ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH GIA LAI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1318/KH-UBND
|
Gia
Lai, ngày 24 tháng 6 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI THỰC HIỆN KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG PHÒNG NGỪA, HỖ TRỢ, CAN THIỆP BẠO LỰC, XÂM HẠI
TÌNH DỤC TRẺ EM TRONG CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC GIAI ĐOẠN 2020-2025
Thực hiện Quyết định số 987/QĐ-BGDĐT ngày
17/4/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Kế hoạch hành động phòng
ngừa, hỗ trợ, can thiệp bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em trong các cơ sở giáo dục
giai đoạn 2020-2025; Kế hoạch phối hợp số 5533/KH-BLĐTBXH-BGDĐT ngày 19/12/2019
của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Bộ Giáo dục và Đào tạo về phòng, chống
bạo lực, xâm hại trẻ em trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông đến
năm 2025.
Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai ban hành kế hoạch triển
khai thực hiện Kế hoạch hành động phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp bạo lực, xâm hại
tình dục trẻ em trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2020-2025 (sau đây gọi tắt
là Kế hoạch), như sau:
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu tổng quát
Xây dựng và bảo đảm môi trường giáo dục an toàn,
lành mạnh, thân thiện; chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và kịp thời hỗ
trợ can thiệp đối với bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em trong cơ sở
giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên.
2. Mục tiêu cụ thể
- 100% các cơ sở giáo dục tổ chức tuyên truyền, phổ
biến, nâng cao nhận thức, trách nhiệm về phòng ngừa bạo lực học đường, xâm hại
tình dục trẻ em đến cán bộ, nhà giáo và người học;
- 100% các cấp quản lý giáo dục ban hành văn bản chỉ
đạo theo phân cấp về công tác phòng ngừa, hỗ trợ can thiệp đối với bạo lực học
đường, xâm hại tình dục trẻ em;
- 100% cơ sở giáo dục thực hiện nâng cao năng lực,
bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên
trong cơ sở giáo dục;
- 100% các cơ sở giáo dục công khai tuyên truyền về
kế hoạch phòng ngừa bạo lực học đường thông qua tổng đài bảo vệ trẻ em Quốc gia
(số 111), các kênh tiếp nhận thông tin về bạo lực học đường, xâm hại tình dục
trẻ em trong cơ sở giáo dục; thực hiện các biện pháp can thiệp hỗ trợ kịp thời
khi phát hiện người học bị hoặc có nguy cơ bị bạo lực học đường, bị xâm hại
tình dục;
- 100% cơ quan quản lý giáo dục ở địa phương và cơ
sở giáo dục có quy chế phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương về
phòng ngừa, ngăn chặn, can thiệp, hỗ trợ kịp thời và xử lý triệt để các vụ việc
liên quan đến bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em trong cơ sở giáo dục.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
1. Đẩy mạnh công tác tuyên
truyền, phổ biến về phòng ngừa, hỗ trợ can thiệp đối với bạo lực học đường, xâm
hại tình dục trẻ em
a) Tổ chức tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức,
chấp hành pháp luật của người học, cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên trong cơ
sở giáo dục, gia đình người học về mối nguy hiểm và hậu quả của bạo lực học đường,
xâm hại tình dục trẻ em và trách nhiệm phát hiện, thông báo, tố giác và ngăn ngừa
hành vi bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em;
b) Tuyên truyền các gương điển hình trong công tác
phòng ngừa, hỗ trợ can thiệp đối với bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em
trên các trang mạng (website), cổng thông tin điện tử, các phương tiện thông
tin đại chúng và các hình thức khác cho người học, cán bộ quản lý, nhà giáo,
nhân viên trong cơ sở giáo dục, gia đình người học và cộng đồng;
c) Xây dựng và chỉ đạo thực hiện, chiến dịch truyền
thông về phòng, chống bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em trong cơ sở
giáo dục;
d) Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục kỹ năng sống, kỹ
năng tự bảo vệ, kỹ năng phòng ngừa bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em;
đ) Tăng cường quảng bá Tổng đài điện thoại Quốc gia
bảo vệ trẻ em (số 111) trong các trường học;
e) Thực hiện có hiệu quả bộ Quy tắc ứng xử trong cơ
sở giáo dục.
