ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 125/KH-UBND
|
Tuyên Quang, ngày
01 tháng 6 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
TĂNG CƯỜNG THỰC THI HIỆU QUẢ CÔNG ƯỚC CHỐNG TRA TẤN VÀ CÁC
HÌNH THỨC ĐỐI XỬ HOẶC TRỪNG PHẠT TÀN BẠO, VÔ NHÂN ĐẠO HOẶC HẠ NHỤC CON NGƯỜI VÀ
CÁC KHUYẾN NGHỊ PHÙ HỢP CỦA ỦY BAN CHỐNG TRA TẤN
Thực hiện Quyết định số
87/QĐ-TTg ngày 14/02/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tăng cường
thực thi hiệu quả Công ước chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt
tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người và các khuyến nghị phù hợp của Ủy
ban chống tra tấn, Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch tổ chức thực hiện, cụ
thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
a) Tiếp tục thực hiện có hiệu
quả các quy định của Hiến pháp năm 2013, các quy định của pháp luật có liên
quan và các nội dung của Kế hoạch triển khai thực hiện Công ước của Liên hợp quốc
về chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo
hoặc hạ nhục con người (gọi tắt là Công ước CAT) được phê duyệt tại Quyết
định số 364/QĐ-TTg ngày 17/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ; Đề án tuyên truyền,
phổ biến trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về nội dung của Công ước
chống tra tấn và pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn được phê duyệt tại
Quyết định số 65/QĐTTg ngày 12/01/2018 của Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch tổng
thể triển khai thực hiện các khuyến nghị Việt Nam chấp thuận theo Cơ chế rà
soát định kỳ phổ quát về quyền con người chu kỳ III của Hội đồng Nhân quyền
Liên hợp quốc được phê duyệt tại Quyết định số 1975/QĐ-TTg ngày 31/12/2019 của
Thủ tướng Chính phủ; Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam được phê
duyệt tại Quyết định số 1079/QĐ-TTg ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
b) Xác định rõ nội dung công việc
và lộ trình thực hiện trong việc tăng cường hiệu quả triển khai các quy định của
Công ước CAT và các khuyến nghị phù hợp của Ủy ban chống tra tấn. Từ đó, góp phần
nâng cao sự thụ hưởng của người dân đối với các quyền về sức khoẻ, thân thể, đặc
biệt là không bị tra tấn hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục, phù
hợp với Hiến pháp, pháp luật và điều kiện kinh tế - xã hội của Việt Nam; bảo đảm
các yêu cầu đối ngoại, đối nội, bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.
c) Nâng cao nhận thức, vai trò,
trách nhiệm, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn
vị, địa phương và tăng cường hiệu quả hoạt động phối hợp giữa các cơ quan trong
quá trình thực hiện Công ước CAT và các khuyến nghị phù hợp của Ủy ban chống
tra tấn, đảm bảo triển khai đúng tiến độ, hiệu quả toàn diện các kế hoạch thực
hiện Công ước CAT của Việt Nam và các khuyến nghị phù hợp của Ủy ban chống tra
tấn.
d) Tăng cường hợp tác quốc tế
trong phòng, chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô
nhân đạo hoặc hạ nhục con người, đặc biệt là hợp tác với các cơ quan có thẩm
quyền của các quốc gia thành viên Công ước và với các cơ quan của Liên hợp quốc
trong việc tuyên truyền, phổ biến nội dung Công ước CAT và các khuyến nghị phù
hợp của Ủy ban chống tra tấn.
