Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 14/KH-UBND về phòng, chống tham nhũng năm 2020 do tỉnh Nam Định ban hành

Số hiệu 14/KH-UBND
Ngày ban hành 11/02/2020
Ngày có hiệu lực 11/02/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Nam Định
Người ký Phạm Đình Nghị
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NAM ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 14/KH-UBND

Nam Định, ngày 11 tháng 02 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG NĂM 2020

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tăng cường trách nhiệm của Thủ trưởng các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị trong chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng (PCTN); thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp PCTN theo đúng chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các Chương trình, Kế hoạch công tác PCTN của Trung ương1 và của tỉnh2.

- Triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp PCTN; nâng cao nhận thức của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị và cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ, công chức, viên chức quản lý; phát huy vai trò, trách nhiệm của xã hội trong công tác PCTN.

- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, Thủ trưởng các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị đối với công tác PCTN, gắn với việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, cải cách hành chính, thực thi nhiệm vụ, công vụ; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các vi phạm về PCTN.

2. Yêu cầu

- Xác định PCTN là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, lâu dài và là một trong những tiêu chí để đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan. Xác định trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, trước hết là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị. Vì vậy, cần tiếp tục đẩy mạnh, chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCTN, tạo sự tự giác, thống nhất về nhận thức, hành động trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị, của cán bộ, đảng viên và nhân dân về PCTN.

- Thực hiện đồng bộ các giải pháp PCTN, gắn với việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, trong đó xác định phòng ngừa là chính; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý vi phạm pháp luật về PCTN, nhất là các hành vi tham nhũng, tiêu cực, nhũng nhiễu.

- Quá trình triển khai thực hiện phải phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế của mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị; đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tránh chú trọng vào hình thức mà không chú trọng đến nội dung cụ thể.

II. CÁC NHIỆM VỤ CHỦ YẾU

1. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCTN

Tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về PCTN để nâng cao nhận thức, hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Nghiên cứu, lựa chọn hình thức, nội dung tuyên truyền, phổ biến phù hợp, thiết thực. Triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch số 27/KH-UBND ngày 28/02/2019 của UBND tỉnh về việc triển khai thi hành Luật phòng, chống tham nhũng năm 2018 và Kế hoạch số 104/KH-UBND ngày 22/8/2019 của UBND tỉnh về việc triển khai Đề án “Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2019 - 2021”, cụ thể:

1.1. Xây dựng chuyên trang về PCTN trên trang thông tin điện tử của tỉnh

- Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Đơn vị phối hợp: Thanh tra tỉnh, Sở Tư pháp, các cơ quan, đơn vị liên quan.

1.2. Thông tin tuyên truyền về PCTN trên phương tiện thông tin đại chúng

- Đơn vị chủ trì: Đài Phát thanh và Truyền hình Nam Định, Báo Nam Định.

- Đơn vị phối hợp: Thanh tra tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan

1.3. Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 12/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc đưa nội dung PCTN vào giảng dạy tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; tổ chức các cuộc thi, hội thi giáo viên, giảng viên dạy giỏi nội dung pháp luật về PCTN và đạo đức liêm chính; Xây dựng kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng chính sách pháp luật PCTN cho giáo viên dạy môn giáo dục công dân.

- Đơn vị chủ trì: Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường chính trị Trường Chinh.

- Đơn vị phối hợp: Các cơ quan, đơn vị liên quan.

1.4. Lồng ghép nội dung công tác PCTN và đạo đức liêm chính trong chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và hướng dẫn cách thực hiện các quy định về PCTN trong công tác cán bộ.

- Đơn vị chủ trì: Sở Nội vụ.

- Đơn vị phối hợp: Thanh tra tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan.

1.5. Tổ chức hội thảo, cuộc thi, ảnh cổ động có chủ đề về PCTN và đạo đức liêm chính.

- Đơn vị chủ trì: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch.

[...]