sắc: Tiểu học đạt 70%, THCS đạt 45% và THPT đạt 25%); có trên 90% thư viện
công cộng có vốn tài liệu tổng hợp đủ khả năng phục vụ cho mọi đối tượng, trong
đó có bộ phận phục vụ thiếu nhi và người khuyết tật; 85% thư viện của các trường chuyên nghiệp, cơ quan nghiên cứu có đủ vốn tài liệu chuyên sâu để phục vụ cho nghiên cứu và học tập.
b) Định hướng đến năm 2030
Duy trì và củng cố các chỉ tiêu phát
triển văn hóa đọc; nhân rộng các mô hình phát triển văn hóa đọc đã được xây dựng,
xây dựng kỹ năng thông tin cho người sử dụng; khuyến khích tổ chức, cá nhân
tham gia đầu tư cho phát triển văn hóa đọc. Tạo điều kiện để người dân có thói
quen đọc và kỹ năng tiếp cận, sử dụng thông tin, tri thức tại nơi sinh sống, học
tập, công tác.
III. NHIỆM VỤ VÀ
GIẢI PHÁP
1. Đẩy mạnh công
tác thông tin, tuyên truyền
a) Tăng cường công tác tuyên truyền
nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường, cộng đồng
và toàn xã hội về tầm quan trọng của việc phát triển văn hóa đọc.
b) Huy động sự tham gia có hiệu quả của
các phương tiện thông tin, truyền thông trong tỉnh với nhiều hình thức đa dạng,
phù hợp; Báo Quảng Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Bình, Bản tin Văn
hóa thường xuyên có tin, bài tuyên truyền về văn hóa đọc và phát triển văn hóa
đọc.
c) Biểu dương, khen thưởng kịp thời đối
với các tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực trong phát triển văn hóa đọc.
2. Xây dựng thói
quen, trang bị kỹ năng và phương pháp đọc
a) Tăng cường vận động, khuyến khích
các tầng lớp nhân dân, nhất là học sinh, sinh viên, đội ngũ cán bộ, công chức,
viên chức, người lao động xây dựng, duy trì thói quen đọc (xuất bản in và điện
tử) phù hợp với điều kiện của mỗi cá nhân.
b) Huy động sự tham gia, phối hợp triển
khai có hiệu quả của các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc xây dựng, duy
trì thói quen đọc (nhà trường, thư viện, hiệu sách,...) và tăng cường vai trò của
gia đình, dòng họ.
c) Hướng dẫn kỹ năng và phương pháp đọc
phù hợp với từng nhóm đối tượng, chú trọng đối tượng học sinh, sinh viên; định
hướng và thúc đẩy xu hướng, thị hiếu đọc lành mạnh trong xã hội.
3. Hoàn thiện cơ
chế, chính sách và đẩy mạnh xã hội hóa
a) Xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp
với tình hình thực tế của tĩnh Quảng Bình, góp phần tạo môi trường đọc thuận lợi;
khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia phát triển văn hóa đọc.
b) Đẩy mạnh phát
triển thư viện tư nhân, tủ sách dòng họ, tủ sách gia đình, tủ sách khuyến học,
tủ sách pháp luật; hỗ trợ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong hệ thống thư
viện tư nhân và loại hình tủ sách;
c) Khuyến khích, tạo điều kiện thuận
lợi nhằm phát huy vai trò của các doanh nghiệp và cơ sở khác hoạt động trong
lĩnh vực phát hành, kinh doanh xuất bản phẩm đối với phát triển văn hóa đọc.
4. Nâng cao hiệu
quả hoạt động của hệ thống thư viện công lập, tăng cường ứng dụng công nghệ
thông tin trong hoạt động thư viện
a) Xây dựng và phát triển hệ thống
thư viện công cộng từng bước hiện đại, có vốn tài liệu phong phú, thân thiện với
người sử dụng, trở thành trung tâm thông tin, văn hóa, giáo dục của cộng đồng,
phục vụ hiệu quả nhu cầu học tập suốt đời của nhân dân; chú trọng phát triển
thư viện trường học, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Tăng cường hoàn thiện và phát triển hạ tầng số của ngành thư viện.
