Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 118/KH-UBND năm 2023 về tiếp tục thực hiện Chiến dịch "Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Cà Mau"

Số hiệu 118/KH-UBND
Ngày ban hành 15/05/2023
Ngày có hiệu lực 15/05/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Lâm Văn Bi
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 118/KH-UBND

Cà Mau, ngày 15 tháng 5 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TIẾP TỤC THỰC HIỆN CHIẾN DỊCH “NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÀ MAU”

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được của Chiến dịch cao điểm 69 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Cà Mau”; đồng thời, góp phần cải thiện, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của tỉnh trong năm 2023 và các năm tiếp theo.

Tăng cường tính chủ động, sáng tạo, mạnh dạn áp dụng những sáng kiến, giải pháp mới để cải cách hành chính trở thành khâu đột phá trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động quản lý của tỉnh.

Giao chỉ tiêu, tỷ lệ cụ thể đến từng cơ quan nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã, hướng tới hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu như: tăng tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trực tuyến; tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; tỷ lệ thanh toán trực tuyến.

2. Yêu cầu

Phân công rõ nhiệm vụ, rõ trách nhiệm, rõ thời gian; triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp để đạt được các mục tiêu nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố (UBND cấp huyện), Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn (UBND cấp xã) và các cơ quan, đơn vị có liên quan nêu cao tinh thần trách nhiệm, xác định việc thực hiện các giải pháp để “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để xây dựng, phát triển Chính quyền số trong thời gian tới.

II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CHIẾN DỊCH 69 NGÀY ĐÊM

1. Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trực tuyến

Cấp tỉnh đạt 92,79%, cấp huyện đạt 90,61%, cấp xã đạt 90,61%. Kết quả thực hiện vượt so với mục tiêu đề ra (cấp tỉnh 80%, cấp huyện 70%, cấp xã 60%).

2. Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Cấp tỉnh đạt 92,28%, cấp huyện đạt 74,73%, cấp xã đạt 73,46%. Kết quả thực hiện vượt so với mục tiêu đề ra (cấp tỉnh 80%, cấp huyện 70%, cấp xã 65%).

3. Tỷ lệ thanh toán trực tuyến

Cấp tỉnh đạt 86,62%, cấp huyện đạt 62,27%, cấp xã đạt 90,14%. Kết quả thực hiện vượt xa so với mục tiêu đề ra (cấp tỉnh 40%, cấp huyện 35%, cấp xã 30%).

(Chi tiết tại Phụ lục kèm theo Báo cáo tổng kết Chiến dịch cao điểm 69 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Cà Mau” của Văn phòng UBND tỉnh).

III. MỤC TIÊU CỦA CÁC GIAI ĐOẠN TIẾP THEO

Chiến dịch “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Cà Mau” tiếp tục được triển khai thực hiện đến hết năm 2023, trong đó chia thành 02 giai đoạn, cụ thể như sau:

1. Giai đoạn 1: Từ nay đến ngày 02/9/2023

a) Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trực tuyến cấp tỉnh đạt 85%; cấp huyện đạt 75%; cấp xã đạt 65%. Trong đó, có 20% hồ sơ do người dân tự thực hiện (không cần đến Bộ phận Một cửa để được hướng dẫn, hỗ trợ).

b) Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh đạt 85%; cấp huyện đạt 75%; cấp xã đạt 65%.

c) Tỷ lệ thanh toán trực tuyến cấp tỉnh đạt 70%; cấp huyện đạt 60%; cấp xã đạt 60%.

2. Giai đoạn 2: Từ ngày 03/9/2023 đến ngày 15/12/2023

a) Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trực tuyến cấp tỉnh đạt 90%; cấp huyện đạt 80%; cấp xã đạt 70%. Trong đó, có 50% hồ sơ do người dân tự thực hiện (không cần đến Bộ phận Một cửa để được hướng dẫn, hỗ trợ).

b) Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh đạt 90%; cấp huyện đạt 80%; cấp xã đạt 70%.

c) Tỷ lệ thanh toán trực tuyến cấp tỉnh đạt 80%; cấp huyện đạt 70%; cấp xã đạt 70%.

[...]