2. Yêu cầu
a) Việc tổ chức, thực hiện Kế
hoạch phải bảo đảm phù hợp với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng và chính
sách, pháp luật của Nhà nước về công tác nhân quyền; phù hợp với các quy định của
Hiến pháp năm 2013 và Chương VIII của Luật Điều ước quốc tế năm 2016; bám sát
các yêu cầu về chính trị, ngoại giao và nhiệm vụ phòng, chống tra tấn hoặc các
hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người.
b) Đối với các quy định của
Công ước CAT và các khuyến nghị phù hợp của Ủy ban chống tra tấn có liên quan đến
công tác xây dựng pháp luật, khi thực hiện theo lộ trình Chương trình xây dựng luật,
pháp lệnh của Quốc hội.
c) Việc tổ chức thực hiện Công
ước CAT và các khuyến nghị phù hợp của Ủy ban chống tra tấn phải phù hợp với chức
năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các sở, ban, ngành, các cấp.
d) Các sở, ban, ngành, các cơ
quan, đơn vị, địa phương được giao nhiệm vụ phải xây dựng kế hoạch, chương
trình cụ thể và tổ chức thực hiện đúng tiến độ, bảo đảm hiệu quả, chất lượng.
đ) Bảo đảm quan hệ chặt chẽ và
phối hợp đồng bộ giữa các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương có
liên quan; kịp thời phản ánh, giải quyết hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền giải
quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện Kế hoạch.
II. CÁC NHIỆM
VỤ, GIẢI PHÁP CHỦ YẾU CỦA KẾ HOẠCH
1. Tiếp tục nội luật hoá
và hoàn thiện pháp luật nhằm thực hiện Công ước CAT và các khuyến nghị phù hợp
của Ủy ban chống tra tấn.
a) Rà soát, đánh giá tính tương
thích giữa các quy định tại các dự thảo luật, nghị quyết của Quốc hội, pháp lệnh
của Ủy ban Thường vụ Quốc hội với Công ước CAT trong quá trình xây dựng các văn
bản quy phạm pháp luật.
b) Nghiên cứu đề xuất hoàn thiện
pháp luật nhằm tăng cường tính tương thích với các quy định của Công ước CAT,
bao gồm nghiên cứu khả năng xây dựng định nghĩa về tra tấn theo Điều 1 Công ước
và một tội danh riêng về tra tấn trong Bộ luật Hình sự; về thời hiệu truy cứu
trách nhiệm hình sự đối với tội phạm tra tấn không phụ thuộc vào thời gian thực
hiện tội phạm.
c) Xây dựng Báo cáo đánh giá
tương thích, c ập nhật việc nội luật hoá các quy định của Công ước CAT vào pháp
luật trong nước, xác định những quy định pháp luật chưa hoàn toàn tương thích,
còn cần phải nghiên cứu sửa đổi, bổ sung hoặc thay đổi để phù hợp hơn với Công
ước CAT; đề xuất, kiến nghị việc tiếp tục nội luật hoá và hoàn thiện pháp luật
nhằm tăng cường hiệu quả thực hiện Công ước trên cơ sở phù hợp với chủ trương,
đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.
2. Tiếp tục nâng cao hiệu
quả thực thi các quy định pháp luật về chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc
trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người và các khuyến nghị phù hợp
của Ủy ban chống tra tấn.
a) Tiếp tục đầu tư, nâng cấp, cải
tạo, sửa chữa, hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ chuyên môn của
cơ quan nhà nước, đặc biệt là các cơ quan trực tiếp giải quyết khiếu nại, tố
cáo, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự;
tăng cường sử dụng, ứng dụng công nghệ, kỹ thuật hiện đại trong công tác công vụ.
b) Tiếp tục đầu tư, xây dựng,
hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ thực hiện việc ghi âm, ghi hình có âm thanh;
bảo quản, lưu trữ, khai thác, sử dụng kết quả ghi âm, ghi hình có âm thanh
trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử theo quy định của Bộ luật Tố tụng
hình sự.
c) Tiếp tục nâng cao hiệu quả
thi hành các quy định về bảo đảm quyền, chế độ của người bị tạm giữ, tạm giam,
người chấp hành án, người bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính.