2. Tích hợp nội dung giáo dục
phòng ngừa, hỗ trợ can thiệp đối với bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em
vào một số hoạt động giáo dục, nội dung chương trình, sách giáo khoa
a) Tăng cường lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục
đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức chấp hành pháp luật của người học vào nội
dung, chương trình môn học, hoạt động giáo dục trong chương trình sách giáo
khoa giáo dục phổ thông mới;
b) Lồng ghép, tích hợp nội dung, kiến thức về bảo đảm
môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện và phòng ngừa, hỗ trợ can
thiệp đối với bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em vào kế hoạch giáo dục
của cơ sở giáo dục;
c) Giáo dục, trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng
về phòng ngừa, hỗ trợ can thiệp đối với bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ
em cho người học, cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên của cơ sở giáo dục và gia
đình người học;
d) Thực hiện các phương pháp giáo dục tích cực,
không bạo lực đối với người học.
3. Nâng cao năng lực, phẩm chất
và đạo đức nghề nghiệp của cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên các cơ sở giáo dục
a) Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính
quyền sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể trong việc quản lý, bồi dưỡng đạo đức
nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên trong cơ sở giáo dục;
b) Tổ chức đánh giá, rà soát, bố trí đội ngũ cán bộ,
nhà giáo, nhân viên phù hợp với chuyên môn, năng lực cá nhân, đảm bảo trong cơ
sở giáo dục không có cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên vi phạm đạo đức nhà
giáo, vi phạm quy chế chuyên môn nghiệp vụ;
c) Cơ sở giáo dục thường xuyên tổ chức sinh hoạt
chuyên đề về nâng cao đạo đức nghề nghiệp, đạo đức nhà giáo và việc áp dụng hiệu
quả các phương pháp giáo dục tích cực trong nhà trường;
d) Tổ chức tập huấn nâng cao năng lực phòng ngừa bạo
lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em cho người học và đội ngũ cán bộ quản lý,
nhà giáo, nhân viên trong cơ sở giáo dục.
4. Hỗ trợ, can thiệp cho trẻ em
bị bạo lực, xâm hại tình dục trong các cơ sở giáo dục
a) Thiết lập và vận hành hiệu quả các kênh thông
tin về bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em của cơ sở giáo dục: hộp thư
góp ý, đường dây nóng, hệ thống camera giám sát và các hình thức khác. Thiết lập
kênh thông tin liên lạc giữa cơ sở giáo dục và gia đình người học để tăng cường
phối hợp quản lý, xử lý các tình huống liên quan tới bạo lực học đường, xâm hại
tình dục trẻ em;
b) Xây dựng hệ thống theo dõi, thu nhận, thống kê
và phân tích các nhóm đối tượng có nguy cơ xảy ra bạo lực học đường, xâm hại
tình dục trong cơ sở giáo dục;
c) Tổ chức triển khai hoạt động tư vấn tâm lý, công
tác xã hội trong các cơ sở giáo dục phổ thông.
(Các hoạt động cụ thể thực hiện các nhiệm vụ, giải
pháp và phân công thực hiện tại Phụ lục kèm theo)
III. KINH PHÍ THỰC HIỆN
Kinh phí thực hiện Kế hoạch hành động bao gồm:
- Ngân sách nhà nước bố trí trong dự toán ngân sách
hàng năm;
- Nguồn chi thường xuyên của cơ sở giáo dục;
- Tài trợ, viện trợ của các tổ chức, cá nhân trong
và ngoài nước;
- Các nguồn hợp pháp khác.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Giáo dục và Đào tạo
a) Xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện Kế hoạch
hành động của ngành Giáo dục trong từng năm;
b) Lập dự toán kinh phí đảm bảo cho việc triển khai
kế hoạch hàng năm;
c) Chỉ đạo các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý
thực hiện các nhiệm vụ được giao liên quan đến công tác phòng, chống bạo lực học
đường và bảo vệ, chăm sóc trẻ em trong đơn vị. Chỉ đạo triển khai việc cung cấp
số liệu lên hệ thống thông tin điện tử về phòng, chống bạo lực học đường của
ngành Giáo dục;
d) Triển khai công tác kiểm tra việc thực hiện các
tiêu chuẩn an toàn, bảo vệ trẻ em đối với các cơ sở giáo dục theo hướng dẫn của
Bộ Giáo dục và Đào tạo.
