Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 182/KH-UBND năm 2020 về thực hiện Quyết định 45/2016/QĐ-TTg về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành

Số hiệu 182/KH-UBND
Ngày ban hành 03/08/2020
Ngày có hiệu lực 03/08/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Thừa Thiên Huế
Người ký Phan Thiên Định
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 182/KH-UBND

Thừa Thiên Huế, ngày 03 tháng 8 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

TIẾP TỤC THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 45/2016/QĐ-TTG VỀ VIỆC TIẾP NHẬN HỒ SƠ, TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

I. Căn cứ xây dựng Kế hoạch

Quyết định 45/2016/QĐ-TTg ngày 19 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích;

Công văn số 1425/VPCPKSTT ngày 08 tháng 02 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ về thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ;

Công văn số 3998/VPCP-KSTT ngày 21 tháng 5 năm 2020 của Văn phòng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg;

Công văn số 4586/UBND-HCC ngày 02 tháng 6 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tiếp tục thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg.

II. Mục đích, yêu cầu

1. Mục đích

- Triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.

- Góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền trong việc phục vụ người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện thủ tục hành chính thông qua hệ thống bưu chính công ích.

- Tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí cho tổ chức, cá nhân.

- Bảo đảm vai trò của Bưu điện tỉnh cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong việc chuyển phát hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; sự phối hợp giữa Bưu điện tỉnh cung ứng dịch vụ bưu chính công ích với tổ chức, cá nhân và cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết thủ tục hành chính.

2. Yêu cầu

- Việc triển khai thực hiện việc cung ứng các dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích cho tổ chức, cá nhân phải được các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện kịp thời, đồng bộ, toàn diện.

- Xác định cụ thể nội dung công việc, tiến độ, trách nhiệm chủ trì và cách thức phối hợp thực hiện của các cơ quan, đơn vị trong việc triển khai thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Tiếp tục tuyên truyền phổ biến sâu rộng về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích để tổ chức, cá nhân hiểu rõ và sử dụng dịch vụ

- Nội dung: Thường xuyên tuyên tuyền dịch vụ bưu chính công ích về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC trên Cổng thông tin điện tử tỉnh, trang thông tin điện tử các ngành, địa phương.

- Cơ quan chủ trì thực hiện: Cổng thông tin điện tử tỉnh.

- Cơ quan, đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông, Bưu điện tỉnh.

- Thời gian thực hiện: 6 tháng cuối năm.

2. Rà soát thủ tục hành chính.

Nội dung: Rà soát thủ tục hành chính phát sinh nhiều giao dịch, tổng hợp và đề xuất bổ sung vào danh mục TTHC tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích.

- Cơ quan chủ trì thực hiện: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

- Cơ quan, đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và truyền thông, Bưu điện tỉnh.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

3. Kết nối hệ thống thông tin cổng dịch vụ công tỉnh với hệ thống thông tin VNPost qua trục quốc gia NGSP, phục vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích để mang lại hiệu quả cao hơn trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp

[...]