Kế hoạch 347/KH-UBND năm 2017 triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Tiền Giang

Số hiệu 347/KH-UBND
Ngày ban hành 18/12/2017
Ngày có hiệu lực 18/12/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Tiền Giang
Người ký Trần Thanh Đức
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TIỀN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 347/KH-UBND

Tiền Giang, ngày 18 tháng 12 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TIỀN GIANG

Thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai đồng bộ kênh hỗ trợ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC phục vụ tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện TTHC trên địa bàn tỉnh nhằm tiết kiệm chi phí, thời gian và tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân.

- Góp phần vào quá trình cải cách TTHC của tỉnh, cải thiện cách thức, đổi mới phương thức phục vụ người dân, tăng cường sự công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết TTHC, đồng thời giảm tải công việc cho các cơ quan hành chính nhà nước.

2. Yêu cầu

- Xác định nội dung công việc cụ thể, tiến độ thực hiện và trách nhiệm của các cơ quan liên quan trong quá trình thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

- Việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích phải bảo đảm chất lượng dịch vụ: An toàn, ổn định, tin cậy, chính xác, thường xuyên, kịp thời và chịu sự hướng dẫn, kiểm tra về chất lượng dịch vụ chuyển phát của cơ quan nhà nước.

II. ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI TRIỂN KHAI

1. Đối tượng triển khai

- Các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

- Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích quy định tại khoản 2, Điều 32 Luật Bưu chính năm 2010.

- Tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

2. Phạm vi

- Áp dụng đối với các TTHC đã được cơ quan có thẩm quyền công bố thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

- Không áp dụng đối với các TTHC quy định tổ chức, cá nhân là chủ thể phải trực tiếp thực hiện việc gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết.

- Hình thức thực hiện TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích quy định tại Điều 5, Quyết định 45/2016/QĐ-TTg, theo 3 hình thức sau:

+ Gửi hồ sơ giải quyết TTHC.

+ Nhận kết quả giải quyết TTHC.

+ Gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC.

III. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện và Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã

- Niêm yết công khai Danh mục TTHC thực hiện và không thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích tại nơi giải quyết TTHC và trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố theo quy định. Thời gian thực hiện: Tháng 12/2017 (và khi có TTHC được thay thế, sửa đổi, bổ sung);

- Công bố, niêm yết công khai: Địa chỉ thư điện tử, trang thông tin điện tử, địa chỉ liên lạc, số điện thoại, tài khoản thu phí, lệ phí tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC và trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị; đồng thời đăng tải trên Hệ thống một cửa điện tử của tỉnh. Thời gian thực hiện: Năm 2018 (và khi có thay thế, sửa đổi, bổ sung);

- Tổ chức thực hiện, theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC đối với các TTHC đã được công khai thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân quy định tại các Điều 6, 7, 8, 9, 10, 11, 14 và khoản 6, Điều 13 của Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg. Thời gian thực hiện: Thường xuyên;

- Công khai, thông báo trạng thái và kết quả giải quyết các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị cho tổ chức và cá nhân qua các kênh: Trang thông tin điện tử của đơn vị, thư điện tử, SMS và các hình thức khác theo quy định. Thời gian thực hiện: Thường xuyên;

[...]