b) Thí điểm và từng bước hình thành
thư viện điện tử phục vụ cộng đồng và nguồn học liệu mở cho trường học; đẩy mạnh
ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ người dân tiếp cận, sử dụng thông tin, tri
thức nhanh chóng, thuận tiện. Tập trung thúc đẩy các dự án số hóa tài liệu và
tài nguyên, sản phẩm thông tin thư viện. Phát triển dữ liệu số ngành thư viện
nhằm lan tỏa, truyền bá văn hóa, góp phần nâng cao dân trí, đời sống vật chất
và tinh thần của nhân dân.
c) Đa dạng hóa các dịch vụ thư viện;
tăng cường phổ biến, hướng dẫn về phương pháp sử dụng thư viện có hiệu quả; đẩy mạnh dịch vụ thư viện lưu động tại các địa phương, nhất là ở vùng
nông thôn, vùng có điều kiện kinh tế-xã hội khó khán; thúc đẩy phối hợp, liên kết
giữa các thư viện với trung tâm văn hóa, thể thao, trung tâm học tập cộng đồng,
điểm bưu điện-văn hóa xã; tăng cường luân chuyển tài liệu từ hệ thống thư viện
công cộng tới các địa bàn nông thôn, miền núi, vùng có điều kiện kinh tế-xã hội
khó khăn, trường học, đồn biên phòng, trại giam, các thư viện tư nhân có phục vụ
cộng đồng,...
d) Tăng cường công tác phối hợp giữa
ngành Thư viện và ngành Thông tin-Truyền thông trong việc phát triển dịch vụ và
hỗ trợ cước phí mượn/trả tài nguyên thông tin. Phát triển các ứng dụng trên thiết
bị di động thông minh (điện thoại di động, máy tính bảng,...) để cung cấp các dịch
vụ và khả năng truy cập vào các nguồn tài nguyên thông tin của thư viện ở mọi
lúc, mọi nơi. Bảo đảm an toàn, an ninh mạng nhằm thực hiện các mục tiêu đề ra.
5. Nâng cao chất
lượng nội dung và hình thức xuất bản phẩm
a) Bảo đảm chất lượng và nội dung
thông tin trong xuất bản phẩm, chú trọng sách, tài liệu về giáo dục
kỹ năng sống, tinh thần tự hào dân tộc, lối sống lành mạnh, thái độ ứng xử văn
minh, giàu lòng nhân ái, phổ biến kiến thức.
b) Bảo đảm cơ cấu sách, tài liệu phù
hợp, nhằm đáp ứng nhu cầu đọc ngày càng cao và đa dạng của người dân; chú trọng
các loại sách phục vụ trẻ em, đồng bào dân tộc thiểu số, người khuyết tật và
các đối tượng thiệt thòi khác trong xã hội.
c) Phát triển đa dạng các loại sách
(bỏ túi, sách nói, sách điện tử) có nội dung phong phú dành cho các nhóm đối tượng,
tập trung vào các nội dung phổ cập kiến thức, kỹ năng sống và kỳ năng làm việc.
6. Mở rộng hợp
tác quốc tế
a) Tăng cường giao lưu văn hóa trong
lĩnh vực xuất bản, thư viện và các hoạt động văn hóa khác.
b) Tranh thủ sự hỗ trợ của các quốc
gia, các tổ chức, các nhân nước ngoài trong phát triển văn hóa đọc.
IV. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
1. Nguồn kinh
phí thực hiện
- Từ nguồn ngân sách nhà nước theo
quy định và các nguồn tài chính hợp pháp khác.
- Các đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm
vụ được giao, hàng năm lập dự toán kinh phí thực hiện trình các cấp có thẩm quyền
xem xét, quyết định.
2. Nguyên tắc sử
dụng kinh phí
a) Giai đoạn 2021 - 2025
- Ngân sách Trung ương: Hỗ trợ thực
hiện một số nhiệm vụ chủ yếu như thông tin, tuyên truyền, quảng bá; hướng dẫn kỹ
năng, phương pháp và các hoạt động liên quan đến văn hóa đọc và phát triển văn
hóa đọc; thí điểm xây dựng thư viện điện tử phục vụ cộng đồng và nguồn học liệu
mở cho trường học; thí điểm và triển khai nhân rộng các mô hình hoạt động có hiệu
quả trong phát triển văn hóa đọc.