đ) Chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội, các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức tập huấn nâng cao năng lực
cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục về quyền, bổn
phận của trẻ em, bảo vệ trẻ em; triển khai các giải pháp phòng, chống bạo lực học
đường, xâm hại trẻ em trong các cơ sở giáo dục; thực hiện chiến dịch truyền
thông về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em trong các cơ sở giáo dục;
e) Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
và các cơ quan có liên quan thực hiện quy trình phát hiện, hỗ trợ, can thiệp trẻ
em bị bạo lực, xâm hại;
g) Xây dựng kế hoạch kiểm tra việc thực hiện các
quy định về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em trong các cơ sở giáo dục;
h) Tổ chức sơ kết, tổng kết và báo cáo việc thực hiện
Kế hoạch hành động về Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban nhân dân tỉnh.
2. Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội
a) Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành tổ chức rà
soát các quy định của pháp luật về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em trong
quá trình triển khai thực hiện để đề xuất, trình cơ quan có thẩm quyền sửa đổi,
ban hành; góp phần hoàn thiện chính sách pháp luật về phòng, chống bạo lực, xâm
hại trẻ em;
b) Chủ trì và phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ
chức, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về quyền, bổn phận của trẻ em
và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em nhất là xâm hại tình dục tại các cơ sở
giáo dục.
c) Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và
các sở, ngành có liên quan thực hiện quy trình nhận, xử lý thông tin, thông
báo, tố giác và can thiệp, trợ giúp trẻ em bị bạo lực, xâm hại.
d) Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và
các sở, ngành liên quan kiểm tra việc thực hiện các quy định về phòng, chống bạo
lực, xâm hại trẻ em;
3. Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố
a) Xây dựng kế hoạch thực hiện tại địa phương, chú
trọng việc triển khai xây dựng mạng lưới dịch vụ hỗ trợ trẻ em có nguy cơ hoặc
bị bạo lực, xâm hại tình dục.
b) Chỉ đạo phòng giáo dục và đào tạo thuộc phạm vi
quản lý triển khai thực hiện các nhiệm vụ liên quan để phòng, chống bạo lực,
xâm hại trẻ em; phát hiện, hỗ trợ trẻ em có nguy cơ hoặc bị bạo lực, xâm hại
tình dục;
c) Phối hợp với các cơ quan, tổ chức huy động và bố
trí nguồn lực để thực hiện Kế hoạch hành động tại địa phương; lồng ghép với các
chương trình, kế hoạch khác có liên quan nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức hỗ
trợ và giảm thiểu các nguy cơ trẻ em bị bạo lực, xâm hại tình dục;
c) Thường xuyên kiểm tra, giám sát, đánh giá và báo
cáo kết quả thực hiện hàng năm gửi Sở GDĐT tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
4. Các phòng giáo dục và đào
tạo
a) Phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức
xã hội của địa phương triển khai Kế hoạch của ngành Giáo dục và của địa phương;
b) Chỉ đạo các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý
thực hiện các nhiệm vụ được giao; triển khai việc cung cấp số liệu lên hệ thống
thông tin điện tử về phòng, chống bạo lực học đường của ngành Giáo dục;
c) Định kỳ báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo kết quả
thực hiện Kế hoạch hành động.
5. Các cơ sở giáo dục
a) Lãnh đạo các cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm trước
cơ quan quản lý cấp trên việc triển khai Kế hoạch hành động. Triển khai hiệu quả
công tác phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp đối với bạo lực và xâm hại trẻ em;
b) Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các tổ chức
đoàn thể xây dựng kế hoạch thực hiện Kế hoạch hành động tại cơ sở giáo dục. Tổ
chức ký cam kết, phối hợp hàng năm giữa gia đình người học với cơ sở giáo dục
và các tổ chức đoàn thể về việc quản lý, giáo dục người học không để xảy ra bạo
lực học đường;
c) Thực hiện nghiêm túc các quy định liên quan đến
năng lực, phẩm chất và đạo đức nghề nghiệp của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân
viên của cơ sở giáo dục. Xây dựng và triển khai bộ quy tắc ứng xử văn hóa trong
trường học; các mô hình phòng chống bạo lực học đường; triển khai bộ công cụ hỗ
trợ phòng ngừa các nguy cơ về bạo lực học đường và kịch bản ứng phó với các
tình huống bạo lực.
d) Tổ chức các diễn đàn, hoạt động giáo dục tăng
quyền tham gia của học sinh trong các hoạt động giáo dục.
