Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 154/KH-UBND năm 2017 thực hiện Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017-2024 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh

Số hiệu 154/KH-UBND
Ngày ban hành 09/05/2017
Ngày có hiệu lực 09/05/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Tĩnh
Người ký Đặng Quốc Vinh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Quyền dân sự

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 154/KH-UBND

Hà Tĩnh, ngày 09 tháng 05 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA CỦA VIỆT NAM VỀ ĐĂNG KÝ VÀ THỐNG KÊ HỘ TỊCH GIAI ĐOẠN 2017 - 2024 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ TĨNH

Thực hiện Quyết định số 101/QĐ-TTg ngày 23/01/2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017 - 2024, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình này trên địa bàn tỉnh với các nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mc đích

a) Bảo đảm các sự kiện hộ tịch của công dân Việt Nam, người nước ngoài cư trú trên địa bàn tnh Hà Tĩnh, công dân Việt Nam cư trú ở nước ngoài được đăng ký kịp thời, đầy đủ, chính xác, đúng quy định pháp luật; nâng cao tỷ lệ đăng ký hộ tịch, tập trung vào tỷ lệ đăng ký khai sinh và đăng ký khai tử.

b) Bảo đảm mọi người dân đều được cấp giấy tờ hộ tịch (đc biệt là cấp Giấy khai sinh, Trích lục khai tử), có đầy đủ nội dung, phù hợp với thông lệ quốc tế.

c) Số liệu đăng ký hộ tịch được thống kê, tổng hợp đầy đủ, chính xác, kịp thời, có các chỉ tiêu cơ bản theo thông lệ quốc tế; được công bố, công khai minh bạch, đáp ứng được yêu cầu quản lý nhà nước và nhu cầu của tổ chức, cá nhân theo quy định.

d) Thiết lập cơ chế phối hợp thống nhất giữa các ngành có liên quan, bảo đảm hoạt động đăng ký, thống kê hộ tịch có chất lượng, hiệu quả, số liệu thống kê thống nhất, chính xác.

2. Yêu cầu

a) Việc tổ chức triển khai Chương trình phải bám sát Kế hoạch của Chính phủ và Bộ Tư pháp; bảo đảm kịp thi, đồng bộ, hiệu quả, tiết kiệm.

b) Xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan trong việc triển khai Chương trình.

c) Trong quá trình thực hiện, phải bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan; kịp thời đôn đốc, hướng dẫn và tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện để bảo đảm tiến độ và hiệu quả của việc triển khai Chương trình.

II. NỘI DUNG

1. Thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình hành động quốc gia của tỉnh

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

- Cơ quan phối hợp: Các Sở: Y tế, Tài chính, Lao động - Thương binh và Xã hội; Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan.

- Thời gian thực hiện: Trong Quý II/2017.

2. Nâng cao nhận thức của người dân, cơ quan, tổ chức về tầm quan trọng của công tác đăng ký và thống kê hộ tịch

a) Xây dựng kế hoạch tuyên truyền chuyên sâu về pháp luật hộ tịch

- Nội dung: Xây dựng kế hoạch; biên soạn tài liệu phục vụ cho hoạt động tuyên truyền.

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.

- Cơ quan phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát Thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Hà Tĩnh, các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã (cấp huyện).

- Thời gian thực hiện: Năm 2017.

b) Tổ chức các hình thức tuyên truyền như: Giới thiệu, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Hộ tịch thông qua các phương tiện thông tin đại chúng; đăng tải các bài viết, bài nghiên cứu về nội dung Luật Hộ tịch; đưa tin về các hoạt động liên quan đến công tác đăng ký và thng kê hộ tịch; in phát tờ rơi, tờ gấp; mở chuyên trang giải đáp pháp luật và các tình huống về đăng ký hộ tịch...

- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp, Phòng Tư pháp tham mưu cho UBND cùng cấp tổ chức, thực hiện.

- Cơ quan phối hợp:

+ Ở tỉnh: Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát Thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Hà Tĩnh và các cơ quan, đơn vị liên quan.

[...]