Kế hoạch 132/KH-UBND năm 2014 thực hiện Đề án "Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020" do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành

Số hiệu 132/KH-UBND
Ngày ban hành 23/12/2014
Ngày có hiệu lực 23/12/2014
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Thừa Thiên Huế
Người ký Nguyễn Dung
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 132/KH-UBND

Thừa Thiên Huế, ngày 23 tháng 12 năm 2014

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP GIAI ĐOẠN 2012 - 2020”

Thực hiện Quyết định số 89/QĐ-TTg ngày 09 tháng 01 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án "Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020"; Công văn số 822/BCĐQG - XHHT ngày 30 tháng 01 năm 2013 của Ban Chỉ đạo quốc gia xây dựng xã hội học tập và Công văn số 4163/BGDĐT - GDTX ngày 13 tháng 8 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn nội dung và mức chi thực hiện Đề án "Xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2012 - 2020", Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án "Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020" với các nội dung sau:

I. MỤC TIÊU

1. Về công tác xóa mù chữ và phổ cập giáo dục:

Mục tiêu đến năm 2015 và năm 2020.

- Tỷ lệ người biết chữ trong độ tuổi từ 15 đến 60 đạt 97% (đối với huyện A Lưới và Nam Đông đạt 93%) vào năm 2015 và đạt 98% (đối với huyện A Lưới và Nam Đông đạt 94%) vào năm 2020.

- Tỷ lệ người biết chữ trong độ tuổi từ 15 đến 35 đạt 98% (đối với huyện A Lưới và Nam Đông đạt 95%) vào năm 2015 và đạt 99% (đối với huyện A Lưới và Nam Đông đạt 96%) vào năm 2020.

- Tỷ lệ người mới biết chữ được tiếp tục học chương trình giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ (GDTTSKBC) để không mù chữ trở lại đạt 85% vào năm 2015 và đạt 90% vào năm 2020.

- Số xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 2 đạt 85% vào năm 2015 và đạt 100% vào năm 2020.

- Phấn đấu toàn tỉnh được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi vào năm 2014.

2. Nâng cao trình độ tin học, ngoại ngữ:

Mục tiêu đến năm 2015 và năm 2020.

- Số cán bộ, công chức, viên chức được tham gia các chương trình học tập nâng cao trình độ ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm đạt 80% vào năm 2015 và đạt 100% vào năm 2020.

- Số cán bộ, công chức, viên chức có trình độ ngoại ngữ bậc 2 đạt 20% vào năm 2015 và đạt 40% vào năm 2020.

- Số cán bộ, công chức, viên chức có trình độ ngoại ngữ bậc 3 đạt 5% vào năm 2015 và đạt 20% vào năm 2020.

- Hằng năm, phấn đấu tăng tỷ lệ số công nhân lao động có kiến thức cơ bản về tin học, ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu công việc và giao lưu văn hóa.

3. Nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề.

Mục tiêu đến năm 2015 và năm 2020.

- Số cán bộ, công chức từ cấp tỉnh đến cấp huyện được đào tạo đáp ứng tiêu chuẩn quy định đạt 100% vào năm 2015.

- Số cán bộ, công chức giữ các chức vụ lãnh đạo, quản lý các cấp được đào tạo, bồi dưỡng theo chương trình quy định đạt 95% vào năm 2015 và đạt 100% vào năm 2020.

- Thực hiện chế độ bồi dưỡng bắt buộc tối thiểu hàng năm cho CBCC từ cấp tỉnh đến cấp huyện đạt 80% vào năm 2015 và đạt 90% vào năm 2020.

- Bảo đảm cán bộ cấp xã được bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, điều hành theo vị trí công việc đạt 100% vào năm 2015.

- Bảo đảm cán bộ cấp xã có trình độ chuyên môn theo chuẩn quy định đạt 90% vào năm 2015 và đạt 95% vào năm 2020.

- Thực hiện chế độ bồi dưỡng bắt buộc tối thiểu hàng năm cho công chức cấp xã đạt 70% vào năm 2015 và đạt 85% vào năm 2020.

- Lao động nông thôn được tham gia học tập cập nhật kiến thức, kỹ năng, chuyển giao khoa học công nghệ tại các trung tâm học tập cộng đồng đạt 50% vào năm 2015 và đạt 70% vào năm 2020.

- Bảo đảm công nhân lao động tại các khu chế xuất, khu công nghiệp có trình độ học vấn THPT hoặc tương đương đạt 80% vào năm 2015 và đạt 90% vào năm 2020.

- Bảo đảm số công nhân qua đào tạo nghề đạt 85% vào năm 2015 và đạt 95% vào năm 2020.

[...]