Kế hoạch 123/KH-UBND năm 2017 thực hiện Chỉ thị 17/CT-TTg về tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo do tỉnh Sơn La ban hành

Số hiệu 123/KH-UBND
Ngày ban hành 10/07/2017
Ngày có hiệu lực 10/07/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Sơn La
Người ký Phạm Văn Thủy
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 123/KH-UBND

Sơn La, ngày 10 tháng 7 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 17/CT-TTG NGÀY 09/5/2017 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ TĂNG CƯỜNG HIỆU LỰC, HIỆU QUẢ QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC, CHẤN CHỈNH HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO

Thực hiện Chỉ thị số 17/CT-TTg, ngày 09/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cưng hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, chn chỉnh hoạt động quảng cáo; Quyết định số 2083/QĐ-BVHTTDL ngày 24/5/2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 17/CT-TTg, ngày 09/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo.

UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 17/CT-TTg ngày 09/5/2017 của Thủ tưng Chính phủ như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CU

1. Mục đích

- Triển khai kịp thời, có hiệu quả Chỉ thị tới các cơ quan, tổ chức nhm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tchức, cá nhân về hoạt động quảng cáo.

- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước và tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong hoạt động quảng cáo.

- Nâng cao hiệu quả công tác phối hp giữa các cơ quan có liên quan trong công tác quản lý hoạt động quảng cáo.

2. Yêu cầu: Bám sát các nội dung của Chỉ thị số 17/CT-TTg, ngày 09/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ; xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành.

II. NỘI DUNG

1. Tuyên truyền về các quy định của Luật Quảng cáo. Đặc biệt là nội dung quy định về biển hiệu (Điều 34); Các quy định về thể hiện chữ viết trên bin hiệu (Điều 18); Việc sử dụng tiếng nước ngoài trên bin hiệu, bảng quảng cáo; Quảng cáo trên báo điện tử và trang thông tin điện tử (Điều 23)... theo quy định của Luật Quảng cáo. Vận động các tổ chức, cá nhân kinh doanh trong địa bàn tháo dỡ các bảng quảng cáo, biển hiệu không đúng quy định

2. Xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra, rà soát, nhắc nhở, xử phạt, tháo dcác vi phạm của Luật Quảng cáo trên báo chí, xuất bản phẩm, trên hệ thng mạng và quảng cáo tích hp trên các sản phẩm, dịch vụ bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin; biển hiệu, bảng quảng cáo (không đúng nội dung, kích thước, không đúng vị trí, không có sự chp thuận của các cơ quan chức năng hoặc vượt s lượng cho phép, quá thời hạn không tháo dỡ); các hành vi quảng cáo rao vặt, treo dán trái phép các loại áp - phích trên gốc cây, trụ điện, tường nhà….các bảng hiệu kinh doanh lấn chiếm lề đường, vỉa hè.

3. Rà soát, thay mới, tháo dỡ tất cả các cụm pano đã hết thời hạn, rách nát, bạc màu, nội dung tuyên truyền đã cũ, không còn phù hp, phần chữ tuyên truyền sai lỗi chính tả gây phản cảm, ảnh hưởng đến cảnh quan, mỹ quan.

4. Xây dựng kế hoạch rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch tuyên truyền quảng cáo ngoài trời tỉnh Sơn La đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

5. Tổ chức đt ra quân xóa quảng cáo, rao vặt trái phép trên các cột điện, cột đèn, cây xanh tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh.

6. Xây dựng các cụm quảng cáo rao vặt miễn phí trên địa bàn toàn tỉnh.

II. KINH PHÍ: Thẩm định kinh phí của các sở, ban, ngành trình cấp có thm quyền xem xét, quyết định.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. S Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Báo cáo định kỳ kết quả thực hiện Chỉ thị về Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch (Cục Văn hóa cơ sở) trước ngày 20/11 hàng năm.

- Hướng dẫn, phổ biến, tuyên truyền, các nội dung của Luật Quảng cáo đến các tổ chức, cá nhân đặc biệt là quy định về biển hiệu (Điều 34); thể hiện chữ viết trên biển hiệu (Điều 18).

- Xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý việc viết, đặt biển hiệu không đúng quy định của Luật quảng cáo trong phạm vi toàn tỉnh. Đặc biệt việc sử dụng tiếng nước ngoài trên biển hiệu, bảng quảng cáo.

- Xây dựng kế hoạch rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch tuyên truyền quảng cáo ngoài trời tỉnh Sơn La đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

- Lồng ghép quy định về quảng cáo rao vặt vào tiêu chí xây dựng “Làng, bản, tdân phố văn hóa”, “Xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới”... trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

- Xây dng các cụm quảng cáo rao vặt miễn phí trên địa bàn toàn tỉnh.

2. S Thông tin và Truyền thông

- Xây dng kế hoạch thanh tra, kiểm tra, rà soát, nhắc nhở, xử phạt, tháo dỡ các vi phạm của Luật Quảng cáo trên báo chí, xuất bản phẩm, trên hệ thng mạng và quảng cáo tích hp trên các sản phẩm, dịch vụ bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin.

[...]