Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Kế hoạch 146/KH-UBND năm 2021 thực hiện Nghị quyết 02/2021/NQ-HĐND quy định việc xử lý cơ sở không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy và chữa cháy trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được đưa vào sử dụng trước ngày Luật Phòng cháy và chữa cháy năm 2001 có hiệu lực

Số hiệu 146/KH-UBND
Ngày ban hành 27/09/2021
Ngày có hiệu lực 27/09/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Người ký Lê Ngọc Khánh
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 146/KH-UBND

Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày 27 tháng 9 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 02/2021/NQ-HĐND NGÀY 17/8/2021 CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH QUY ĐỊNH VIỆC XỬ LÝ CÁC CƠ SỞ KHÔNG ĐẢM BẢO YÊU CẦU VỀ PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐƯỢC ĐƯA VÀO SỬ DỤNG TRƯỚC NGÀY LUẬT PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY NĂM 2001 CÓ HIỆU LỰC

Căn cứ Nghị quyết số 02/2021/NQ-HĐND ngày 17/8/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định việc xử lý các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy và chữa cháy trên địa bàn tỉnh được đưa vào sử dụng trước ngày Luật Phòng cháy và chữa cháy năm 2001 có hiệu lực (sau đây gọi tắt là Nghị quyết số 02/2021/NQ-HĐND), UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết số 02/2021/NQ- HĐND ngày 17/8/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh.

- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH); nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các Sở, ban, ngành, người đứng đầu cơ sở đối với công tác PCCC.

- Đảm bảo an toàn về PCCC đối với các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về PCCC được đưa vào sử dụng trước ngày Luật PCCC năm 2001 có hiệu lực.

2. Yêu cầu

- Rà soát, đánh giá đúng, đầy đủ và xử lý triệt để đối với các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về PCCC được đưa vào sử dụng trước ngày Luật PCCC năm 2001 có hiệu lực.

- Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan, đặc biệt đối với các đơn vị có cơ sở thuộc phạm vi điều chỉnh được nêu trong Nghị quyết số 02/2021/NQ-HĐND cần xác định rõ vai trò quan trọng của công tác PCCC, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về PCCC.

- Việc triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo thống nhất, phù hợp với quy định của pháp luật và tình hình thực tế của tỉnh; các biện pháp, giải pháp áp dụng phải đảm bảo hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra; góp phần đảm bảo an ninh, trật tự, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

II. NỘI DUNG, NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về PCCC; tập trung tuyên truyền, phổ biến, quán triệt việc thực hiện Nghị quyết số 02/2021/NQ-HĐND để nâng cao nhận thức và tạo sự đồng thuận của xã hội trong công tác PCCC.

2. Tổ chức rà soát, khảo sát, lập danh sách cơ sở thuộc diện điều chỉnh của Nghị quyết số 02/2021/NQ-HĐND. Đánh giá các nội dung không đảm bảo yêu cầu về PCCC; xem xét, đề xuất thực hiện các giải pháp khắc phục theo quy định.

3. Phân loại đối tượng điều chỉnh theo ngành, lĩnh vực thuộc các Sở, ban, ngành quản lý; xác định nguồn vốn đầu tư thuộc ngân sách nhà nước theo từng cấp (cấp tỉnh, cấp huyện) và ngoài ngân sách nhà nước.

4. Khảo sát, lập dự toán kinh phí thực hiện các nội dung khắc phục các yêu cầu không đảm bảo an toàn về PCCC.

5. Bố trí nguồn vốn ngân sách nhà nước, phê duyệt kinh phí thực hiện đối với các dự án đầu tư công.

6. Tổ chức tuyên truyền, vận động, kiểm tra, hướng dẫn thực hiện các biện pháp, giải pháp xử lý đối với loại hình cơ sở không đảm bảo yêu cầu về PCCC đưa vào sử dụng trước khi Luật PCCC năm 2001 có hiệu lực theo nội dung Nghị quyết số 02/2021/NQ-HĐND quy định.

7. Trong thời gian thực hiện các thủ tục phục vụ việc di dời, chủ cơ sở cần thực hiện các biện pháp, giải pháp đảm bảo an toàn về PCCC như giảm quy mô, tăng cường trang bị phương tiện PCCC.

8. Đối với các cơ sở không thực hiện theo Nghị quyết số 02/2021/NQ-HĐND và Kế hoạch này, các cơ quan chức năng tổ chức thực hiện xử lý theo các quy định của pháp luật.

III. PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM

1. Công an tỉnh

- Phối hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tuyên truyền, phổ biến các nội dung Nghị quyết số 02/2021/NQ-HĐND và Kế hoạch này. Cử cán bộ Cảnh sát PCCC đến trực tiếp các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về PCCC đưa vào sử dụng trước khi Luật PCCC năm 2001 có hiệu lực để kiểm tra, hướng dẫn các giải pháp, biện pháp về PCCC theo quy định.

- Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị quản lý của các cơ sở thực hiện các biện pháp khắc phục để đảm bảo an toàn về PCCC trong việc thực hiện các biện pháp khắc phục. Hướng dẫn xây dựng kế hoạch, lộ trình, thời gian thực hiện đối với từng cơ sở.

- Xem xét, cho ý kiến, thẩm duyệt hồ sơ thiết kế điều chỉnh và nghiệm thu về PCCC theo quy định.

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương theo dõi, hướng dẫn, vận động, tuyên truyền, kiểm tra, đôn đốc và đề xuất áp dụng các biện pháp xử lý đối với các cơ sở không thực hiện theo quy định của pháp luật.

- Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện Kế hoạch này. Định kỳ 06 tháng, 01 năm hoặc đột xuất, tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết số 02/2021/NQ-HĐND về UBND tỉnh, HĐND tỉnh và các cơ quan cấp trên theo quy định.

[...]