d) Nâng cao hiệu quả và tỷ lệ
tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố, đơn khiếu
nại, đơn tố cáo liên quan đến tra tấn, nhất là tin báo, tố giác, đơn khiếu nại,
đơn tố cáo các hành vi bức cung, dùng nhục hình, làm chết người trong khi thi
hành công vụ, gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khoẻ người khác trong khi
thi hành công vụ, mua chuộc hoặc cưỡng ép người khác trong việc khai báo, cung
cấp tài liệu, bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật và các vụ việc được nêu tại
Phiên trình bày và bảo vệ Báo cáo quốc gia định kỳ trước Ủy ban chống tra tấn
và trong Bàn khuyến nghị của Ủy ban chống tra tấn.
d) Đẩy mạnh công tác điều tra,
truy tố, xét xử nghiêm minh, công khai theo đúng quy định của pháp luật đối với
các hành vi liên quan đến tra tấn, nhất là các hành vi bức cung, dùng nhục
hình, làm chết người trong khi thi hành công vụ, gây thương tích hoặc gây tổn hại
sức khoẻ của người khác trong khi thi hành công vụ, mua chuộc hoặc cưỡng ép người
khác trong việc khai báo, cung cấp tài liệu, bắt, giữ hoặc giam người trái pháp
luật.
e) Tăng cường hoạt động thanh
tra, kiểm tra, giám sát, theo dõi, khảo sát, đánh giá việc chấp hành pháp luật
trong công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác, đơn khiếu nại, tố cáo
liên quan đến tra tấn, nhất là các hành vi bức cung, dùng nhục hình, làm chết
người trong khi thi hành công vụ, gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khoẻ của
người khác trong khi thi hành công vụ, mua chuộc hoặc cưỡng ép người khác trong
việc khai báo, cung cấp tài liệu, bắt, giữ hoặc tạm giam người trái pháp luật;
thi hành tạm giữ, tạm giam; điều tra, truy tố, xét xử; thi hành án hình sự, kịp
thời phát hiện những sai sót, chấn chỉnh các vi phạm.
g) Nâng cao chất lượng hoạt động
bồi thường, hỗ trợ cho nạn nhân của hành vi tra tấn, nhất là nạn nhân của các
hành vi bức cung, dùng nhục hình, làm chết người trong khi thi hành công vụ,
gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khoẻ của người khác trong khi thi hành
công vụ, mua chuộc hoặc cưỡng ép người khác trong việc khai báo, cung cấp tài
liệu, bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật.
h) Thống kê, cập nhật cơ sở dữ
liệu quốc gia về các văn bản quy phạm pháp luật có quy định về chống tra tấn, đối
xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục; về các hoạt động tuyên
truyền, phổ biến, giáo dục, tập huấn chuyên sâu về Công ước CAT và pháp luật Việt
Nam về phòng, chống tra tấn; về tình hình tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố
cáo có liên quan đến CAT (trong đó lưu ý đến việc phân loại theo giới tính, dân
tộc, tôn giáo, phụ nữ, trẻ em).
i) Nghiên cứu, đề xuất về xây dựng,
thống kê, cập nhật cơ sở dữ liệu quốc gia về điều tra, truy tố, xét xử các tội
phạm liên quan đến tra tấn; về bồi thường thiệt hại và hỗ trợ nạn nhân bị tra tấn
(trong đó lưu ý đến việc phân loại theo giới tính, dân tộc, tôn giáo, phụ nữ,
trẻ em).
3. Tiếp tục tăng cường
tuyên truyền, phổ biến, giáo dục và đào tạo về Công ước CAT và pháp luật Việt
Nam về phòng, chống tra tấn, về nỗ lực, thành tựu của Việt Nam trong thực thi
Công ước CAT và các khuyến nghị phù hợp của Ủy ban chống tra tấn.