đ) Khuyến khích, động viên đội ngũ cán bộ quản lý,
nhà giáo, người lao động trong cơ sở giáo dục áp dụng các phương pháp giáo dục
tích cực. Tăng cường giáo dục các kỹ năng tự bảo vệ, kỹ năng giao tiếp ứng xử
tích cực cho học sinh.
e) Cung cấp số liệu lên hệ thống thông tin điện tử
phòng, chống bạo lực học đường của ngành Giáo dục.
g) Định kỳ báo cáo cơ quan quản lý cấp trên kết quả
thực hiện Kế hoạch hành động.
Trên đây là kế hoạch triển khai thực hiện Kế hoạch
hành động phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em trong
các cơ sở giáo dục giai đoạn 2020-2025. UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo,
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội căn cứ nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện.
Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc phát sinh yêu cầu báo cáo UBND tỉnh
chỉ đạo giải quyết theo quy định./.
Nơi nhận:
- Bộ GDĐT (b/c);
- TT. Tỉnh ủy (b/c);
- TT. HĐND tỉnh;
- Lãnh đạo UBND tỉnh;
- Ban Tuyên giáo tỉnh ủy;
- UBMT tổ quốc VN tỉnh;
- Ban VHXH HĐND tỉnh;
- Sở GD&ĐT;
- Sở LĐ-TB & XH;
- Lưu: VT, KGVX.h
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Huỳnh Nữ Thu Hà
|
PHỤ LỤC
CÁC HOẠT ĐỘNG THUỘC KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG
PHÒNG NGỪA, HỖ TRỢ, CAN THIỆP BẠO LỰC, XÂM HẠI TÌNH DỤC TRẺ EM TRONG CÁC CƠ SỞ
GIÁO DỤC GIAI ĐOẠN 2020-2025
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 1318/KH-UBND ngày 24 tháng 6 năm 2020 của
UBND tỉnh Gia Lai)
TT
|
Nội dung
|
Chủ trì
|
Phối hợp
|
Thời gian
|
I
|
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về
phòng ngừa, hỗ trợ can thiệp đối với bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ
em.
|
2
|
Tổ chức tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức,
chấp hành pháp luật của người học, cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên trong
cơ sở giáo dục, gia đình người học về mối nguy hiểm và hậu quả của bạo lực học
đường, xâm hại tình dục trẻ em và trách nhiệm phát hiện, thông báo, tố giác
và ngăn ngừa hành vi bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em.
|
Cơ sở giáo dục
|
Các cơ quan, tổ chức liên quan
|
2020-2025
|
3
|
Tuyên truyền các gương điển hình trong công tác
phòng ngừa, hỗ trợ can thiệp đối với bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ
em trên các trang mạng (website), cổng thông tin điện tử, các phương tiện
thông tin đại chúng và các hình thức khác cho người học, cán bộ quản lý, nhà
giáo, nhân viên trong cơ sở giáo dục, gia đình người học và cộng đồng.
|
Cơ sở giáo dục
|
Các cơ quan, tổ chức liên quan
|
2020-2025
|
4
|
Xây dựng và chỉ đạo thực hiện, chiến dịch truyền
thông về phòng, chống bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em trong cơ sở
giáo dục
|
Sở GDĐT
|
|
2020-2025
|
5
|
Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng
tự bảo vệ, kỹ năng phòng ngừa bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em.
|
Cơ sở giáo dục
|
|
2020-2025
|
6
|
Tăng cường quảng bá Tổng đài điện thoại Quốc gia
bảo vệ trẻ em (số 111) trong các trường học
|
Cơ sở giáo dục
|
|
2020-2025
|
7
|
Xây dựng và thực hiện có hiệu quả bộ Quy tắc ứng
xử trong cơ sở giáo dục
|
Cơ sở giáo dục
|
Các cơ quan, các tổ chức liên quan
|
2020-2025
|
II
|
Tích hợp nội dung giáo dục phòng ngừa, hỗ trợ can
thiệp đối với bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em vào một số hoạt động
giáo dục, nội dung chương trình, sách giáo khoa
|
1
|
Lồng ghép, tích hợp nội dung, kiến thức về bảo đảm
môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện và phòng ngừa, hỗ trợ can
thiệp đối với bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em vào kế hoạch giáo dục
của cơ sở giáo dục.
