Thứ 5, Ngày 07/11/2024

Kế hoạch 146/KH-UBND về kiểm soát thủ tục hành chính năm 2019 trên địa bàn quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh

Số hiệu 146/KH-UBND
Ngày ban hành 01/03/2019
Ngày có hiệu lực 01/03/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Quận Bình Tân
Người ký Phạm Thị Ngọc Diệu
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
QUẬN
BÌNH TÂN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 146/KH-UBND

Bình Tân, ngày 01 tháng 3 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2019 TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN BÌNH TÂN

Căn cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Chỉ thị số 30/2014/CT-UBND ngày 25 tháng 12 năm 2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về giải pháp chấn chỉnh, tăng cường hiệu quả hoạt động của công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh;

Căn cứ Kế hoạch số 525/KH-UBND ngày 20/11/2018 của Ủy ban nhân dân quận về thực hiện Nghị định Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn quận Bình Tân; Ủy ban nhân dân quận Bình Tân xây dựng Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2019 trên địa bàn quận Bình Tân như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính theo Chương trình hành động số 18-CTr/TU ngày 31 tháng 10 năm 2016 của Thành ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ Thành phố về Chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020; Quyết định số 6119/QĐ-UBND ngày 22 tháng 11 năm 2016 của Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ Thành phố về Chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020; Kế hoạch số 43-KH/QU ngày 30 tháng 8 năm 2016 của Quận ủy Bình Tân về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ X về Chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2015-2020 và Kế hoạch số 11/KH-UBND ngày 06 tháng 01 năm 2017 về thực hiện Chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn quận Bình Tân.

b) Tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao nhất các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn quận Bình Tân: công khai thủ tục hành chính; tổ chức thực hiện; kiểm tra việc thực hiện; tiếp nhận xử lý, phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính.

c) Các mục tiêu trong năm 2019:

- Công khai kịp thời, đầy đủ, đúng quy định các danh mục thủ tục hành chính, các thủ tục hành chính được công bố; các danh mục thủ tục hành chính áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; các danh mục không áp dụng tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả và Trang thông tin điện tử quận.

- Tỷ lệ từng hồ sơ giải quyết đúng hạn trên từng lĩnh vực đạt trên 98%.

- 30% - 40% số lượng thủ tục hành chính đủ yêu cầu, điều kiện được cung cấp dịch vụ công mức độ 3, 4.

- 100% các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc quận, Ủy ban nhân dân phường phải thực hiện khảo sát hài lòng thông qua hệ thống đánh giá hài lòng của Thành phố. Phấn đấu tỷ lệ trên 80% cá nhân, doanh nghiệp hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị đối với từng lĩnh vực. Mức độ hài lòng của cá nhân, doanh nghiệp là cơ sở quan trọng đánh giá hiệu quả để thực hiện giải quyết thu nhập tăng thêm. Kết quả đánh giá khảo sát hài lòng của cá nhân, doanh nghiệp phải được công khai hàng tháng tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả quận, phường, tại Trang thông tin điện tử quận, Bản tin Bình Tân và Bản tin 10 phường để cá nhân, tổ chức giám sát.

100% hồ sơ hành chính giải quyết bị trễ hạn phải thực hiện Thư xin lỗi đối với cá nhân, doanh nghiệp theo quy định.

- 100% phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, thủ tục hành chính của cá nhân, doanh nghiệp phải được Ủy ban nhân dân quận, phường xử lý kịp thời và đúng quy định.

- Tổ chức kiểm tra, khảo sát tối thiểu 30% cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân quận và Ủy ban nhân dân phường về công tác kiểm soát thủ tục hành chính, đặc biệt kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành công tác kiểm soát thủ tục hành chính.

- Mỗi cơ quan, đơn vị, Ủy ban nhân dân phường có ít nhất một sáng kiến, giải pháp hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng và tiến độ giải quyết yêu cầu của cá nhân, doanh nghiệp.

- Góp phần nâng cao chỉ số PAR Index, PAPI, PCI của Thành phố.

2. Yêu cầu

a) Nội dung Kế hoạch bảo đảm đầy đủ các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định; đồng thời, có chú trọng các nhiệm vụ trọng tâm; đảm bảo tính thiết thực và tiết kiệm.

b) Phân công công việc rõ ràng, hợp lý, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị; xác định cụ thể, rõ ràng trách nhiệm thực hiện, thời hạn thực hiện và dự kiến sản phẩm.

c) Huy động sự tham gia, phối hợp của các cơ quan, đơn vị, cá nhân, tổ chức có liên quan trong quá trình triển khai, thực hiện để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính.

II. NỘI DUNG

1. Nội dung Kế hoạch bao gồm 9 nhóm với 33 nhiệm vụ cụ thể được xác định rõ ràng về nội dung công việc; cơ quan, đơn vị chủ trì; cơ quan, đơn vị phối hợp; thời gian thực hiện và dự kiến sản phẩm.

Chi tiết theo Phụ lục đính kèm.

2. Trọng tâm trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2019:

[...]