a) Các sở, ban, ngành, Ủy ban
nhân dân huyện, thành phố được giao nhiệm vụ có trách nhiệm ban hành Kế hoạch về
triển khai thực hiện Công ước CAT theo Quyết định số 364/QĐ-TTg ngày 17/3/2015;
Đề án tuyên truyền, phổ biến nội dung Công ước CAT và pháp luật Việt Nam về
phòng, chống tra tấn theo Quyết định số 65/QĐ-TTg ngày 12/01/2018; Đề án truyền
thông về quyền con người ở Việt Nam tại Quyết định số 1079/QĐ-TTg, ngày
14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
b) Các sở, ban, ngành, Ủy ban
nhân dân huyện, thành phố được giao nhiệm vụ có trách nhiệm tổ chức tuyên truyền,
phổ biến về Công ước CAT và pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn, về nỗ lực,
thành tựu của Việt Nam trong thực thi Công ước CAT, trong đó ưu tiên tổ chức
tuyên truyền, phổ biến chuyên sâu về các nội dung này hoặc lồng ghép hoạt động
tuyên truyền, phổ biến các nội dung này trong các chương trình, hoạt động khác
có liên quan.
c) Tiếp tục tham gia ý kiến
hoàn thiện, chỉnh lý, cập nhật Bộ tài liệu tuyên truyền, phổ biến về phòng, chống
tra tấn cho cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân về: Nội dung Công ước CAT;
pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn; Báo cáo quốc gia CAT lần thứ nhất;
Bản khuyến nghị phù hợp của Uỷ ban chống tra tấn; Báo cáo giữa kỳ quốc gia CAT
lần thứ nhất cập nhật tình hình thực hiện các khuyến nghị của Uỷ ban chống tra
tấn; các nỗ lực, thành tựu nổi bật khác của Việt Nam đã đạt được trong phòng,
chống tra tấn.
d) Tham gia ý kiến xây dựng,
hoàn thiện Bộ tài liệu tập huấn về Công ước CAT và pháp luật Việt Nam về phòng,
chống tra tấn cho giảng viên, tuyên truyền viên, báo cáo viên pháp luật, nhất
là giảng viên trong các trường Chính trị tỉnh, Đại học, Cao đẳng, Trung cấp
trên địa bàn tỉnh, cơ sở đào tạo pháp luật, đào tạo chức danh tư pháp.
đ) Tiếp tục nghiên cứu, xây dựng
Bộ tài liệu giảng dạy, tập huấn về phòng, chống tra tấn cho sinh viên, học viên
tại các cơ sở đào tạo về pháp lý, tư pháp, nhân quyền; cho cán bộ, chiến sỹ, công
chức, viên chức, nhất là các cán bộ, chiến sỹ làm công tác điều tra, truy tố,
xét xử, thi hành án tạm giữ, tạm giam; thi hành án hình sự; khám chữa bệnh
trong các cơ sở giam giữ.
e) Tiếp tục tổ chức và đa dạng
hoá các hình thức tuyên truyền phổ biến, giáo dục, tập huấn về Công ước CAT,
pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn và những nỗ lực, thành tựu của Việt
Nam trong thực thi Công ước CAT cho cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức và
Nhân dân, bao gồm các nhóm đối tượng dễ bị tổn thương như phụ nữ, trẻ em, người
dân tộc thiểu số, tôn giáo, người dân sống ở khu vực miền núi, hải đảo; người bị
tạm giữ, người bị tạm giam, phạm nhân, người bị áp dụng biện pháp xử lý hành
chính bằng các ngôn ngữ dân tộc khác nhau.
g) Tăng cường thực hiện hoạt động
truyền thông nâng cao nhận thức về Công ước CAT và pháp luật Việt Nam về phòng,
chống tra tấn; truyền thông đối ngoại về nỗ lực, thành tựu của Việt Nam trong
thực thi Công ước CAT trên các phương tiện báo chí, truyền thông và trên không
gian mạng.
h) Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ
biến nội dung của Kế hoạch này và các khuyến nghị phù hợp của Ủy ban chống tra
tấn trên phạm vi toàn tỉnh.