- Ngân sách địa phương: Hỗ trợ thực
hiện một số nhiệm vụ chủ yếu như phát triển mạng lưới thư
viện, nhà sách, tủ sách tại địa phương; tăng cường vốn tài liệu cho hệ thống
thư viện công cộng các cấp, nhất là ở cấp cơ sở, ở vùng nông thôn, miền núi,
vùng đồng bào dân tộc, vùng kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn; triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá và hoạt
động đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực...
- Nguồn kinh phí được sử dụng lồng
ghép thông qua việc thực hiện những nội dung liên quan của các chương trình, đề
án khác được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
- Nguồn kinh phí huy động từ các tổ
chức, các nhân trong và ngoài nước.
b) Giai đoạn 2025 - 2030
- Ngân sách Trung ương: Tiếp tục hỗ trợ triển khai các nhiệm vụ đã được xác định tại Đề án.
- Ngân sách địa phương: Tiếp tục hỗ
trợ triển khai các nhiệm vụ đã được xác định tại Kế hoạch này, chú trọng nội
dung phát triển cơ sở vật chất, nguồn nhân lực và các hoạt động khác liên quan
phù hợp với điều kiện của tỉnh.
- Tiếp tục thực hiện lồng ghép việc sử
dụng kinh phí với các chương trình, đề án liên quan khác.
- Huy động và sử dụng có hiệu quả mọi
nguồn lực từ xã hội.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Đề nghị Ban
Tuyên giáo Tỉnh ủy
Chỉ đạo các cơ quan báo chí đóng trên
địa bàn tỉnh tuyên truyền, định hướng phát triển văn hóa đọc, gắn với các
chương trình, đề án khác có liên quan.
2. Đề nghị các
tổ chức chính trị-xã hội; các tổ chức chính trị-xã hội - nghề nghiệp liên quan
a) Phối hợp với
Sở Văn hóa và Thể thao và các sở, ngành liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch
trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ và theo quy định của pháp luật hiện hành.
b) Tích cực tham gia tuyên truyền, vận
động về văn hóa đọc và phát triển văn hóa đọc; triển khai lồng ghép với các hoạt
động, phong trào do tổ chức mình chủ trì hoặc phối hợp thực hiện có liên quan
hoặc hỗ trợ việc phát triển văn hóa đọc; chí trọng triển khai đối với các nhóm
đối tượng như thanh thiếu nhi, phụ nữ, công nhân, các địa bàn có điều kiện kinh
tế-xã hội khó khăn.
3. Sở Văn hóa
và Thể thao
a) Chủ trì, làm đầu mối triển khai thực
hiện Đề án. Phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức triển khai thực hiện
Kế hoạch, xây dựng kế hoạch thực hiện trong từng giai đoạn; tổ chức kiểm tra,
giám sát, đánh giá, tổng hợp báo cáo, sơ kết, tổng kết việc thực hiện Kế hoạch,
đề xuất cấp có thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung nội dung Kế hoạch nếu cần thiết.
b) Chủ trì hoặc phối hợp với các cơ
quan liên quan tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các chính sách và các quy định cụ
thể để phát triển văn hóa đọc.
c) Chủ trì xây dựng mô hình phát triển
văn hóa đọc, thí điểm xây dựng thư viện điện tử phục vụ cho cộng đồng.
d) Chủ động phối hợp với các sở,
ngành, địa phương trong việc lồng ghép với nội dung các chương trình, đề án
khác liên quan trong quá trình thực hiện các mục tiêu, nhiệm
vụ của Kế hoạch này.
c) Vận động và tìm nguồn tài trợ, xã
hội hóa phục vụ phát triển văn hóa đọc.
