Kế hoạch 1354/KH-UBND về khảo sát, đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2018

Số hiệu 1354/KH-UBND
Ngày ban hành 31/05/2018
Ngày có hiệu lực 31/05/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Kon Tum
Người ký Nguyễn Văn Hòa
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1354/KH-UBND

Kon Tum, ngày 31 tháng 5 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

KHẢO SÁT, ĐO LƯỜNG MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, TỔ CHỨC VỀ SỰ PHỤC VỤ CỦA CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KON TUM NĂM 2018

Căn cứ Quyết định số 2640/QĐ-BNV ngày 10/10/2017 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về phê duyệt Đề án Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2017-2020;

Căn cứ Kế hoạch số 3335/KH-UBND ngày 08/12/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện công tác cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2018;

Căn cứ Kế hoạch số 497/KH-UBND ngày 28/02/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm nhằm cải thiện, nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) và Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) tỉnh Kon Tum năm 2018;

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch khảo sát, đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2018, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích: Thông qua công tác điều tra, khảo sát để lắng nghe ý kiến phản ánh của người dân, tổ chức đối với chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh. Tổng hợp đánh giá các ưu điểm và các hạn chế, khuyết điểm trong công tác cung ứng dịch vụ công của các cơ quan hành chính; trên cơ sở đó kịp thời đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét có giải pháp chỉ đạo nhằm tiếp tục phát huy các ưu điểm và khắc phục các hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra qua công tác khảo sát.

2. Yêu cầu: Việc khảo sát phải đảm bảo tính khoa học, dân chủ, minh bạch, bảo mật thông tin của tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra, khảo sát; việc khảo sát phải đảm bảo có sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị liên quan.

II. NỘI DUNG TRIỂN KHAI

1. Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum và các cơ quan liên quan triển khai khảo sát sự hài lòng của doanh nghiệp đối với một số thủ tục hành chính liên quan đến Chỉ số PCI:

1.1. Thủ tục/lĩnh vực khảo sát

- Thủ tục đăng ký doanh nghiệp;

- Các Thủ tục thuộc lĩnh vực xúc tiến thương mại.

Tổng số phiếu khảo sát dự kiến: 800 phiếu (bình quân 400 phiếu/thủ tục).

1.2 Đối tượng, phạm vi khảo sát: Các doanh nghiệp đã thực hiện giao dịch đối với 02 thủ tục hành chính nêu trên và nhận kết quả trong khoảng thời gian từ ngày 01/01/2017 đến hết ngày 31/05/2018.

1.3. Hình thức triển khai:

- Gặp trực tiếp người đại diện doanh nghiệp;

- Mời người đại diện doanh nghiệp đến địa điểm tập trung;

- Phỏng vấn trực tiếp người đại diện doanh nghiệp đã hoàn thành giao dịch, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các cơ quan, đơn vị.

1.4. Thời gian hoàn thành: Trong tháng 9/2018.

1.5. Kinh phí: Chi từ nguồn kinh phí cải cách hành chính năm 2018 đã giao Sở Nội vụ đầu năm.

2. Ban Quản lý Dự án “Hỗ trợ quản trị địa phương trách nhiệm giải trình, đáp ứng được tại tỉnh Kon Tum” (RALG Kon Tum) triển khai khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với một số thủ tục hành chính liên quan đến Chỉ số PAPI và PAR INDEX:

2.1. Thủ tục/lĩnh vực khảo sát

- Thủ tục chứng thực;

- Thủ tục cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ;

- Thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe;

- Thủ tục đăng ký kết hôn;

[...]