Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 139/KH-UBND năm 2018 về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước tỉnh Hòa Bình năm 2019

Số hiệu 139/KH-UBND
Ngày ban hành 29/10/2018
Ngày có hiệu lực 29/10/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hòa Bình
Người ký Nguyễn Văn Chương
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÒA BÌNH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 139/KH-UBND

Hòa Bình, ngày 29 tháng 10 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TỈNH HÒA BÌNH NĂM 2019

Thực hiện Công văn số 3405/BTTTT-THH ngày 08/10/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc Hướng dẫn xây dựng Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước năm 2019, Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình đánh giá kết quả ứng dụng công nghệ thông tin năm 2018 và xây dựng Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước tỉnh Hòa Bình năm 2019 như sau:

I. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN NĂM 2018

1. Ứng dụng công nghệ thông tin để công bố, công khai thông tin, kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Cổng thông tin điện tử tỉnh Hòa Bình (www.hoabinh.gov.vn) thường xuyên được đổi mới về nội dung, cấu trúc, giao diện và liên kết với nhiều trang thông tin điện tử của các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tìm hiểu về chủ trương, cơ chế, chính sách, thu hút đầu tư của tỉnh. Cổng thông tin dịch vụ công của tỉnh cung cấp 2.020 dịch vụ công mức 1, mức 2 phục vụ cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp; các dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 cấp tỉnh đang tng bước triển khai thực hiện.

Các trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tiếp tục được nâng cấp và hoàn chỉnh theo quy định tại Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử. Hiện nay, toàn tỉnh có 32 trang thông tin điện tử của các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố được xây dựng và tích hợp vào Cổng Thông tin điện tử của tỉnh. Các trang thông tin điện tử này đã phát huy được vai trò quảng bá, giới thiệu, cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp đối với lĩnh vực cơ quan, đơn vị quản lý

Phần mềm một cửa điện tử đã được triển khai tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh và kết nối đến 100% Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố. Đảm bảo phục vụ cho việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của tổ chức, công dân góp phần thúc đẩy cải cách hành chính, nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan nhà nước. Việc luân chuyển hồ sơ thủ tục hành chính giữa các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính đã được thực hiện trên hệ thống (luân chuyển hồ sơ, trích yếu thông tin và hồ sơ bản giấy đi kèm).

2. Cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Hiện nay, tỉnh Hòa Bình có tổng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 là 322 dịch vụ công. Trong đó: Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là 317 dịch vụ công, dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là 04 dịch vụ công.

Tổng số hồ sơ đã được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến (hồ sơ trực tuyến) qua các dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3 từ đầu năm đến nay (tính từ 01/01/2018 đến 30/10/2018): 12 hồ sơ;

Tổng số hồ sơ của các DVCTT mức độ 3 vẫn được người dân, doanh nghiệp gửi xử lý hồ sơ trực tiếp (hồ sơ không trực tuyến) từ đầu năm đến nay (tính từ 01/1/2018 đến 30/10/2018): 305 hồ sơ;

Tổng số DVCTT mức độ 4 có phát sinh hồ sơ trực tuyến: 4 hồ sơ;

Tổng số hồ sơ đã được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến (hồ sơ trực tuyến) qua các DVCTT mức độ 4 từ đầu năm đến nay (tính từ 01/1/2018 đến 30/10/2018): 17 hồ sơ.

Danh sách chi tiết DVCTT mức độ 3,4

T T

Tên dch v

Mức độ của dch vụ

Địa chỉ đăng tải dch v

Số lượng hồ đã được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến từ đầu năm đến nay

Slượng hồ sơ đã được tiếp nhận, giải quyết trực tiếp (không trực tuyến) từ đầu năm đến nay

Ghi chú

1

Lĩnh vực thành lập và hoạt động của doanh nghiệp: có tổng số 32 thủ tục hành chính

3

 

 

305

 

2

Cấp giấy chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với người Việt Nam thuộc thẩm quyền Sở Y tế

3

http://qlhnhnghekcb.gov.vn

http://dmec.moh.gov.vn

12

 

 

3

Công bố đủ điều kiện mua bán trang thiết bị y tế loại BTD

4

http://qlhnhnghekcb.gov.vn

http://dmec.moh.gov.vn

5

 

 

3. Ứng dụng công nghệ thông tin tại Bộ phận một cửa trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính

Phn mềm một cửa điện tử dùng chung đã được triển khai ứng dụng tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh và kết nối đến 100% Sở, Ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố. Đảm bảo phục vụ cho việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của tổ chức, công dân góp phần thúc đẩy cải cách hành chính, nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan nhà nước. Việc luân chuyn hồ sơ thủ tục hành chính giữa các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính đã được thực hiện trên hệ thống (luân chuyển hồ sơ, trích yếu thông tin và hồ sơ bản giấy đi kèm).

Trong năm 2018 (đến 30/9/2018) đã có tổng số hồ sơ giao dịch là 40.988 hồ sơ, tiếp nhận 30.163 hồ sơ, giải quyết 29.345 hồ sơ, đạt 98%.

+ Kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đối với các Sở, Ban, ngành: Đã phát sinh 12.446 hồ sơ TTHC, đã giải quyết xong 12.338 hồ sơ TTHC (bao gồm cả hồ sơ kỳ trước chuyển sang); số hồ sơ giải quyết sớm hạn là 8.332 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 67,53%; hồ sơ giải quyết đúng hạn là 3899 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 31,60%; hồ sơ quá hạn là 109 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 0,88%; hồ sơ đang giải quyết trong hạn là 502 hồ sơ; hồ sơ tạm dừng chờ bổ sung thành phần hoặc điều chỉnh thành phần là 189 hồ sơ.

+ Kết quả giải quyết TTHC đối với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Nhìn chung tỷ lệ phát sinh các giao dịch TTHC đối với các huyện, thành phố còn chưa đồng đều đối với các lĩnh vực, tần suất phát sinh giao dịch thấp (ít giao dịch TTHC).

4. Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nội bộ

4.1. Kết quả trao đổi văn bản giữa các Cơ quan hành chính nhà nước dưới dạng điện tử

- Trong thời gian qua, Phn mềm Văn phòng điện tử đã được triển khai tới 100% các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, tạo ra một bước tiến lớn trong công tác quản lý, điều hành và xử lý công việc góp phần nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm thời gian, tăng cường trao đổi văn bản điện tử, giảm chi phí giấy tờ, tài liệu...

- Các điều kiện kỹ thuật khác để tăng cường trao đổi cũng đã được quan tâm triển khai như 100% các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố đã sử dụng chữ ký số và công bố phương thức trao đổi văn bản điện tử có sử dụng chữ ký số trên môi trường mạng. Các loại văn bản điện tử thường được trao đổi qua thư điện tử gồm: thông báo, giấy mời, thông báo kết luận, văn bản nội bộ, lịch công tác, công văn, văn bản quy phạm pháp luật....Kết quả trao đổi văn bản điện ttoàn tỉnh như sau:

+ 80% thông tin chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo sở, ngành, các huyện được đưa lên Cổng thông tin điện tử, Trang thông tin điện tử của các đơn vị.

+ 95% văn bản nội bộ của các cơ quan, đơn vị được trao đổi dưới dạng điện tử, không sử dụng văn bản giấy (văn bản xem để biết, dự thảo xin ý kiến, giấy mời họp, tài liệu cuộc họp).

+ 90 % các văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa cơ quan nhà nước được trao đổi dưới dạng điện tử song song với văn bản giấy.

[...]