4. Sở Giáo dục
và Đào tạo; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
a) Sở Giáo dục-Đào tạo chủ trì, phối
hợp với Sở Văn hóa và Thể thao và các cơ quan liên quan nghiên cứu, triển khai
phù hợp với chương trình của từng bậc học, cấp học. Chỉ đạo rà soát, kiện toàn
hệ thống thư viện trường học; xây dựng và phát triển nguồn học liệu mở; nâng
cao chất lượng hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng.
b) Sở Lao động-Thương binh và Xã hội
chỉ đạo rà soát, kiện toàn hệ thống thư viện các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; phối
hợp với Sở Văn hóa và Thể thao và các cơ quan liên quan nghiên cứu, triển khai
phù hợp với chương trình của từng đối tượng bạn đọc đặc thù.
c) Phối hợp với Sở Văn hóa và Thể
thao và các cơ quan liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch trong phạm vi chức
năng, nhiệm vụ được giao; chủ động lồng ghép với các chương trình, đề án khác
liên quan thuộc lĩnh vực quản lý được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
d) Kiểm tra, giám sát, đánh giá hiệu
quả triển khai Kế hoạch, định kỳ hàng năm gửi UBND tỉnh
(qua Sở Văn hóa và Thể thao) để tổng hợp, báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
5. Sở Thông tin
và Truyền thông
a) Triển khai thực hiện Kế hoạch
trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao, chú trọng việc
xây dựng và triển khai chương trình tuyên truyền, quảng bá phát triển văn hóa đọc;
chủ động lồng ghép với các chương trình, đề án khác liên quan thuộc lĩnh vực quản
lý được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
b) Chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu
quả hoạt động xuất bản.
c) Kiểm tra, giám sát, đánh giá hiệu
quả triển khai Kế hoạch, định kỳ hàng năm gửi UBND tỉnh (qua Sở Văn hóa và Thể
thao) để tổng hợp, báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
6. Sở Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn; Sở Tư pháp; Ban Dân tộc
Phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao
và các cơ quan liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch trong phạm vi chức năng,
nhiệm vụ được giao, chủ động lồng ghép với các chương trình, đề án khác liên
quan thuộc lĩnh vực quản lý được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
7. Sở Kế hoạch và
Đầu tư; Sở Tài chính
Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và
Thể thao và các sở, ngành liên quan bố trí nguồn vốn đầu tư, kinh phí thực hiện
Kế hoạch và các Chương trình, đề án khác có nội dung liên quan lồng ghép với Kế
hoạch này theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành, phù hợp với khả năng cân
đối của ngân sách địa phương trong từng thời kỳ; phối hợp kiểm tra, giám sát việc
thực hiện Kế hoạch.
8. Đài Phát thanh
và Truyền hình Quảng Bình, Báo Quảng Bình
Đẩy mạnh tuyên truyền về văn hóa đọc
và phát triển văn hóa đọc; tăng cường thời lượng, xây dựng các tin, bài, phóng
sự về phát triển văn hóa đọc.
9. Các sở, ngành,
cơ quan thuộc UBND tỉnh
Cỏ trách nhiệm tổ chức triển khai thực
hiện Kế hoạch trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao và theo quy định của
pháp luật hiện hành.
10. Ủy ban nhân
dân các huyện, thị xã, thành phố
a) Bố trí ngân sách, huy động nguồn lực
để tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch tại địa phương, chú trọng phát triển mạng
lưới thư viện, tủ sách, đẩy mạnh xã hội hóa phù hợp với điều
kiện cụ thể của địa phương.
b) Lồng ghép việc thực hiện Kế hoạch
với quá trình triển khai thực hiện các chương trình, đề án khác liên quan tại địa
phương.
c) Phối hợp với các Sở: Văn hóa và Thể
thao, Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền
thông và các cơ quan khác liên quan trong việc chỉ đạo,
xây dựng phong trào đọc sách, phát triển văn hóa đọc, gắn kết với phong trào
“Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết
xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tại địa phương.
d) Kiểm tra, giám sát và định kỳ hàng
năm báo cáo tình hình triển khai Kế hoạch tại địa phương, gửi UBND tỉnh (qua Sở
Văn hóa và Thể thao) để tổng hợp, báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Trên đây là Kế hoạch triển khai thực
hiện Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng giai đoạn 2021-2025, định hướng
đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, trong quá trình triển khai thực hiện,
nếu có vướng mắc, các đơn vị, địa phương báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Văn hóa và
Thể thao) để xem xét, chỉ đạo kịp thời./.
Nơi nhận:
- Bộ VHTTDL (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Phòng VHTT các huyện, thành phố, thị xã;
- Lưu: VT, NCVX.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hồ An Phong
|