Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 131/KH-UBND năm 2022 về Điều tra, khảo sát “Đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công” trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, giai đoạn 2022-2025

Số hiệu 131/KH-UBND
Ngày ban hành 22/07/2022
Ngày có hiệu lực 22/07/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Người ký Trần Văn Tuấn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 131/KH-UBND

Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày 22 tháng 7 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

ĐIỀU TRA, KHẢO SÁT “ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI DỊCH VỤ GIÁO DỤC CÔNG” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU, GIAI ĐOẠN 2022 - 2025

Căn cứ Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ về việc ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030;

Căn cứ Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 02 tháng 9 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030;

Căn cứ Quyết định số 3476/QĐ-BGDĐT ngày 04 tháng 10 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Bộ công cụ khảo sát và tài liệu Hướng dẫn triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công;

Căn cứ Quyết định số 4655/QĐ-UBND ngày 08 tháng 12 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021- 2025 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu;

Để có cơ sở đánh giá hiệu quả việc cung ứng dịch vụ giáo dục công trên địa bàn tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch Điều tra, khảo sát “ Đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công” trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, giai đoạn 2022 - 2025, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Việc khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công nhằm đánh giá một cách khoa học, khách quan, hiệu quả chất lượng cung ứng dịch vụ của các cơ sở giáo dục công lập thông qua việc tìm hiểu, cảm nhận của những đối tượng trực tiếp thụ hưởng dịch vụ này.

Kết quả khảo sát, đo lường là cơ sở để các cơ quan quản lý, các cơ sở giáo dục xác định được nhu cầu, nguyện vọng của người dân từ đó có những biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân và đảm bảo sự hài lòng của người dân với chất lượng dịch vụ giáo dục công của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

2. Yêu cầu

Việc đo lường, đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công phải được tiến hành một cách khoa học, khách quan, tuân thủ nghiêm túc quy trình chọn mẫu, xác định cỡ mẫu, hướng dẫn trả lời phiếu hỏi, thu phiếu, chỉnh lý, xử lý, phân tích phiếu và viết báo cáo tổng kết theo Bộ công cụ khảo sát và tài liệu Hướng dẫn triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công được ban hành kèm theo Quyết định số 3476/QĐ- BGDĐT ngày 04 tháng 10 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cán bộ quản lý, giáo viên không can thiệp, tư vấn làm sai lệch cảm nhận của học sinh, phụ huynh học sinh. Có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các đơn vị liên quan trong quá trình triển khai bảo đảm nghiêm túc, khách quan và đúng tiến độ.

Xử lý, phân tích và tổng hợp kết quả khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công phải đảm bảo tính khoa học, trung thực kết quả đánh giá, phản ánh của người dân thông qua việc sử dụng các dịch vụ giáo dục công.

II. PHẠM VI, ĐỐI TƯỢNG, NỘI DUNG, HÌNH THỨC KHẢO SÁT

1. Phạm vi: Khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công được thực hiện trên phạm vi toàn tỉnh đối với tất cả các cấp/bậc học và trình độ đào tạo.

2. Đối tượng:

- Đối tượng được lấy ý kiến phục vụ khảo sát, đo lường sự hài lòng là các cá nhân được thụ hưởng dịch vụ giáo dục công tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh, cụ thể:

Cấp học/Trình độ đào tạo

Đối tượng

Giáo dục Mầm non

Cha mẹ học sinh

Giáo dục Tiểu học

Cha mẹ học sinh

Giáo dục THCS

Cha mẹ học sinh

Giáo dục THPT

Cha mẹ học sinh và học sinh

Giáo dục thường xuyên

Học viên

Trường CĐSP tỉnh

Sinh viên

- Việc chọn mẫu khảo sát được thực hiện theo phương pháp chọn mẫu thuận tiện (hay còn gọi là mẫu chỉ định), cụ thể:

+ Việc khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trong giai đoạn 2022-2025, thực hiện hàng năm, mỗi năm được thực tại 08 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

+ Tại mỗi huyện, thị xã, thành phố chọn 01 trường mầm non, 01 trường tiểu học, 01 trường THCS, 01 trường THPT, 01 Trung tâm GDTX (với huyện, thị xã, thành phố có 01 trung tâm GDTX thì chọn đúng trung tâm đó) và 01 trường CĐSP tỉnh (chọn khảo sát năm đầu tiên của kế hoạch này).

3. Nội dung khảo sát: Theo bộ câu hỏi khảo sát và hướng dẫn triển khai xác định chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công được ban hành tại Quyết định số 3476/QĐ-BGDĐT ngày 04 tháng 10 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

4. Hình thức khảo sát: Thông qua trả lời Phiếu khảo sát (đối tượng tham gia khảo sát thể hiện cảm nhận về mức độ hài lòng của mình đối với dịch vụ giáo dục công qua việc trả lời các câu hỏi trong Phiếu khảo sát).

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Kinh phí thực hiện kế hoạch được bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước theo quy định của Luật ngân sách nhà nước, phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành và trong khả năng cân đối ngân sách hàng năm và các nguồn kinh phí hợp pháp khác (nếu có).

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

[...]