Kế hoạch 2608/KH-UBND năm 2017 thực hiện Chỉ thị 17/CT-TTg về tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo do tỉnh Bình Thuận ban hành

Số hiệu 2608/KH-UBND
Ngày ban hành 12/07/2017
Ngày có hiệu lực 12/07/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Thuận
Người ký Nguyễn Đức Hòa
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2608/KH-UBND

Bình Thuận, ngày 12 tháng 7 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 17/CT-TTG NGÀY 09/5/2017 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG HIỆU LỰC, HIỆU QUẢ QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC, CHẤN CHỈNH HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO

Thực hiện Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 09/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo; Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Triển khai kịp thời, có hiệu quả Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 09/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân về hoạt động quảng cáo.

2. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong hoạt động quảng cáo; chấn chỉnh và khắc phục những trường hợp vi phạm pháp luật về hoạt động quảng cáo, gây mất mỹ quan đô thị.

3. Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các ngành, các cấp trong công tác quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo; bám sát các nội dung của Chỉ thị số 17/CT-TTg và xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành.

4. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về hoạt động quảng cáo đến các chủ thể tham gia quảng cáo; đồng thời, triển khai xây dựng và tổ chức thực hiện quy hoạch hoạt động quảng cáo một cách nghiêm túc, hiệu quả, phù hợp với yêu cầu thực tế.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Tiếp tục phổ biến, triển khai các văn bản pháp luật về hoạt động quảng cáo đến các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo trên địa bàn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo trên địa bàn, đặc biệt là hoạt động quảng cáo rao vặt trái phép, treo băng rôn dọc không đúng địa điểm, số lượng quy định, hết thời gian nhưng chậm tháo gỡ,… gây mất trật tự và ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị; thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn, chấn chỉnh các cơ sở in quảng cáo, các tổ chức, cá nhân thực hiện viết, đặt biển hiệu, biển quảng cáo, treo băng rôn đảm bảo đúng quy định của pháp luật; thực hiện việc rà soát, tháo dỡ, sửa chữa các pa nô tuyên truyền cổ động trực quan của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh không còn phù hợp, đã hư hỏng. Đồng thời, chấn chỉnh vi phạm về nội dung quảng cáo (hình ảnh, ngôn ngữ, nội dung quảng cáo còn thiếu tính thẩm mỹ, trái với truyền thống văn hóa, gây bức xúc trong dư luận; quảng cáo sai lệch, không đúng chất lượng sản phẩm hàng hóa, gây tổn thất, thiệt hại và ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng); tăng cường kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm trong hoạt động quảng cáo trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật hiện hành.

2. Mục tiêu cụ thể

- Trong năm 2017: Hoàn thành và triển khai tổ chức thực hiện Đề án Quy hoạch hoạt động quảng cáo trên địa bàn tỉnh giai đoạn từ năm 2017 - 2025 nhằm đưa hoạt động quảng cáo đi vào nền nếp, khoa học; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động quảng cáo xây dựng chiến lược phát triển dài hạn, khuyến khích các hình thức quảng cáo hiện đại.

- Sắp xếp phân bố hợp lý, thống nhất cách thức treo, gắn bảng, băng rôn quảng cáo; góp phần xây dựng hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật đô thị, các công trình phúc lợi công cộng hiện đại, văn minh; tạo môi trường không gian, kiến trúc cảnh quan cho đô thị.

- Đảm bảo 100% các địa phương trong tỉnh thực hiện đồng bộ quy hoạch hoạt động quảng cáo.

III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Tổ chức triển khai các văn bản trên lĩnh vực quảng cáo

- Tăng cường đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về các quy định của pháp luật nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, cộng đồng và toàn xã hội về hoạt động quảng cáo và công tác quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo như Luật Quảng cáo, Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo, Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 09/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo, Thông tư số 10/2013/TT-BVHTTDL ngày 06/12/2013 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quy định chi tiết và hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Quảng cáo và Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ, Thông tư số 19/2013/TT-BXD ngày 31/10/2013 của Bộ Xây dựng ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện quảng cáo ngoài trời.

- Thời gian thực hiện: Quý III năm 2017.

2. Công tác thanh tra, kiểm tra về hoạt động quảng cáo

- Tăng cường thanh tra, kiểm tra, quản lý, chấn chỉnh và khắc phục các vi phạm trong hoạt động quảng cáo như: quảng cáo pa nô tấm lớn, treo băng rôn quảng cáo trái phép và không theo quy chuẩn quy định; quảng cáo bằng tờ rơi, tờ gấp, quảng cáo rao vặt bằng dán giấy, in chữ, in sơn, quét mực lên tường công trình công cộng, trên cột điện, tường nhà ở gây phản cảm, mất mỹ quan, nhất là ở trung tâm các đô thị của tỉnh như thành phố Phan Thiết, thị xã La Gi. Đồng thời, tăng cường quản lý hoạt động quảng cáo trên báo hình, báo in, báo điện tử, quảng cáo lẫn vào nội dung tin, gây bức xúc trong dư luận.

- Thực hiện tốt cơ chế phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, địa phương liên quan trong công tác quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo; kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo và hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan gây ảnh hưởng đến mỹ quan, an toàn giao thông trên địa bàn, nhất là khâu hậu kiểm về hoạt động quảng cáo.

- Thời gian thực hiện: Quý III, IV năm 2017 và thường xuyên hàng năm.

3. Rà soát, khắc phục hiện trạng quảng cáo trái quy hoạch

- Các bảng quảng cáo đã được các sở, ngành, địa phương cho phép xây dựng dưới hình thức xã hội hóa để phục vụ nhiệm vụ chính trị kết hợp quảng cáo, trường hợp bảng quảng cáo đang được sử dụng đúng mục đích và dự kiến sẽ nằm trong quy hoạch của giai đoạn tới thì có thể giữ lại tiếp tục sử dụng như mục đích đã cam kết. Trường hợp bảng quảng cáo sai mục đích sử dụng hoặc không nằm trong quy hoạch thì phải tháo dỡ.

- Những bảng quảng cáo do doanh nghiệp làm trái phép thì kiên quyết xử lý và buộc tháo dỡ.

- Thời gian thực hiện: Quý III, IV năm 2017.

4. Bố trí hợp lý nguồn vốn và cơ chế huy động vốn và quỹ đất đối với bảng, biển tuyên truyền cổ động nhiệm vụ chính trị và quảng cáo không có mục đích sinh lời. Xác định quỹ đất cho tuyên truyền quảng cáo thương mại nhằm thu hút các nhà đầu tư xây dựng phương tiện quảng cáo hiện đại, lâu dài. Trên cơ sở xác định các nội dung, hình thức tuyên truyền, quảng cáo theo quy hoạch, các địa phương cân đối, bố trí nhu cầu vốn đầu tư cho từng loại hình quảng cáo nhằm có lộ trình thực hiện. Quan tâm đến công tác xã hội hóa trong lĩnh vực quảng cáo, làm tốt việc huy động các doanh nghiệp để đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, mang lại hiệu quả cho hoạt động quảng cáo.

[...]