4. Mở rộng các hoạt động
hợp tác quốc tế để triển khai hiệu quả Công ước CAT và các khuyến nghị phù hợp
của Uỷ ban chống tra tấn.
a) Tăng cường trao đổi thông
tin, chia sẻ kinh nghiệm với các tổ chức quốc tế và khu vực nhằm hỗ trợ cho việc
thực thi Công ước CAT phù hợp với xu hướng chung của quốc tế và đồng thời phù hợp
với điều kiện thực tế của tỉnh.
b) Tham gia ý kiến xây dựng và
cập nhật các điều ước quốc tế, thoả thuận quốc tế có liên quan, trong đó có các
quy định về phòng, chống tra tấn được ký kết.
c) Nghiên cứu, học tập kinh
nghiệm hay, thực tiễn tốt, cách thức, phương thức triển khai, thực thi Công ước
CAT, các khuyến nghị của Ủy ban chống tra tấn cũng như trong việc nâng cao nhận
thức của cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức và Nhân dân về phòng, chống tra
tấn của các quốc gia.
d) Đẩy mạnh việc tiếp nhận hỗ
trợ kỹ thuật phù hợp của các quốc gia, cơ quan, tổ chức nước ngoài trong triển
khai Công ước CAT và c ác khuyến nghị p hù hợp của Ủy ban chống tra tấn, đặc biệt
là trong tuyên truyền, tập huấn kiến thức cơ bản về nhân quyền và chống tra tấn
cho cán bộ, công chức, học sinh, sinh viên các ngành nghề.
đ) Triển khai các hoạt động
tuyên truyền đối ngoại về quyền con người tại các nước, tổ chức quốc tế, khu vực;
tại các cơ chế, diễn đàn quốc tế đa phương và khu vực.
e) Tiếp tục rà soát, đề xuất
các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện các hoạt động hợp tác quốc tế về
phòng, chống tra tấn đã và đang triển khai.
5. Tiếp tục thực hiện
các nghĩa vụ báo cáo định kỳ, đột xuất theo quy định của Công ước CAT và khuyến
nghị của Ủy ban chống tra tấn.
a) Xây dựng Báo cáo định kỳ về
thực hiện Công ước CAT theo quy định của CAT và thời gian thông báo của Ủy ban
chống tra tấn.
b) Tổ chức lấy ý kiến, tham vấn
công khai về nội dung dự thảo Báo cáo CAT định kỳ trước khi chính thức gửi lên Ủy
ban chống tra tấn.
c) Tham gia ý kiến bảo vệ Báo
cáo định kỳ về thực hiện Công ước CAT trước Ủy ban chống tra tấn theo quy định
của Công ước CAT và thời gian thông báo của Ủy ban chống tra tấn.
d) Xây dựng Báo cáo giữa kỳ cập
nhật về trả lời các bình luận và tình hình thực hiện các khuyến nghị của Ủy ban
chống tra tấn.
6. Thực hiện công tác
nghiên cứu khác có liên quan đến Công ước CAT và các khuyến nghị phù hợp của Ủy
ban chống tra tấn.
a) Tổ chức nghiên cứu các bình
luận và khuyến nghị của Ủy ban chống tra tấn về Báo cáo quốc gia định kỳ và
tình hình thực hiện Công ước CAT của Việt Nam.
b) Tiếp tục nghiên cứu tham gia
ý kiến khả năng thành lập Cơ quan Nhân quyền quốc gia phù hợp với điều kiện
kinh tế, văn hóa, xã hội của Việt Nam và các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký
kết hoặc tham gia.
III. KINH
PHÍ
Kinh phí thực hiện Kế hoạch được
ngân sách Nhà nước đảm bảo theo phân cấp của Luật Ngân sách nhà nước hiện hành,
lồng ghép với các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật để
triển khai thực hiện c ác nhiệm vụ tại Kế hoạch này và các kế hoạch khác đã ban
hành liên quan đến triển khai Công ước CAT và các khuyến nghị phù hợp của Ủy
ban chống tra tấn.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Căn cứ nhiệm vụ được
phân công tại Kế hoạch này, trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình, các cơ
quan, đơn vị, địa phương được giao nhiệm vụ có trách nhiệm ban hành Kế hoạch của
cơ quan, đơn vị, địa phương mình để triển khai thực hiện; các cơ quan, đơn vị,
địa phương có liên quan khác có thể b ổ s ung hoặc lồng ghép việc triển khai Kế
hoạch này và các kế hoạch, đề án, chiến lược quốc gia, chương trình mục tiêu quốc
gia về quyền con người, quyền công dân, gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua
Công an tỉnh) để theo dõi trước ngày 30/6/2023, đồng thời gửi Báo cáo tổng
kết việc thực hiện Công ước CAT năm 2023 theo Quyết định số 364/QĐ-TTg ngày
17/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ (qua Công an tỉnh) để tổng hợp, báo
cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.