|
Cơ sở giáo dục
|
Các cơ quan, các tổ chức liên quan
|
2020-2025
|
2
|
Giáo dục, trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng về
phòng ngừa, hỗ trợ can thiệp đối với bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ
em cho người học, cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên của cơ sở giáo dục và
gia đình người học.
|
Sở GDĐT
|
Sở LĐ, TB & XH
|
2020-2025
|
3
|
Thực hiện các phương pháp giáo dục tích cực,
không bạo lực đối với người học.
|
Sở GDĐT
|
|
2020-2025
|
III
|
Nâng cao năng lực, phẩm chất và đạo đức nghề
nghiệp của cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên các cơ sở giáo dục
|
1
|
Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền
sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể trong việc quản lý, bồi dưỡng đạo đức
nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong cơ sở giáo
dục
|
Các cấp ủy Đảng
|
Các tổ chức đoàn thể liên quan
|
2020-2025
|
2
|
Tổ chức đánh giá, rà soát, bố trí đội ngũ cán bộ,
nhà giáo, nhân viên phù hợp với chuyên môn, năng lực cá nhân, đảm bảo trong
cơ sở giáo dục không có cán bộ quản lý, nhà giáo và nhân viên vi phạm đạo đức
nhà giáo, vi phạm quy chế chuyên môn nghiệp vụ.
|
Cơ sở giáo dục
|
Các cơ quan, các tổ chức liên quan
|
2020-2025
|
3
|
Cơ sở giáo dục thường xuyên tổ chức sinh hoạt
chuyên đề về nâng cao đạo đức nghề nghiệp, đạo đức nhà giáo và việc áp dụng hiệu
quả các phương pháp giáo dục tích cực trong nhà trường.
|
Cơ sở giáo dục
|
Các cơ quan, các tổ chức liên quan
|
2020-2025
|
4
|
Tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khóa, thực
hành, thực tập sư phạm để rèn các kỹ năng sư phạm, kỹ năng giải quyết tình huống
sư phạm, kỹ năng tư vấn tâm lý, hỗ trợ học sinh, bồi dưỡng đạo đức nhà giáo,
chuyên đề đào tạo về công tác chủ nhiệm lớp cho sinh viên sư phạm.
|
Cơ sở giáo dục
|
Các cơ quan, các tổ chức liên quan
|
2020-2025
|
5
|
Tổ chức tập huấn nâng cao năng lực phòng ngừa bạo
lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em cho người học và đội ngũ cán bộ quản
lý, nhà giáo, nhân viên trong cơ sở giáo dục.
|
Sở GDĐT
|
Sở LĐ, TB & XH
|
2020-2025
|
IV
|
Hỗ trợ, can thiệp cho trẻ em bị bạo lực, xâm hại
tình dục trong các cơ sở giáo dục
|
1
|
Thiết lập và vận hành hiệu quả các kênh thông tin
về bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em của cơ sở giáo dục: hộp thư góp
ý, đường dây nóng, hệ thống camera giám sát và các hình thức khác.
|
Cơ sở giáo dục
|
Ngành LĐ, TB & XH, các cơ quan, các tổ chức
liên quan
|
2020-2025
|
2
|
Thiết lập kênh thông tin liên lạc giữa cơ sở giáo
dục với cơ quan chức năng và gia đình người học để tăng cường phối hợp quản
lý, xử lý các tình huống liên quan tới bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ
em.
|
Cơ sở giáo dục
|
Ngành LĐ, TB & XH, các cơ quan, các tổ chức
liên quan
|
2020-2025
|
3
|
Xây dựng hệ thống theo dõi, thu nhập, thống kê và
phân tích các nhóm đối tượng có nguy cơ xảy ra bạo lực học đường, xâm hại
tình dục trong cơ sở giáo dục của ngành Giáo dục.
|
Sở GDĐT
|
|
2020-2025
|
4
|
Tổ chức triển khai hoạt động tư vấn tâm lý, công
tác xã hội trong các cơ sở giáo dục phổ thông.
|
Sở GDĐT
|
|
2020-2025
|