Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 1235/KH-UBND năm 2022 triển khai đón khách du lịch quốc tế, thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận

Số hiệu 1235/KH-UBND
Ngày ban hành 25/03/2022
Ngày có hiệu lực 25/03/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Ninh Thuận
Người ký Nguyễn Long Biên
Lĩnh vực Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1235/KH-UBND

Ninh Thuận, ngày 25 tháng 3 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI ĐÓN KHÁCH DU LỊCH QUỐC TẾ, THÍCH ỨNG AN TOÀN TRONG PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH THUẬN

Căn cứ Công điện số 513/CĐ-VPCP ngày 19/01/2022 của Văn phòng Chính phủ về việc xây dựng lộ trình mở cửa an toàn, khoa học, hiệu quả đón khách du lịch quốc tế; Hướng dẫn số 3862/HD-BVHTTDL ngày 18/10/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc hướng dẫn tạm thời việc thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch; Thông báo số 43/TB-VPCP ngày 16/02/2022 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp bàn về phương án mở cửa lại hoạt động du lịch; Công văn số 465/BVHTTDL-TCDL ngày 17/02/2022 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc hướng dẫn thí điểm đón khách du lịch quốc tế trong giai đoạn 2; Công văn số 597/BVHTTDL-TCDL ngày 25/02/2022 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về công tác chuẩn bị phục vụ mở cửa lại hoạt động du lịch; Phương án số 829/PA-BVHTTDL ngày 15/3/2022 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về Phương án mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới;

Căn cứ Công văn số 2246-CV/TU ngày 16/3/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc cho ý kiến Kế hoạch triển khai đón khách du lịch quốc tế, thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh;

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai đón khách du lịch quốc tế, thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

- Khắc phục sự suy giảm, thúc đẩy tăng trưởng lượng khách du lịch quốc tế đến Ninh Thuận, gắn với từng bước phục hồi nền kinh tế nhằm góp phần phát triển bền vững theo mục tiêu nhiệm vụ kinh tế - xã hội, phù hợp với tình hình kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đảm bảo phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

- Hỗ trợ kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch bị tác động tiêu cực của dịch Covid-19, tạo điều kiện cho các ngành nghề khác cùng phát triển.

- Các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp du lịch và cộng đồng tích cực cùng đồng hành để từng bước phục hồi, giảm thiệt hại do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 cho ngành du lịch.

- Từng bước mở rộng đối tượng, thị trường, điểm đến phù hợp với đặc điểm, tình hình dịch Covid-19.

2. Yêu cầu:

- Các hoạt động đón tiếp, phục vụ khách du lịch quốc tế phải đảm bảo tuyệt đối các quy định, điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động du lịch.

- Đảm bảo sự an toàn, thuận lợi nhất cho các hoạt động của khách du lịch quốc tế, doanh nghiệp và người lao động.

- Chủ động, linh hoạt và phòng ngừa rủi ro trong quá trình tổ chức đón tiếp, phục vụ khách; Có phương án xử lý các tình huống kịp thời.

- Có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả giữa các Sở, ngành, địa phương và các doanh nghiệp du lịch trong quá trình tổ chức đón khách du lịch quốc tế trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

II. NỘI DUNG

1. Định hướng thực hiện:

Với khả năng khống chế được dịch bệnh Covid-19 tốt hơn tại một số quốc gia và tiến độ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 như hiện nay, tỉnh Ninh Thuận kỳ vọng vào việc đón khách du lịch quốc tế sẽ được thực hiện vào đầu năm 2022. Trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua được thực hiện nghiêm và chặt chẽ nên dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát, điều này tạo nên tâm lý an tâm, tin tưởng của người dân và du khách; đồng thời, tái khởi động cơ bản được các hoạt động của ngành du lịch Ninh Thuận nói chung và các doanh nghiệp du lịch nói riêng để chuẩn bị sẵn sàng cho mùa du lịch dịp lễ, mùa hè năm 2022. Tuy nhiên, thương hiệu du lịch Ninh Thuận vẫn chưa được biết đến rộng rãi tại nhiều quốc gia, hơn nữa có sự cạnh tranh rất lớn từ các điểm du lịch khác của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Chính vì vậy, ngành du lịch Ninh Thuận cần có sự đột phá trong cách thức quảng bá, marketing du lịch cũng như có chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp cũng như là khách quốc tế.

2. Thị trường du lịch quốc tế:

Tập trung vào thị trường trọng điểm, có tiềm năng, có độ an toàn cao về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các nước được Chính phủ miễn thị thực theo Nghị quyết số 32/NQ-CP ngày 15/3/2022 của Chính phủ về việc miễn thị thực cho công dân các nước, cụ thể: Cộng hòa liên bang Đức, Cộng hòa Pháp, Cộng hòa I-ta-li-a, Vương quốc Tây Ban Nha, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len, Liên Bang Nga, Nhật Bản, Đại Hàn Dân Quốc, Vương quốc Đan Mạch, Vương quốc Thụy Điển, Vương quốc Na-uy, Cộng hòa Phần Lan, Cộng hòa Bê-la-rút và một số thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Nam Á, Tây Âu, Bắc Âu, Bắc Mỹ,….

3. Địa điểm, thời gian, lộ trình triển khai:

- Địa điểm: Khu du lịch Amanoi và các khu vực khác tại Ninh Thuận đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.

- Hình thức tổ chức: theo hình thức chương trình du lịch khép kín, có sự giám sát, kiểm soát chặt chẽ của công ty lữ hành trong suốt chương trình du lịch. Có báo cáo đánh giá sau khi kết thúc và theo dõi xử lý tình huống có thể xảy ra đối với người lao động và thành viên đoàn khách sau chuyến đi trong một thời gian nhất định.

- Thời gian: bắt đầu tháng 4/2022.

- Lộ trình:

+ Giai đoạn 1: Từ ngày 01/3/2022 đến hết ngày 31/3/2022: Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch củng cố cơ sở vật chất kỹ thuật, kiện toàn trang thiết bị nhằm đáp ứng các quy định, tiêu chí đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 để đón và phục vụ khách du lịch quốc tế theo các chương trình trọn gói.

+ Giai đoạn 2: Từ ngày 01/4/2022: triển khai mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế đối với các cơ sở áp dụng được các quy định, kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh; các cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch căn cứ tình hình dịch bệnh Covid-19 thực tế tại địa phương để thực hiện đón khách.

[...]