Trong quá trình thực hiện, các
cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức nghiên cứu các bình luận, khuyến nghị của Ủy
ban chống tra tấn để thống nhất về nhận thức và lồng ghép việc triển khai các
khuyến nghị phù hợp trong các nội dung, hoạt động thực hiện Kế hoạch này của cơ
quan, đơn vị, địa phương mình.
2. Công an tỉnh là cơ
quan chủ trì, có nhiệm vụ tham mưu giúp Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh tổ chức, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, khảo sát việc thực hiện Kế
hoạch trong phạm vi toàn tỉnh; chủ trì tổng kết 05 năm đánh giá việc thực hiện
Kế hoạch này nhằm rút kinh nghiệm cho việc tổ chức thực hiện Công ước CAT, phục
vụ cho việc bảo vệ Báo cáo và xây dựng Kế hoạch triển khai các khuyến nghị phù
hợp của Ủy ban chống tra tấn tiếp theo.
3. Người đứng đầu các cơ
quan, đơn vị, địa phương có trách nhiệm tập trung chỉ đạo, tăng cường kiểm tra,
đôn đốc việc triển khai thực hiện các nội dung hoạt động trong Kế hoạch; tiếp tục
thực hiện các hoạt động nhằm bảo đảm và thúc đẩy các nội dung, hoạt động thực
thi Công ước CAT tại các quyết định, kế hoạch khác của Ủy ban nhân dân tỉnh và
các cơ quan, đơn vị, địa phương mình; định kỳ 01 năm đưa thông tin thực hiện Kế
hoạch này vào Báo cáo tổng kết thực hiện Công ước CAT hàng năm theo Quyết định
số 364/QĐ-TTg ngày 17/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ.
4. Đề nghị Ban Tuyên
giáo Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Toà án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân
dân tỉnh và các cơ quan liên quan, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình, phối
hợp thực hiện các hoạt động nêu trong Kế hoạch này; nghiên cứu các bình luận,
khuyến nghị phù hợp của Ủy ban chống tra tấn và tư vấn, hỗ trợ cho Công an tỉnh
và các sở, ban, ngành có liên quan để tăng cường hiệu quả triển khai các nội
dung của Công ước CAT.
5. Đề nghị Ủy ban Mặt trận
Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tuyên Quang và các tổ chức thành viên tích cực tham gia
thực hiện các hoạt động tuyên truyền, phổ biến Công ước CAT và pháp luật Việt
Nam về phòng, chống tra tấn và huy động sự tham gia của các tổ chức chính trị,
xã hội khác trong các hoạt động này; thực hiện các hoạt động phù hợp theo chức
năng, nhiệm vụ; hàng năm gửi thông tin về các hoạt động đã thực hiện, khó khăn,
vướng mắc và kiến nghị có liên quan (qua Công an tỉnh) trước ngày 15/10
hằng năm để tổng hợp, theo dõi và đề xuất hướng giải quyết theo thẩm quyền../
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ; (báo cáo)
- Bộ Tư pháp; (báo cáo)
- Bộ Công an; (báo cáo)
- Thường trực Tỉnh ủy; (báo cáo)
- Thường trực HĐND tỉnh; (báo cáo)
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các Phó CT UBND tỉnh;
- UBMTTQ và các tổ chức CT-XH tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND huyện, thành phố;
- Đoàn Luật sư tỉnh;
- CVP, Phó CVP UBND tỉnh;
- Phòng THCB-KSTTHC;
- Lưu: VT, NC. (Ng)
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hoàng Việt Phương
|